ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวคลื่นลูกใหม่ในการป้องกันข้อมูล ด้วยโซลูชั่น Virtual Tape Library สำหรับสภาพแวดล้อมการจัดเก็บข้อมูลที่หลากหลาย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการบันทึกข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือด้วยสตอเรจ ที่ใช้ดิสก์ของฮิตาชิดาต้า ซิสเต็มส์ กำจัดข้อมูลที่ซ้ำซ้อนขณะที่สามารถรักษาความสมบูรณ์ของข้อมูลได้ 100% และลดความต้องการของสตอเรจได้มากถึง 25 เท่าหรือมากกว่านั้น
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือ เอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดตัวโซชูชั่น Virtual Tape Library (VTL) ของ ฮิตาซิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่สำหรับใช้ป้องกันและสำรองข้อมูลอย่างเหมาะสมภายใต้ข้อตกลงร่วมกับบริษัท ดิลิเจนท์ เทคโนโลยี
แนวคิดนี้เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นเอโอเอสของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นการจับคู่ความต้องการแอพพลิเคชั่นให้ตรงกับคุณสมบัติของสตอเรจ โดยโซลูชั่นใหม่สามารถปรับขยายได้เทียบเท่า tape library ส่งผลให้แอพพลิเคชั่นสำรองข้อมูลที่มีอยู่ใช้ดิสก์เป็นสื่อบันทึกข้อมูลแทนเทปได้
โซลูชั่น VTL ใช้ได้ทั้งสภาพแวดล้อมเมนเฟรมและระบบแบบเปิด ทำให้ลูกค้าสามารถสำรองข้อมูลลงในดิสก์ (disk-to-disk) ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมการสำรองข้อมูล, ด้านนโยบาย หรือกระบวนการทำงานที่มีอยู่ ด้วยค่าใช้จ่ายโดยรวม(total cost of ownership) ต่ำกว่าเทคโนโลยี conventional tape library ด้วยคุณสมบัติของ ProtecTIER? VT กับ HyperFactor? ของบริษัท ดิลิเจนท์ที่ลดความซ้ำซ้อนของข้อมูล ทำให้โซลูชั่น VTL สามารถกำจัดข้อมูลซ้ำซ้อนจำนวนมากพร้อมทั้งรักษาความสมบูรณ์ของข้อมูลได้ 100% ทำให้ลดความต้องการใช้งานสตอเรจได้สูงถึง 25 เท่า หรือมากกว่านั้น
“บริษัท ฟิเดลลิตี้ เนชั่นแนล ไฟแนนเชียลมีความต้องการให้แอพพลิเคชั่นออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน หรือ 365 วันในหนึ่งปีโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ” นายอลัน โฮวิสัน วิศวกรอาวุโสด้านสตอเรจบริษัท ฟิเดลลิตี้ เนชั่นแนล เทคโนโลยี เซอร์วิส กล่าว และว่า “Virtual Tape Library ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้บริษัท ฟิเดลลิตี้ สามารถสำรองฐานข้อมูลได้โดยไม่ต้องออฟไลน์แอพพลิเคชั่น ซึ่งช่วยประหยัดเวลา เงิน และที่สำคัญที่สุดคือไม่มีผลกระทบด้านลบใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าของเราได้ หลังจากที่เราได้ตรวจสอบโซลูชั่นอื่นๆ แล้วก็ได้ตัดสินใจเลือก Virtual Tape Library ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เนื่องจากมีความน่าเชื่อถือและสามารถปรับขนาดได้”
ข้อดีของเทปกับประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของดิสก์
เมื่อองค์กรต่างๆ กำลังหาทางก้าวข้ามเทคโนโลยีเทปบันทึกข้อมูล จะเห็นได้ว่าสื่อจัดเก็บข้อมูลแบบสตอเรจได้กลายเป็นเทคโนโลยีที่มีความนิยมสูงในปัจจุบัน ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีสตอเรจดิสก์ที่ใช้เก็บข้อมูลระยะยาว สามารถสำรองและกู้คืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นวิธีการที่น่าสนใจของการปรับปรุงระบบให้มีความน่าเชื่อถือ ลดความซ้ำซ้อนของการสำรองข้อมูล จัดเก็บข้อมูลต่อหน่วยเวลาได้มากกว่าและมั่นใจได้ว่าสามารถกู้คืนได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน การโยกย้ายไปใช้โซลูชั่นแบบดิสก์ในขณะนี้ อาจก่อให้เกิดความยุ่งยากและต้องปิดใช้งานเครื่องมือเครื่องใช้ในระบบไอทีด้วย
ด้วยโซลูชั่นเทปเสมือนจริง หรือ VTL ใหม่จากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงนโยบาย แนวทางปฏิบัติ หรือกระบวนการทำงานสำรองข้อมูลที่มีอยู่เดิม เนื่องจากโซลูชั่นเทปเสมือนจริงดังกล่าวจะสำรองแอพพลิเคชั่นเหมือนกับ real tape library (เทป ไลบราลี่ของจริง) โดยแอพพลิเคชั่นสำรองข้อมูลสามารถเข้าถึงไดรฟ์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ได้เหมือนกับเทป ไลบราลี่ไม่ผิดเพี้ยน ทำให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการสำรองและกู้คืนข้อมูลที่อยู่ในดิสก์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
“การดำเนินการผ่านโซลูชั่นสตอเรจที่มีการแบ่งระดับการใช้งาน (tiered storage) ของเรา จะช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลา และเงิน ด้วยการลดใช้สตอเรจที่มีราคาแพงและปรับปรุงการใช้ประโยชน์โดยรวมของสตอเรจ” นายแจ็ค ดอมม์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชั่นส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “เรากำลังนำความเชี่ยวชาญให้กับลูกค้ากลุ่มที่ใช้เทปบันทึกข้อมูลที่กำลังต้องการปรับปรุงระบบด้วยการใช้เทคโนโลยีของดิสก์ และ Virtual Tape Library ของ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้รับการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเรากำลังเปลี่ยนวิธีคิดและปฏิกิริยาของลูกค้าเกี่ยวกับสตอเรจ ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยและเก็บสินทรัพย์ข้อมูลที่มีค่าของพวกเขาได้ในระยะยาว”
“นี่เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการสร้างและส่งมอบโซลูชั่นการจัดเก็บและป้องกันข้อมูลระดับองค์กรไม่ซ้ำใครให้กับตลาดสตอเรจ” นายโดรอน เคมเปล ประธานและซีอีโอ บริษัท ดิลิเจนท์ เทคโนโลยีส์ กล่าว และว่า “ด้วยการรวมโซลูชั่นซอฟต์แวร์ Data Protection เข้ากับโซลูชั่นของบริษัทฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถมอบโซลูชั่นระดับองค์กรที่แท้จริงที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าได้ นั่นคือสามารถลดข้อมูลซ้ำซ้อน ปรับปรุงประสิทธิภาพ และลดต้นทุนจากโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีโดยรวมได้ การรวมตัวระหว่างเทคโนโลยี ProtecTIER กับเทคโนโลยีของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้ผู้ใช้ระดับล่างสามารถใช้ดิสก์ในกระบวนการป้องกันข้อมูลได้อย่างประหยัด และยังสนับสนุนให้เกิดเทคโนโลยีที่สามารถลดความซ้ำซ้อนของข้อมูลให้กับอุตสาหกรรมโดยรวมได้”
“เราได้ศึกษากระบวนการสำรองข้อมูลด้วยเทปอย่างละเอียด และพบว่าเทคโนโลยีเทปยังไม่ได้หมดยุคไปเลยทีเดียว แต่เราสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ และนั่นคือสิ่งที่บริษัท ดิลิเจนท์ และบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็ม์ ได้ร่วมกันทำ และปรับปรุงกระบวนสำรองและกู้คืนข้อมูลของเทป” นางสาวไดแอนน์ แมคอาดัม ผู้อำนวยการเอ็นเตอร์ไพร์ซ อินฟอร์เมชั่น แอสชัวแรนซ์ ของคลิปเปอร์ กรุ๊ป กล่าว และว่า “VTF Mainframe เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทำให้องค์กรต่างๆ สามารถเพิ่มการสำรองแบบใช้ดิสก์ให้กับสภาพแวดล้อมของพวกเขาได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงกระบวนการสำรองข้อมูลของพวกเขา บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดและสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์เมนเฟรม มาหลายปี เข้าใจธุรกิจและความต้องการด้านการดำเนินการขององค์กรขนาดใหญ่ที่มีเมนเฟรม และความร่วมมือของทั้งสองบริษัทจะทำให้อุตสาหกรรมได้รับประโยชน์"
นวัตกรรมโซลูชั่นสำรองข้อมูลแบบสตอเรจ
“ปัจจุบันสิ่งจำเป็นที่บริษัทต่างๆ ต้องการคือแนวทางที่น่าเชื่อถือ ปรับขนาดได้ และมีประสิทธิภาพในการสำรองข้อมูลโดยที่ไม่ต้องปิดการทำงานของระบบหรือทำให้สถาปัตยกรรมที่มีอยู่เดิมได้รับความวุ่นวาย” นายสก็อต โรบินสัน ซีทีโอบริษัท ดาต้าลิงค์ ซึ่งเป็นสถาปนิกด้านสตอเรจข้อมูล กล่าว และว่า “เราได้ปรับใช้เทคโนโลยี VTL ของบริษัท ดิลิเจนท์ เทคโนโลยีส์ ซึ่งเป็นพื้นฐานของโซลูชั่นใหม่ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มาเป็นเวลาสามปีแล้ว และรู้สึกประทับใจกับโซลูชั่นนี้มากเพราะทำให้ลูกค้าของเรามีสตอเรจข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ มีความจุมากขึ้น มีประสิทธิภาพตลอดจนประหยัดค่าใช้จ่ายได้”
“เราเชื่อว่า VTL จะกลายเป็นส่วนจำเป็นของระบบการสำรองข้อมูล” นายโทนี อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท เอ็นเตอร์ไพร์ซ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “องค์กรขนาดใหญ่ไว้ใจบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในการจัดหาโซลูชั่นสตอเรจและ VTL เป็นสิ่งสำคัญที่จะมาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ของพวกเขา โดย VTL ของบริษัท ดิลิเจนท์ ได้ให้โซลูชั่นที่สามารถปรับขนาดได้ ลดความซ้ำซ้อนข้อมูล ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและเป็นเทคโนโลยีที่ตลาดปัจจุบันให้การยอมรับ ทั้งนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รวมโซลูชั่น VTL ที่ลดความต้องการด้านความจุสำหรับการสำรองข้อมูล ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้และไม่ได้บังคับให้พวกเขาต้องซื้อฮาร์ดแวร์เพิ่มแต่อย่างใด”
“สิ่งสำคัญที่สุดในกระบวนการจัดการข้อมูลก็คือ ความสามารถในการดำเนินการสำรองข้อมูลองค์กรได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ระบบการทำงานไม่หยุดชะงัก” นายจอห์น เว็บสเตอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสและผู้ก่อตั้งบริษัท ดาต้า โมบิลิตี้ กรุ๊ป กล่าว และว่า “ในอดีตบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และบริษัท ดิลิเจนท์ ได้ร่วมกันส่งมอบโซลูชั่นเทปเสมือนจริงมาแล้ว และในปัจจุบันทั้งสองบริษัทได้พัฒนาระบบสำรองและกู้คืนข้อมูลด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงออกสู่ตลาด”
“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มี Virtual Tape Library Solutions และ VTF? Open กับ ProtecTIER VT สำหรับระบบเปิด และรุ่น VTF Mainframe สำหรับเมนเฟรม โดย Virtual Tape Library Solutions ของ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำงานได้บนแพลตฟอร์มและระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์หลักทั้งหมด รวมถึงรุ่นที่หลากหลายของ UNIX?, ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และระบบเมนเฟรมต่างๆ”
นอกจากโซลูชั่น VTL แล้ว บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้เปิดตัวชุด Backup Assessment Services ที่จะช่วยระบุและลดความเสี่ยงที่มีของกระบวนการสำรองข้อมูล ทำให้ลูกค้าสามารถวางแผนให้กับสภาพแวดล้อมของพวกเขาได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ข้อตกลงระดับบริการ และกระบวนงานการดำเนินการมาตรฐาน ตลอดจนนำโซลูชั่นไปใช้อย่างถูกต้องเพื่อสร้างความพอใจในด้านการสำรองและกู้คืนข้อมูลของลูกค้า
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ล่าสุดจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com .
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT/ตลาดหุ้นโตเกียว: 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com .
# # #
?2006, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จดทะเบียนของสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและเป็นเครื่องหมายการค้าและบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด สำหรับ Application Optimized Storage เป็นเครื่องหมายการค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ส่วนชื่อการค้า, เครื่องหมายการค้าและบริการอื่นเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
กรุณาติดต่อ:
Blanc & Otus for Hitachi Data Systems คอร์ แอนด์ พีค
เอรอน กรันวอลด์ ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(415) 863-1214 662 439-4600
agrunwald@blancandotus.com Srisuput@corepeak

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ