ระนอง แถลงข่าวทุ่มงบเนรมิตงานเที่ยวระนอง ท่องอันดามัน “มหกรรมเมืองน้ำแร่ เมืองสุขภาพ” อย่างยิ่งใหญ่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2006 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--รักษ์ พีอาร์
นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จังหวัดระนองมีกำหนดจัดงานประจำจังหวัดขึ้นเป็นประจำในทุก ๆ ปี ภายใต้ชื่องานเปิดเมืองระนอง ท่องอันดามัน โดยได้กำหนดแนวคิดในการจัดงานที่แตกต่างกันไป ในปีนี้ทางจังหวัดได้ใช้ชื่องาน เป็นเที่ยวระนอง ท่องอันดามัน ปี 2549 “มหกรรมเมืองน้ำแร่ เมืองสุขภาพ” ซึ่งรูปแบบการจัดงานอยู่ภายใต้แนวความคิด มหัศจรรย์แห่งเมืองสายน้ำแร่ เพื่อการเป็นสร้างความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงจุดเด่นของบ่อน้ำแร่ในจังหวัดระนองที่มีคุณภาพลำดับแรก ๆ ของโลก ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งในด้านการผ่อนคลายและบำบัดโรค ในระหว่างวันที่ 5 — 11 ธันวาคม 2549 ณ ลานเอนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง จ.ระนอง
ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ สัมผัสความมหัศจรรย์ของอุโมงค์น้ำพุ น้ำพุดนตรี ที่จำลองจากบ่อน้ำพุร้อนในจังหวัดระนอง, การแสดงแสง—สี—เสียง เปิดโลกอันดามัน มหัศจรรย์เมืองแห่งสายน้ำ ที่แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดระนอง, การเรียนรู้วิถีชีวิตเฉพาะถิ่นของชุมชนชาวร่อนแร่,กลุ่มมโนราห์เด็ก ทหารสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ,การประกวดธิดาระนอง และที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของงาน คือ การเปิดเทศกาลน้ำแร่ / แพทย์แผนไทย ตลอดจนการสัมผัสลานสปาในฝัน ซึ่งเป็นลานสปากลางแจ้ง ที่ผู้มาท่องเที่ยวสามารถผ่อนคลายและสัมผัสกับธรรมชาติในเวลาดียวกันได้อย่างใกล้ชิด
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมจักรยานเสือภูเขา มินิมาราธอน เพื่อสัมผัสทัศนียภาพที่งดงามตลอดเส้นทางการแข่งขัน, กิจกรรมเยาวชนรู้คุณค่าป่าชายเลน โดยการทัศน-ศึกษาธรรมชาติของป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์, กิจกรรม Bike Rally การกุศล โดยรายได้มอบให้กับสภากาชาดจังหวัดระนองอีกด้วย
ด้านนายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคใต้ เขต 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จังหวัดระนองมีความอุดมสมบูรณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่มาก สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยเฉพาะน้ำตกและบ่อน้ำพุร้อนที่มีอยู่มากมายเกือบทุกอำเภอของจังหวัด ดังนั้นงานในปีนี้เราจึงเน้นเรื่อง การเป็นเมืองแห่งสายน้ำแร่ เพราะว่าน้ำแร่ของจังหวัดเป็นน้ำแร่ที่มีคุณภาพ สามารถดื่มได้เลยโดยที่ไม่ต้องผ่านกรรมวิธีใด ๆ ทั้งสิ้นเพราะว่าไม่มีกลิ่นกรรมถัน ซึ่งนอกจากจะยังดื่มได้แล้วยังนำมาใช้ในการผ่อนคลายและบำบัดโรคต่าง ๆ ได้ด้วย ซึ่งกิจการสปาส่วนใหญ่ในจังหวัดระนองจะเป็นแบบ Medical Spa ใช้น้ำแร่ร้อนจากบ่อน้ำร้อนธรรมชาติรักษะวาริน ภายใต้อุณหภูมิที่เหมาะสม ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับสปาและน้ำแร่ที่มีคุณภาพแห่งเดียวของประเทศด้วยตนเองและจะประทับใจในความสมบูรณ์ทาธรรมชาติของเมืองระนอง หรือสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวได้ที่:
สำนักงาน ททท.ภาคใต้ เขต 5 5 ถ.ตลาดใหม่ บ้านดอน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 84000 โทร. 0-7728-8818-9 หรือ www.tat.or.th./south5
ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ : บริษัท รักษ์ พีอาร์ จำกัด
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ