ข้อมูล บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ข่าวทั่วไป Thursday January 12, 2006 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
สำนักงานใหญ่
บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
1093/64 ชั้น 12 อาคารเซ็นทรัล ซิตี้ ทาวเวอร์
ถนนบางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา
กรุงเทพมหานคร 10260
โทรศัพท์: 02-745-6111 โทรสาร: 02-745-6117
website: www.primagold.co.th
ประวัติความเป็นมา
บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถือกำเนิดจากการก่อตั้งบริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณีชั้นนำของโลก และเป็นผู้ออกแบบและผลิตทองรูปพรรณที่มีลวดลายวิจิตรงดงามโดดเด่นกว่าเครื่องประดับตามตลาดทองคำทั่วไปและลดการสูญเสียเนื้อทองคำในการผลิตน้อยที่สุด ทำให้ทองคำที่ได้มีค่าบริสุทธิ์ 24 เค เต็มคุณค่าและมาตรฐาน ซึ่งสร้างสรรค์เป็นงานเครื่องประดับทองคำที่มีคุณค่า ภายใต้ชื่อ "พรีม่า โกลด์"
บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มองเห็นศักยภาพของตลาดทองคำในประเทศไทย ซึ่งมีการบริโภคสูงมาก โดยมีอัตราการนำเข้าทองคำจากต่างประเทศสูงถึง 100 ตันต่อปี ประกอบกับศักยภาพในการผลิตเครื่องประดับอัญมณีของบริษัท แพรนด้า จิวเวอรี่ จำกัด (มหาชน) ที่มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี และประสบความสำเร็จจากตลาดในต่างประเทศมาแล้ว จึงเริ่มหันมาพิจารณาตลาดในประเทศ โดยบริษัทได้ทำวิจัยมาตั้งแต่ปี 2533 ถึงโอกาสทางการตลาด พบว่าตลาดเครื่องประดับทองคำเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและสามารถสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี บริษัทจึงได้เข้าสู่ตลาดในประเทศด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คือ "เครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 24 เค พรีม่า โกลด์" โดยเปิดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2533 เพื่อเป็นการทดสอบตลาดก่อน ซึ่งปรากฏว่าได้ผลตอบรับที่ดี จึงได้จัดตั้งบริษัทพรีม่า โกลด์ ขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2536 ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยบริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือหุ้น 100% โดยต่อมาได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2543
นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอบรับกับความต้องการจากกลุ่มผู้บริโภคและวงการตลาดเครื่องประดับพรีม่าโกลด์จึงได้สรรสร้างผลิตภัณฑ์เครื่องประดับเพชรบนเรือนทองคำและทองคำขาวในนามผลิตภัณฑ์ "PRIMA DIAMOND" ซึ่งเป็นเครื่องประดับเพชรแท้ที่มีดีไซน์งดงาม และโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะกับสุภาพสตรีสมัยใหม่ ทันสมัย และมีความมั่นใจในตัวเอง จึงทำให้ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเครื่องประดับเพชรเป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันนี้ พรีม่าไดมอนด์ มีเคาน์เตอร์จำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมทั้งสิ้น 2 แห่ง ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า, โรบินสันฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต
นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้มีนโยบายการส่งเสริมการขาย โดยการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ และโฆษณาในสื่อแขนงต่างๆ เพื่อเป็นการตอกย้ำผู้บริโภค ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
นโยบายการขยายกิจการ
ปัจจุบันพรีม่า โกลด์ มีสาขาทั้งสิ้นจำนวน 40 สาขา (รวมสาขาพรีม่าไดมอนด์ 2 สาขา และสาขาแฟรนไชน์ 3 สาขา)
ร้านพรีม่า โกลด์ : เซ็นทรัลซิตี้ บางนา, เซ็นทรัล พระราม 2, เซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, ซีคอนสแควร์, รอยัลการ์เด้นท์ พลาซ่า พัทยา และสยามพารากอน
เคาน์เตอร์จำหน่ายพรีม่าโกลด์ :
เซ็นทรัล : ลาดพร้าว, บางนา, ชิดลม, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, สุคนธา หาดใหญ่, ภูเก็ต, กาดสวนแก้ว เชียงใหม่
เดอะมอลล์ : บางแค, โคราช, บางกะปิ, งามวงศ์วาน, ท่าพระ
โรบินสัน : สีลม, สุขุมวิท, รัชดา, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, บางรัก, เจริญศรี อุดรธานี, แอร์พอร์ต เชียงใหม่
ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ซีคอนสแควร์, มาบุญครอง ชั้น 1 และ ชั้น 3, แฟชั่น ไอซ์แลนด์, แฟรี่ แลนด์ นครสวรรค์, บิ๊กซี นครสวรรค์, แปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา, แฟรี่พลาซ่า ขอนแก่น, คิงเพาว์เวอร์ แท็กซ์ฟรี แอร์พอร์ต
เคาน์เตอร์จำหน่ายพรีม่าไดมอนด์ :
เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, โรบินสันฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต, เอ็มโพเรี่ยม และเดอะมอลล์ บางกะปิ
ข้อมูลพิเศษ
- เป็นบริษัทในเครือบริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน)
- ผลิตจากโรงงานมาตรฐาน โรงงานซุปเปอร์โกลด์ที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียอาคเนย์ สินค้าทุกชิ้นจึงมีคุณภาพชั้นเยี่ยม
- ได้รับการออกแบบจากทีมงานนักออกแบบมืออาชีพมีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ รูปแบบสินค้าจึงแตกต่างจากรูปแบบสินค้าเครื่องประดับทองทั่วไป
- ให้การบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน
รางวัลเกียรติยศ
รางวัลระดับประเทศ
1. รางวัล Prime Minister's Export Award
ในปี 2539 "Prima Gold" ได้รับรางวัล Prime Minister's Export Award ซึ่งเป็นรางวัลผู้ส่งออกไทยดีเด่นที่มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Design) ของตนเองจากรัฐบาลไทย ซึ่งเป็นรายเดียวที่ได้ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้
2. รางวัล HOT Design 2003
ในปี 2546 ชิ้นงานคอลเลคชั่น "กุหลาบ" จาก PRIMA GOLD ได้รับการลงคะแนนนิยมสูงสุดหนึ่งในสามอันดับแรกของผู้ส่งผลงานทั้งสิ้น 120 ชิ้นงาน จากการประกวด HOT Design 2003 ในงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 31 ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการอัญมณีไทยและเครื่องประดับได้นำผลงานการออกแบบสินค้าและชิ้นงานที่มีความโดดเด่นโดยมีความคิดสร้างสรรค์เป็นของตนเอง และนำผลงานนั้นออกแสดงสู่สายตาผู้เข้าชมงาน 31st Bangkok Gems & Jewelry Fair โดยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นผู้ให้คะแนนต่อผลงานที่โดดเด่นและประทับใจ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน
รางวัลระดับสากล
1. รางวัล "The Best International Award" และ "The Best Outstanding International Award"
จากการประกวดแข่งขัน Golden Design Award ที่งาน Vicenza Oro Fair ที่จัดโดย World Gold Council ณ เมือง Vicenza ประเทศอิตาลี งานออกแบบ Prima Gold ได้รับตัดสินให้ชนะเลิศถึง 2 รางวัลคือ "The Best International Award" และ "The Best Outstanding International Award" จาก 5 ประเทศเอเซียอาคเนย์
2. รางวัล The Best Marketing Of A New Gold Product และ The Best Gold Visual Merchandising
รางวัล The Best Marketing Of A New Gold Product หรือ สุดยอดแผนงานการตลาดผลิตภัณฑ์น้องใหม่ และ The Best Gold Visual Merchandising หรือ สุดยอดแผนงานการตลาดประเภทออกแบบหน้าร้านและโชว์สินค้า ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศ 2 รางวัลชนะเลิศจากรางวัลทั้งหมด 10 รางวัล ในงาน Shanghai Symposium Asia Gold Marketing Excellence 1998
บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ไม่เคยหยุดอยู่เพียงความสำเร็จที่ผ่านมา แต่ยังมุ่งมั่นพัฒนา สร้างสรรค์เครื่องประดับที่ล้ำเลิศ พร้อมมอบการบริการด้วยคุณภาพระดับมาตรฐานระดับสากล
"พรีม่า โกลด์ คุณค่าที่ไม่มีสิ้นสุด..PRIMA GOLD...EVERLASTING VALUE"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ