ปฏิทินกิจกรรม: มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 3

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2006 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทย
เชิญร่วมแสดงผลงานทางวิชาการและเชิญร่วมงาน ในการประชุมวิชาการในงาน “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 3”
กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เตรียมโชว์ศักยภาพครั้งยิ่งใหญ่ของสมุนไพรไทย ในงาน “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 3” ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 3 กันยายน 2549 ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 7 - 8 เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้านไทย และการแพทย์ทางเลือกที่เป็นแนวทางสำคัญในการดูแลสุขภาพที่เป็นมรดกของชาติไทย และนำไปสู่การพึ่งตนเองทุกระดับ ตั้งแต่ระดับครัวเรือนชุมชนไปจนถึงระดับประเทศ และยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในทางเศรษฐกิจจากภูมิปัญญาไทยและสมุนไพรไทยอีกด้วย
งานนี้ถือได้ว่าเป็นงานที่รวมรวบองค์ความรู้ และคุณภาพทางวิชาการด้านการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้านไทย และการแพทย์ทางเลือก ไว้มากที่สุด โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรพันธมิตรเจ้าภาพหลัก เช่น สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข,กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ องค์การเภสัชกรรม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ, สำนักงานปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ (สปรส.) ,สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) , มูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มูลนิธิสุขภาพไทย มูลนิธิหมอชาวบ้าน บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ,มูลนิธิส่งเสริมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก รวมทั้งองค์กรภาคีต่าง ๆ พร้อมเชิญชวนประชาชนทั่วไป,นักเรียนนักศึกษา, ข้าราชการ และนักวิชาการ นักวิชาชีพ เข้าร่วมชมงานฟรี โดยได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ ไว้รอมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ , การฝึกอบรมความรู้วิชาชีพต่าง ๆ ในคอร์ดการอบรมระยะสั้น , การประชุมวิชาการ , สวนสมุนไพรที่นำสมุนไพรหอมกว่า 100 ชนิด มาจัดแสดง , ศูนย์ให้คำปรึกษาและแนะนำเกี่ยวกับการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกนานาชาติ , นวัตกรรมสมุนไพร รวมถึงการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ , การบริการ และนวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นต้น
สำหรับนักวิชาการ นักวิชาชีพที่ต้องการนำเสนอผลงานในการประชุมวิชาการในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการเวทีที่เปิดพื้นที่ทางวิชาการ และยังเป็นการวางรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิชาการของการแพทย์ไทย นักวิชาการ นักวิชาชีพ และผู้ที่สนใจที่มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย ต่อวงการการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้านไทย และการแพทย์ทางเลือก ขอเชิญร่วมแสดงผลงานทางวิชาการ โดยสามารถติดต่อเข้าร่วมนำเสนอผลงานวิชาการหรืองานวิจัย โดยแจ้งความจำนงได้ที่ ดร.อัญชลี จูฑะพุทธ โทรศัพท์ 0-2591-2500 , 0-2591-4409 ภายใน 16 กรกฎาคม นี้ หรือผู้สนใจเข้าร่วมประชุมวิชาการ สามารถสมัครได้ที่ คุณ เบญจมาภรณ์ ภิญโญพรพานิชย์ โทรศัพท์ 0-2591-1095 ภายใน 31 กรกฎาคม นี้ เท่านั้น หรือติดต่อสอบถามยังสำนักงานอำนวยการจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 3 กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ถนนติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 (ในวันเวลาราชการ) โทรศัพท์ 0-2965-9442 E-mail: herb3@dtam.moph.go.th งานนี้มีความรู้ดี ๆ สมุนไพรเด็ด ๆ และเป็นประโยชน์อย่างมาก พลาดไม่ได้ !!!!!!!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณ ชานนท์ เครือด้วง (ปุ๊กปิ๊ก) 0-4676-7066
คุณ ผกามาศ จันต๊ะ (จ๋า) 0-4042-9770

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ