กรุงไทยปล่อยสินเชื่อสวัสดิการให้รั้วของชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 4, 2006 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเร่งขยายฐานลูกค้ารายย่อย หวังดันเป้าสินเชื่อรายย่อยปี 49 เพิ่มขึ้นอีก 10% ปรับหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อสวัสดิการสำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจใหม่ ให้สะดวกสบายมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มวงเงิน และขยายเวลาผ่อนชำระ ล่าสุดจับกลุ่มข้าราชการทหาร ให้บริการสินเชื่อสวัสดิการแก่กองทัพภาคที่ 1
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารมีแนวนโยบายในการขยายฐานลูกค้ารายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำในการปล่อยสินเชื่อ ดังนั้นธนาคารจึงได้ปรับหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มวงเงินและขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ ซึ่งล่าสุดได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง การสนับสนุนสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำสังกัดกองทัพภาคที่ 1 กับ พลโท อนุพงษ์ เผ่าจินดา แม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งมีข้าราชการและลูกจ้างประจำในสังกัดกว่า 40,000 ราย ปฏิบัติงานอยู่ใน 25 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่เขตภาคกลาง และภาคตะวันออก
สำหรับบริการสินเชื่อที่ธนาคารจะให้กับกองทัพภาคที่ 1 นั้น ได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่ออุปโภคบริโภค ซึ่งประกอบด้วย สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ สินเชื่อเพื่อศึกษาต่อในประเทศ สินเชื่อเพื่อซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ และสินเชื่อทั่วไปเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ โดยธนาคารคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ และได้เตรียมวงเงินไว้รองรับการปล่อยกู้ในครั้งนี้ 500 ล้านบาท รวมทั้งยังได้ตั้งวงเงินในส่วนของสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ สำหรับสำรองไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉินด้วย โดยให้กู้ 10 เท่าของเงินเดือน อัตราดอกเบี้ย MRR+3.5%ต่อปี หรือเท่ากับ 10.5% ต่อปีเท่านั้น
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ได้กล่าวต่อไปว่า มีหน่วยงานราชการได้ใช้บริการสินเชื่อสวัสดิการของธนาคารอยู่แล้วจำนวนมาก เช่น กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กองทัพเรือ กรมประชาสัมพันธ์ ฯลฯ และในขณะนี้มีหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง ทั้งที่มีบัญชีเงินเดือน และไม่มีบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคาร ให้ความสนใจติดต่อขอใช้บริการสินเชื่อสวัสดิการ ซึ่งคาดว่าจะมีหน่วยงานราชการต่างๆ ใช้บริการไม่น้อยกว่า 15 แห่ง และยอดสินเชื่อจะเพิ่มจากปีที่ผ่านมา 10% หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้ธนาคารจะทำการตลาดอย่างจริงจัง โดยจะออกผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย และตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ตามวิสัยทัศน์ของธนาคารในการมุ่งสู่ The Convenience Bank
“ในปีที่ผ่านมา ธนาคารได้มีการเตรียมการในด้านต่างๆ มีการปรับปรุงช่องทางการให้บริการให้ทันสมัย สวยงาม ออกบริการใหม่ๆ เช่น บริการโอนเงินด่วนที่ผู้รับและผู้โอนไม่ต้องมีบัญชีกับธนาคาร ออกบัตร ATM G-Card สำหรับข้าราชการที่เปิดบัญชีกับธนาคาร โดยสามารถนำบัตรดังกล่าวไปใช้บริการชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ด้วยวิธีการหักบัญชี, ตรวจสอบยอดเงินสะสมที่จ่ายให้กับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวมจาก บลจ. กรุงไทย โดยธนาคารตั้งเป้าออกบัตร ATM G-Card ในปีนี้ เพิ่มเป็น 500,000 ใบ”
นอกจากนี้ ธนาคารยังมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ที่ไม่มีบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคาร สามารถขอกู้สินเชื่อโครงการกรุงไทยเพื่อสมาชิกกบข. เพื่อซื้อคอมพิวเตอร์ และเพื่อการศึกษาของสมาชิกหรือบุตร ในอัตราดอกเบี้ยต่ำได้อีกด้วย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ