วีซ่าจับมือคิง เพาเวอร์มุ่งเพิ่มปริมาณใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2006 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
จัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ถือบัตรเมื่อจับจ่ายที่ร้านค้าและร้านอาหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือที่ร้านคิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ ดิวตี้ ฟรี มอลล์
วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ชำระเงินชั้นนำของไทยและทั่วโลก จับมือคิง เพาเวอร์ ผู้ให้บริการและบริหารร้านค้าปลอดอากรและพื้นที่กิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดตัวแคมเปญการตลาดระยะเวลา 3 เดือนภายใต้ชื่อ “ช้อป & วิน” (Shop & Win) เพื่อฉลองเปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติโปรแกรม “ช้อป & วิน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายนถึง 31 ธันวาคม 2549 เมื่อใช้จ่ายครบทุก 5,000 บาทที่ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือที่คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ ดิวตี้ ฟรี มอลล์ จะได้รับคูปองลุ้นรางวัล 1 ใบ และพิเศษสำหรับผู้บัตรวีซ่า จะได้รับคูปองเพิ่มเป็น 2 ใบเพื่อลุ้นรับรางวัลรถยนต์เบนท์ลีย์ รุ่นคอนติเนนตัล จีที มูลค่า 7,164,000 บาท หรือรางวัลทองคำหนัก 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมของผู้ถือบัตร (สูงสุด 80 กรัม) โดยจะจับรางวัลรถยนต์เบนท์ลีย์ เดือนละ 1 รางวัล และรางวัลทองคำเดือนละ 10 รางวัลทุกเดือนตลอดระยะเวลา 3 เดือน รวมรางวัลรถยนต์เบนท์ลีย์ 3 คัน และรางวัลทองคำ 30 รางวัล
มร. เอส. เอ็น. ปราสาด หัวหน้าฝ่ายข้อมูลการตลาดภูมิภาคระหว่างประเทศของวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่า “ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่เปิดใหม่นี้ถือได้ว่าเป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่หนาแน่นที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคซึ่งคาดว่าจะรองรับนักเดินทางกว่า 45 ล้านคนต่อปี จากข้อมูลของวีซ่า ในปี 2548 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้จ่ายในไทยผ่านบัตรวีซ่าคิดเป็นเงินประมาณ 63 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 26% ของรายได้จากการท่องเที่ยวของไทยทั้งหมด โดยร้านค้าปลอดอากรนับเป็นร้านค้าปลีกที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรวีซ่าสูงเป็นอันดับสองเมื่อเทียบกับร้านค้าปลีกประเภทอื่นๆ”
นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลประจำประเทศไทยกล่าวว่า “ธุรกิจร้านค้าปลอดอากรนับเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูงและจากการที่คิง เพาเวอร์เป็นผู้นำธุรกิจร้านค้าปลอดอากรของไทย โปรโมชั่นครั้งนี้จึงเป็นจุดเริ่มของความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างคิง เพาเวอร์และวีซ่าในการมอบคุณค่าและสิทธิพิเศษแก่ผู้ถือบัตรวีซ่าอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็นับเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยอีกทางหนึ่ง”
เกี่ยวกับวีซ่า
วีซ่าเป็นระบบชำระเงินชั้นนำระดับโลกซึ่งเชื่อมโยงผู้ถือบัตร ร้านค้าและสถาบันการเงินเข้าด้วยกันผ่านเครือข่ายระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผลิตภัณฑ์วีซ่าช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายทำการค้าได้สะดวกและปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน ณ จุดขายหรือออนไลน์ วีซ่ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบชำระเงินให้เติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการและการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ
ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของวีซ่าได้สร้างปริมาณการขายกว่า 4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ วีซ่ามีจุดรับบัตรกว่า 24 ล้านแห่งทั่วโลกรวมทั้งเอทีเอ็มกว่าหนึ่งล้านเครื่อง
วีซ่า เอเชีย แปซิฟิก
ในเอเชีย แปซิฟิก วีซ่ามีส่วนแบ่งตลาดสูงกว่าแบรนด์บัตรชำระเงินอื่นๆ รวมกัน โดย 62% ของการใช้จ่ายผ่านบัตร ณ จุดขายทั้งหมดเป็นการชำระผ่านบัตรวีซ่า ขณะนี้มีบัตรวีซ่าออกใช้ทั้งสิ้น 300 ล้านใบในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยมียอดใช้จ่าย ณ จุดขายหรือการเบิกเงินสดจากเครื่องเอทีเอ็มผ่านบัตรวีซ่าของภูมิภาคในระยะ 12 เดือนสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2549 คิดเป็นเงิน 620,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
พลอยพิงค์ ศิริภักดี (ต่อ 109) หรือ อนัญญา โศภิษฐกมล (ต่อ 110)
โทรศัพท์ 0 2664 9500 โทรสาร 0 2664 9515
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ