บลจ.ยูโอบี โชว์ผลงานทะลุเป้า ขาย 3 กองทุน 15,000 ล้านบาท หมดใน 2 เดือน ชี้ช่องใหม่ “กองทุนยูโอบี ชัวร์ เดลี” ซื้อขายรายวัน ให้ผลตอบแทนงาม

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2006 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ยูโอบี
บลจ.ยูโอบี โชว์ยอดขายกองทุนพันธบัตรระยะสั้น 3 เดือน ในกลุ่มกองทุนเปิด ยูโอบี โพรเทค 3 เอ็ม ออกขายติดต่อกัน 3 กองทุนภายใน 2 เดือน สร้างยอดขายรวมกว่า 15,000 ล้านบาท ชี้ช่องลงทุน “กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี (UOBSD)” ผลตอบแทนดี ย้อนหลัง 3 เดือนถึง 4.21% ต่อปี ความมั่นคงและสภาพคล่องสูง ซื้อขายได้ทุกวันทำการ
นายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลการจำหน่ายกองทุนในกลุ่มยูโอบี โพรเทค 3 เอ็ม ซึ่งเน้นลงทุนในพันธบัตรระยะสั้น 3 เดือน ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน ด้วยยอดขายกว่า 15,000 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่น่าพอใจมาก แสดงว่านักลงทุนจำนวนมากยังคงให้ความสำคัญกับการลงทุนที่มีความมั่นคง และให้ผลตอบแทนคาดหวังที่สูงกว่าเงินฝาก บวกกับกองทุนที่เป็นกองทุนคุ้มครองเงินต้น ซึ่งในระยะหลัง บลจ.ได้ออกกองทุนประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
ขณะเดียวกัน บลจ. เตรียมแนวทางตอบสนองความต้องการนักลงทุน โดยเพิ่มมูลค่าโครงการ จาก 5,000 ล้านบาท เป็น 15,000 ล้านบาทสำหรับกองทุนเปิด ยูโอบี โพรเทค 3 เอ็ม 1 ซึ่งจะครบกำหนด 3 เดือนในเดือนพฤศจิกายนนี้ เนื่องจากมั่นใจว่านักลงทุนให้ความสนใจรอซื้อและลงทุนกับกองทุนดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก
พร้อมกันนี้ บลจ.ยูโอบี ขอแนะนำ “กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี” (UOBSD) เป็นอีกทางเลือกของนักลงทุนที่ต้องการความมั่นคงในการลงทุน โดยกองทุนนี้ได้จดทะเบียนตั้งแต่ 10 พฤษภาคม 2549 สร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2549 — 25 สิงหาคม 2549 เป็นที่น่าพอใจมาก คือ สูงถึง 4.21% ต่อปี* เทียบกับผลตอบแทนเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ให้ดอกเบี้ยเพียง 0.75% ต่อปีเท่านั้น (*คำนวณตามมารตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการ)
กองทุนเปิดยูโอบี ชัวร์ เดลี เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐบาล และเงินฝากธนาคารพาณิชย์ โดยมีการกำหนดกรอบการลงทุนภายในให้อายุเฉลี่ยของกองทุนไม่เกิน 3 เดือน ซึ่งปัจจุบันอายุเฉลี่ยที่ลงทุนจริงอยู่ที่ประมาณ 18.25 วันเท่านั้น กองทุนนี้จึงมีความมั่นคง และสภาพคล่องสูงมาก ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ
“กองทุนนี้เหมาะสมมากสำหรับผู้ที่ชอบลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นที่คาดหวังผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากและต้องการความมั่นคง ปลอดภัยในการลงทุน” นายวนา กล่าวย้ำ
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
พินิดา เพชรธนะกุล (ปุ้ย) / ชุติพนธ์ อัชวรานนท์ (เอก)
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด โทร. 0-2679-5577 ต่อ 654,651
บุญชัย อัศวอรุโณทัย (เป้) / พรศิลป์ ชิโนเรสโยธิน (ศิลป์)
ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2343-4963 ถึง 64

แท็ก กองทุนเปิด   uob  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ