ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศผลการพิจารณา บล.ซิกโก้ เกี่ยวกับการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามข้อบังคับการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2006 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ตลท.
นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาความผิด และลงโทษเกี่ยวกับการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ได้พิจารณาความผิดและลงโทษบริษัท หลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) กรณีมีการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามข้อบังคับ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าหรือตัวแทนซื้อหรือขายหลักทรัพย์จดทะเบียนและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของสมาชิก พ.ศ. 2547
“บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) ได้จ่ายค่าตอบแทนให้เจ้าหน้าที่การตลาด จำนวน 10 ราย ในระบบการจ่าย ค่าตอบแทนตามสัดส่วนของรายได้ (Incentive Scheme) โดยที่เจ้าหน้าที่การตลาดนั้น ไม่ได้ให้คำแนะนำหรือรับคำสั่ง ซื้อขายให้กับลูกค้า และยังพบข้อมูลที่เชื่อได้ว่าเจ้าหน้าที่การตลาด 2 รายในจำนวนดังกล่าว มีการจ่ายคืนเงิน Incentive ที่ได้รับบางส่วนให้กับผู้จัดการสาขา” รองผู้จัดการกล่าว
นายสุทธิชัยกล่าวต่อว่า “จากข้อมูลดังกล่าว คณะอนุกรรมการฯ ได้อาศัยอำนาจตามความในข้อ 23, 30, 32 และ 33 แห่ง ข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ และวิธีการเรียกค่าธรรมเนียมในการเป็นนายหน้าหรือตัวแทนซื้อหรือขายหลักทรัพย์จดทะเบียนและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของสมาชิก พ.ศ. 2547 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2547 มีมติให้ ลงโทษปรับบริษัทเป็นเงิน 1,350,000 บาท”
นอกจากนี้ให้บริษัทลงโทษโดยห้ามเจ้าหน้าที่การตลาด 4 ราย ปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่การตลาดและเจ้าหน้าที่ รับอนุญาตของบริษัทเป็นการชั่วคราวระยะเวลา 30 วัน และให้บริษัทภาคทัณฑ์ผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง 1 ราย และเจ้าหน้าที่ การตลาด 4 ราย เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมทั้งกำชับผู้บริหารของบริษัท 3 ราย และเจ้าหน้าที่การตลาด 6 ราย ให้ปฏิบัติงานเป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป
บริษัทหลักทรัพย์ ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) ได้รับทราบมติของคณะอนุกรรมการฯ และยืนยันว่าบริษัทมีนโยบายที่จะปฏิบัติตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเคร่งครัดเสมอมา ทั้งนี้บริษัทจะกำชับให้ผู้บริหารของบริษัทควบคุมดูแลและกำหนดระบบควบคุมภายในที่ดี เพื่อให้เป็นมาตรฐานและสอดคล้องตามกฎข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ