โรบินสัน เปิดศึกไตรมาส 2 อัดรับเปิดเทอม ชูความครบครัน "มาที่เดียว..ใหม่ครบชุด"

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2006 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--โรบินสัน
โรบินสัน เปิดศึกไตรมาส 2 อัดรับเปิดเทอม ชูความครบครัน"มาที่เดียว..ใหม่ครบชุด"พร้อมดึงขวัญใจวัยซน"โดราเอมอน"มาชวนสนุกเปิดคลังสมอง ท้าเยาวชนไขปริศนาของมหัศจรรย์โดราเอมอน
บจม.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เติมสีสันส่งความสุขปิดภาคฤดูร้อน ด้วยแคมเปญ "I Love My School" สินค้ารับเปิดเทอม ครบเซ็ท พร้อมสั่งผลิตกิ๊ฟเซ็ทพิเศษ Limited Edition ลิขสิทธิ์ เพียงเจ้าเดียวในโลก เป็นตัวชูโรงกระตุ้นยอดขาย พร้อมเนรมิตลานหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ถนนรัชดาภิเษก และอีก 18 สาขา ทั่วไทย ให้กลายเป็นเวทีแห่งโลก "โดราเอมอน" มาสร้างสีสัน เชิญชวนให้เยาวชนใส่ใจเรื่องวิทยาศาสตร์มากขึ้น โดยร่วมกับรายการดาดฟ้าท้าทดลอง ทางช่อง 7 สี จัดกิจกรรมเปิดโลกวิทยาศาสตร์ให้น้อง ๆ ได้ร่วมไขปริศนาของมหัศจรรย์โดราเอมอน โดยจะโรดโชว์ไป ทั่วทุกภูมิภาค ตลอดปิดเทอมนี้
นางสาวอุสรา ยงปิยะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดบจม.ห้างสรรพสินค้าโรบิสัน กล่าวถึงกิจกรรมและแคมเปญรองรับกำลังซื้อในช่วงเปิดเทอมว่า "กำลังซื้อและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2549 คาดว่าจะทรงตัวและผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ เนื่องจากราคาน้ำมันยังคงปรับตัวในระดับสูง ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าและต้นทุนในการประกอบธุรกิจ รวมถึงภาระค่าใช้จ่ายของผู้บริโภค อย่างไรก็ตามการที่เหตุการณ์บ้านเมืองมีทิศทางในลักษณะที่ผ่อนคลายมากขึ้นน่าจะกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2549 ซึ่งคาดว่าสำหรับภาวะการแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกในช่วงไตรมาส 2 น่าจะมีความรุนแรง เพราะผู้บริโภคมีพฤติกรรมระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้นอีกทั้งผู้บริโภคยังมีทางเลือกมากขึ้นด้วยทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกต้องทำงานหนักยิ่งขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดและสร้างความพอใจแก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อกระตุ้นการซื้อ การจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อดังลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างตรงจุด"
"สำหรับโรบินสัน ทุก ๆ ปีในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน สิ่งแรกที่เราเตรียมรับมือ คือ เรื่องของสินค้าเกี่ยวกับการเรียน ทีมงานจัดซื้อสินค้าของเราต้องทำงานอย่างหนักโดยใช้เวลาวางแผนล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 6 เดือน เพื่อตอบสนองความต้องการให้ได้มากที่สุดเราเข้าใจผู้ปกครองว่า จะต้องมีการวางแผนอย่างมาก ทั้งเรื่องจับจ่ายอย่างคุ้มค่าดังนั้น เราจึงจัดเตรียมทุกอย่างสำหรับอุปกรณ์การเรียนไว้อย่างครบครัน ทั้งความหลากหลายของยี่ห้อ รูปแบบ ขนาด คุณภาพ ราคา และบริการเสริม อาทิการปักชื่อ, รายการส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ ซึ่งทางโรบินสันให้ความสำคัญในทุก ๆ เรื่อง ใส่ใจทุกพื้นที่ที่มีสาขาเรากระจายครองคลุมอยู่ทุกภูมิภาค โดยเฉพาะหัวเมืองหลัก ๆ เรียกได้ว่าเราเป็นแลนด์มาร์คในภาคนั้น ๆ เราจึงต้องมีให้ครบ เพื่อตอบสนองความต้องการให้ได้อย่างทั่วถึง"
"เรื่องที่สอง ถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่สำคัญ คือ เรื่องรายการส่งเสริมการขาย มอบสิทธิประโยชน์ให้แก่คุณหนู ๆ ด้วยรายการ"I Love My School"ภายใต้คอนเซ็ปท์"มาทีเดียว..ใหม่ครบชุด"โดยยกขบวนสินค้าแบรนด์ดัง ทั้งเสื้อผ้าชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋า และอุปกรณ์การเรียน นับล้านชิ้น มาลดราคาลดสูงสุดถึง 50% อาทิ สมอ, ฐานะภัณฑ์, ชัยพฤกษ์, POPTEEN, Catcha, PS Jununior, Adda, Beyond Basic, Young Bums, Lee Kids, Carson โดยเน้นสินค้าทุกยี่ห้อจัดเตรียมสต็อกไว้อย่างครบรุ่น ครบแบบ เพียงพอกับความต้องการ และพิเศษเฉพาะสาขาซีคอนสแควร์ได้จัดราคาพิเศษไว้จำหน่าย เรียกว่าสินค้า "School Shop"เป็นExcusive Brand ที่โรบินสันสั่งผลิตขึ้นเอง คุณภาพดี ราคาต่ำกว่าท้องตลาดมีให้เลือกครบครันกว่าหมื่นรายการ ตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึง มัธยมศึกษา ราคาเริ่มต้นเพียง 39 บาท ถึง 119 บาท เท่านั้น และที่พิเศษสุดโรบินสันได้สั่งผลิตชุดของเล่นชิ้นพิเศษ(Limite Edition)ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของโรบินสันเพียงเจ้าเดียวเท่านั้น ออกมาเป็นของกิ๊ฟเซ็ทให้แลกซื้อในราคาพิเศษ ชื่อว่า "Doraemon Sailing Adventure"เป็นเรือยนต์วิเศษของโดราเอมอนที่เอาออกมาเพื่อใช้ในการตามหาชิซูกะ ซึ่งของเล่นเซ็ทนี้ มีตัวคาร์เร็คเตอร์มากถึง 4 ตัว คือ โดราเอมอน, โนบิตะ, ไจแอนท์และซูเนโอะ..สามารถแยกออกเป็น 4 ชิ้น สนุกได้ถึง 4 แบบ ไม่ซ้ำกัน ราคาเพียง 185 บาท มีเพียง 30,000 ชิ้นเท่านั้น"
สุดท้าย ถือเป็นกิจกรรมการตลาดที่โรบินสัน พยายามสรรหาความสนุกที่แตกต่างมามอบให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เราได้จับมือกับรายการ"ดาดฟ้าท้าทดลอง"จากช่อง 7 สี (ของเครือสหมงคลฟิล์ม)ซึ่งถือเป็นมืออาชีพด้านเกมเสริมทักษะสำหรับเยาวชน เข้ามาช่วยสร้างสรรค์ความน่าสนใจของกิจกรรม เพื่อเสริมพัฒนาการของเยาวชนที่เข้ามาร่วมงานทั้งทางด้านความฉลาดทางอารมณ์และความฉลาดทางปัญญาหรือEQ&IQ(Emotional Quotient& Inteligence Quotient)โดยสอดแทรกสาระความรู้ โดยดึงเอาเรื่องราวความสนุกตื่นเต้น น่าค้นหาของอุปกรณ์ของวิเศษจากโดราเอมอน มาเป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจของเยาวชน โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า"โรบินสัน..เปิดโลกวิทยาศาสตร์กับของมหัศจรรย์โดราเอมอน"ภายในงานน้อง ๆ จะได้ไขปริศนาของมหัสจรรย์โดราเอมอนกับคำตอบตามหลักความจริงทางวิทยาศาสตร์, สนุกกับเกมวิทยาศาสตร์มากมาย พร้อมทั้งใกล้ชิดพิธีกรมากความสามารถ อาทิ เติ้ล-ตะวัน จารุจินดา, ตั้ม-วิชญ จารุจินดา, โยกเยก เชิญยิ้ม, หน้ากากทองฯ พร้อมกระทบไหล่กับมาสคอร์ทตัวจริงเสียงจริงของ"โดราเอมอน"ที่บินตรงมาจากญี่ปุ่นให้น้อง ๆ ได้ร่วมสนุก Meet&Greet และร่วมถายภาพอย่างใกล้ชิดในโรบินสันในโรบินสัน 13 สาขา ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ (ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)ได้แก่สาขารังสิต, แฟชั่นไสแลนด์, ซีคอนสแควร์, รัชดาภิเษก, บางแค, บางรัก,รัตนาธิเบศร์,อุดรธานี, ราชบุรี, เชียงใหม่,ศรีราชา,จันทบุรีและหาดใหญ่ สำหรับกิจกรรมใหญ่เป็นไฮไลท์มี 2 สาขา คือ สาขาซีคอนสแควร์ ในวันที่ 30 เมษายน 2549 และสาขา ถนนรัชดาภิเษกในวันที่ 1 พฤษภาคม 2549 ตรงกับวันแรงงาน ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ก็ได้มีกิจกรรมในรูปแบบใกล้เคียงกันและประสบความสำเร็จอย่างสูง จึงมั่นใจว่า ปีนี้ ก็จะได้รับการตอบรับอย่างเต็มที่แน่นอน"
"สำหรับรายการ I Love My School ยังมีสิทธิพิเศษ เมื่อซื้อครบตามเงื่อนไขสามารถร่วมสนุกและรับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ:-
- หรรษากับการผจญภัย ซื้อครบ 600 บาท รับซื้อของเล่นหรรษากับการผจญภัยกับ 4สหาย(โดราเอมอน, โนบิตะ, ไจแอนด์และซูเนโอะ)ที่ออกตามหาชิซูกะด้วย เรือ"Doraemon Sailing Advanture"สุดเก๋าในราคาเพียง 185 บาท 1ชุด สามารถแยกออกเป็น 4 ชิ้น สนุกได้ถึง 4 แบบไม่ซ้ำกัน(ลิขสิทธิ์เพียงเจ้าเดียวในเมืองไทย มีเพียง 30,000 ชุดเท่านั้น)
- ช้อปก่อนได้ก่อน ซื้อครบ 1,000 บาทขึ้นไปรับฟรี สมุดโน๊ดลายลิขสิทธิ์โดราเอมอน มูลค่า 69 บาท (จำนวนจำกัด 1,500 ชิ้นเท่านั้น)
นอกจากนี้ยังเพิ่มโอกาสทางการศึกษา กับสินเชื่อบุคคลชั้นนำ KTC CASH และ CAPITAL OK จัดบริการสินเชื่ออนุมัติวงเงินด่วน พร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมายโดยจะเริ่ม รายการ ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน-21 พฤษภาคม 2549 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทั่วไทย (ยกเว้นสาขาสุขุมวิท และสีลม)"
และนอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณให้กับแม่พิมพ์ของชาติ ที่คอยให้การดูแลอบรม สั่งสอนพัฒนาเยาวชนให้เติบดตเป็นกำลังของชาติในอนาคต โดยให้การสนับสนุน กับ"มูลนิธิครูสร้างสรรค์"เพื่อส่งเสริมครู-อาจารย์จากจังหวัดห่างไกล ขาดความเจริญ ขาดทุนทรัพย์ ในการนำไปพัฒนาสื่อการเรียนการสอนสำหรับเยาวชน โดยปีนี้เป็นปีแรก สนับสนุนโครงการนำร่อง สำหรับครูผู้ขาดทุนทรัพย์ในจังหวัดอุบลราชธานี และจะสนับสนุนต่อเนื่องไป ทุก ๆ ปี"
"ทางโรบินสัน มั่นใจว่า ทิศทางและกลยุทธต่าง ๆที่วางไว้ จะสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า และน่าจะกระตุ้นยอดขายชิงส่วนแบ่งตลาดในช่วงไตรมาสสองได้กว่า 120 ล้านบาทหรือโตกว่าที่ผ่านมา 40%โดยสัดส่วนจากสาขาในกรุงเทพ 60%ต่างจังหวัด 40%และใช้งบการตลาดประมาณ 10 ล้านบาท" คุณอุสรา กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสมฤทัย, คุณลักษมณ, คุณอรพรรณ, คุณปริฐา
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.0-2248-2626-35 ต่อ 428, 429, 445
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ