สานฝันเยาวชนไทยกับ “INET YOUNG WEBMASTER CAMP 4th”

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--INET
สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยร่วมกับไอเน็ตเดินหน้าสานฝันเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยทั่วประเทศร่วมสมัครเข้ารับการคัดเลือกสู่เว็บมาสเตอร์มืออาชีพในโครงการ “INET YOUNG WEBMASTER CAMP ครั้งที่ 4”
นายปรเมศวร์ มินศิริ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กล่าวว่า “โครงการ INET YOUNG WEBMASTER CAMP เป็นโครงการที่สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยจัดขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากไอเน็ตมาโดยตลอด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และกระตุ้นเยาวชนไทยเห็นความสำคัญของการมีคุณธรรม และจริยธรรมในวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ โดยจะคัดเลือกนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศปีละ 80 คน เพื่อเข้าร่วมฝึกอบรมฯ ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติการจริง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้เยาวชนที่เข้าอบรมได้รู้จักการทำงานเป็นกลุ่ม รู้จักการบริหารจัดการ และทราบแนวทางในการประกอบวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ที่ถูกต้อง พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพ และพลังสร้างสรรค์ที่มีออกมาได้เป็นอย่างดี”
ด้านนางมรกต กุลธรรมโยธิน รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) กล่าวถึง การให้การสนับสนุนโครงการฯ ว่า “ไอเน็ตผู้นำเทคโนโลยีไอซีที โซลูชั่นที่ให้ความสำคัญด้านการ ส่งเสริมเยาวชน และสังคมไทยในด้านต่างๆ เล็งเห็นประโยชน์ของโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ "INET YOUNG WEBMASTER CAMP” จึงให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการฝึกอบรมฯ ดังกล่าวไม่เพียงแต่สร้าง แรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยได้กลับไปสร้างเว็บไซต์ที่สร้างสรรค์สังคมเท่านั้น แต่ยังหลอมรวมเยาวชนจากทั่วทุกสารทิศที่ต่างคนต่างที่มา แต่มีใจเป็นหนึ่งเดียว คือ ความใฝ่ฝัน และ ความสนใจในวิชาชีพเว็บมาสเตอร์รวมตัวกันเพื่อแสดงศักยภาพ และความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนคน รุ่นใหม่ตลอดช่วงเวลาการฝึกอบรม ทำให้เกิดมิตรภาพที่ดี และการรวมกลุ่มเป็นชมรมเยาวชนผู้ดูแล เว็บไทย (YOUNG WEBMASTER CLUB : YWC) เพื่อสานต่อการเป็นเว็บมาสเตอร์มืออาชีพที่จะพัฒนา
วงการสื่อเว็บไซต์ไทยให้พัฒนา และจรรโลงสังคมต่อไป นอกจากนี้ ไม่เพียงแต่สนับสนุนด้านงบประมาณไอเน็ตยังเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำ และฝึกฝนการทำงานเป็นทีมแก่ YWC รุ่นที่ 3
เพื่อให้การวางแผน และการดำเนินโครงการ "INET YOUNG WEBMASTER CAMP ครั้งที่ 4” บรรลุเป้าหมาย และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ YWC รุ่นน้องต่อไป”
ด้านนางสาวมณฑกานต์ รัตนนิล ประธานรุ่น INET YOUNG WEBMASTER CAMP ครั้งที่ 3 กล่าวถึงความรู้สึกในการได้ร่วมโครงการฯ ครั้งที่ผ่านมาว่า “โครงการ INET YOUNG WEBMASTER CAMP ทำให้ได้พบเพื่อนใหม่ที่มีความรู้สาขาหลากสาขาแต่มีความสนใจในทิศทางเดียวกันมาร่วมแลกเปลี่ยนทัศนคติ และรู้จักการทำงานเป็นทีม ซึ่งนอกจากจะช่วยเปิดโลกทัศน์ของเรากว้างขึ้นแล้วยังทำให้ได้รู้ถึงเทคนิคการ ทำเว็บไซต์จากพี่ๆ เว็บมาสเตอร์มืออาชีพที่ชื่นชอบ และมีความเป็นกันเองมาถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆ ตลอดการฝึกอบรม”
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ก้าวสู่วิชาชีพเว็บมาสเตอร์” (INET YOUNG WEBMASTER CAMP ครั้งที่ 4) เปิดรับนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศที่สนใจเรียนรู้ และร่วมปลดปล่อยจินตนาการ ตลอดความคิดสร้างสรรค์สู่การเป็นเว็บมาสเตอร์อย่างมืออาชีพที่ดีมีจริยธรรม โดยเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัคร และเข้าสอบคัดเลือกโดยการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ แบ่งเป็น 4 สาขา ได้แก่
- วิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือใกล้เคียง (Web Programming)
- ออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ด้านคอมพิวเตอร์ หรือใกล้เคียง (Web Design)
- บริหารธุรกิจ สาขาการตลาด (Web Marketing)
- นิเทศศาสตร์-วารสารศาสตร์ หรือโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ (Web Content)
ผู้ผ่านการคัดเลือกเพียง 80 คน (20 คนต่อสาขา) จะได้เข้าร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ระหว่างวันศุกร์ที่ 25 — อาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2549 ณ มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี จึงขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษาผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านทางเว็บไซต์ของสมาคมผู้ดูแล เว็บไทยได้ที่ www.webmaster.or.th หรือ www.ywc.in.th ตั้งแต่วันนี้ — วันที่ 30 มิถุนายน 2549
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เพ็ญประภา (แตงโม)
INET
โทร. 02-257-7032

แท็ก สานฝัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ