โมเก้น สลัดภาพน้องใหม่วงการสุขภัณฑ์ เดินหน้าขยายฐานลูกค้าด้วยจุดยืน Series Design อย่างแท้จริง ผ่านแนวคิด “A New Generation of Series Design” พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ซีรี่ส์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 13:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
โมเก้นครบขวบปีกับผลงานชิ้นโบว์แดง ตลาดตอบรับแบบทะลุเป้าจากจุดขายด้านดีไซน์และประโยชน์ใช้สอยที่ไม่น้อยหน้าต่างชาติ ประกาศบุกเต็มตัวประเดิมด้วยการปรับ Brand concept โดยชูจุดขาย “A New Generation of Series Design” ย้ำจุดยืนความเป็น Series Design อย่างแท้จริง เผยสนใจตลาดส่งออกหลังต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก พร้อมสร้างสรรค์เครื่องสุขภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว ..... รุ่นใหม่ในงานสถาปนิก 49
นายพีรพัฒน์ ศรีสกุลภิญโญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์เซรามิควิเทรียสไชน่า ภายใต้แบรนด์โมเก้น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เปิดตัวในงานสถาปนิก 48 โมเก้นได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มสถาปนิก, อินทีเรียดีไซเนอร์ และ Project Developer ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯประกอบด้วย โถสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า เคาน์เตอร์อ่างล่างหน้า อ่างอาบน้ำ โถปัสสาวะชาย และอุปกรณ์ประกอบ โดยบริษัทฯออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นSeriesที่มีเส้นสายและดีไซน์ที่กลมกลืน เป็นหนึ่งเดียว รวมทั้งเทคโนโลยีที่เสริมคุณค่าของสินค้าที่มีคุณภาพสูง ปัจจุบันมีให้เลือกมากกว่า20Seriesจำหน่ายผ่านผู้แทนจำหน่าย กลุ่ม Modern Trade อาทิ Home Pro Home Work กลุ่ม Specialty Stores อาทิ บุญถาวร แกรมด์โฮมมาร์ท เดคคอร์มาร์ท และอินเตอร์สุขภัณฑ์เซรามิค รวมทั้งหมดกว่า 80 ราย ทั้งนี้ครอบคลุมการกระจายสินค้าผ่านหัวเมืองหลัก เช่น กรุงเทพฯ พัทยา นครสรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา โคราช ขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย โดยมีพื้นที่ Display ที่ออกแบบตกแต่งโดยทีมอินทีเรีย ดีไซเนอร์ของบริษัทฯ ที่มีความชำนาญ และมีความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างจากการออกแบบ Display ของโชว์รูมในอดีต
“ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา โมเก้นได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เป็นเครื่องสุขภัณฑ์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบงานดีไซด์ทุกรายละเอียด สร้างความรู้สึกใหม่ๆ ให้กับห้องน้ำ ที่ไม่ใช่เป็นแค่ห้องน้ำ โมเก้นสร้างมิติใหม่ให้กับสุขภัณฑ์เมืองไทยด้วยการดีไซน์สุขภัณฑ์ที่มุ่งเน้นความเป็นซีรี่ส์ (Series Design) ทั้งหมดผ่านการออกแบบ และพัฒนาสินค้าจากทีมงาน R&D ที่มีประสบการณ์อยู่ในอุตสาหกรรมผู้ผลิตสุขภัณฑ์เซรามิคมานานกว่า 15 ปี” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
“ทั้งนี้ เพื่อการเดินหน้ารุกขยายตลาดอย่างจริงจัง โมเก้นจึงได้พัฒนากลยุทธ์การสื่อสารผ่าน Brand concept ล่าสุด ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากความโดดเด่นที่ชัดเจนของโมเก้น นั่นก็คือ การเป็น Series Design อย่างแท้จริง และนี่เองคือที่มาของ “A New Generation of Series Design หรือโมเก้น “จุดยืน” ใหม่สุขภัณฑ์เมืองไทย ที่นำเสนอในด้านรูปลักษณ์ความสวยงามทันสมัย ความหรูหรา สะท้อนไลฟ์ไสตล์ของคนรุ่นใหม่ หรือแม้แต่การสร้างความรู้สึกใหม่ๆ ให้กับห้องน้ำที่ไม่ใช่เป็นแค่ห้องน้ำ โมเก้นสร้างมิติใหม่ให้กับสุขภัณฑ์เมืองไทยไม่แพ้สุขภัณฑ์นำเข้าจากยุโรป แต่ราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว มาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคไทยที่ชื่นชอบงานดีไซน์ในทุกรายละเอียด โดยทุกๆชิ้นภายในห้องน้ำไม่ได้ถูกตีความอย่างผิวเผินแค่ความกลมกลืนของรูปลักษณ์ภายนอกและสีสันเท่านั้น แต่ยังต้องสะท้อนจิตวิญญาณของงานออกแบบจากรากแห่งแรงบันดาลใจเดียวกัน ทุกรายละเอียดของเส้น แสงเงาสร้างความกลมกลืนไม่สะดุด เป็นหนึ่งเดียวกัน ตั้งแต่โถสุขภัณฑ์,อ่างอาบน้ำ และเคาน์เตอร์อ่างล่างหน้า , โถปัสสาวะชาย และอุปกรณ์ประกอบ ตู้เคาน์เตอร์หรือแม้แต่เทคโนโลยีที่ซุกซ่อนอยู่ภายในได้รับการออกแบบให้เป็นซีรีส์เช่นเดียวกัน โมเก้นจึงนับเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของคำว่า Series Design สำหรับสุขภัณฑ์ในเมืองไทยอย่างแท้จริง และจึงเป็นที่มาของแนวคิดในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ “A New Generation of Series Design” ” นายพีรพัฒน์ ศรีสกุลภิญโญ อธิบายที่มาของ Brand concept ใหม่
เมื่อพิจารณาถึงแผนการตลาดโดยรวมเครื่องสุขภัณฑ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดรวมเครื่องสุขภัณฑ์ ( เซรามิค, อะคลิริค และ ฯลฯ ) มีมูลค่ารวมประมาณ 5,500 ล้านบาทตลาดมีอัตราการเติบโตประมาณ5-10% สำหรับตลาดในประทศ สุขภัณฑ์ที่ผลิตจากเซรามิควิเทรียสไชน่า มีประมาณ 5 ล้านชิ้น จากกำลังผลิตรวมประมาณ 10 ล้านชิ้น ที่เหลืออีก 50% ป้อนตลาดส่งออก โดยโมเก้นมีเป้าหมายเจาะตลาดระดับกลาง — บน ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 70% จากตลาดรวมหรือ 3,800 ล้านบาท โดยหวังครองส่วนแบ่งการตลาด — บนในปีประเทศปี 49 อย่างน้อย 5% ปัจจุบันมีโรงงาน 2 แห่ง คือ ที่กระทุ่มแบน และลำปาง ด้วยกำลังการผลิตรวม 1.5 แสนชิ้น และกำลังขยายการผลิตเพิ่มเป็น 3 แสนชิ้น และมีการลงทุนไปแล้วประมาณ 250 — 300 ล้านบาท สำหรับด้านการบริการ บริษัทฯ มีบริการทั้งก่อนและหลังการขาย เช่น บริการออกแบบตกแต่งจัดวางผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าทั่วไปและลูกค้าโครงการ โดยให้บริการร่วมกับผู้แทนจำหน่าย รวมทั้งมีทีมแนะนำและติดตั้งสินค้าเพื่อความสะดวกและคงคุณค่าสูงสุดของผลิตภัณฑ์ สมกับที่เป็น “ A New Generation Of Series Design”
MOGEN: A New Generation of Series Design”
โมเก้น “จุดยืน” ใหม่สุขภัณฑ์เมืองไทย
จากการที่ผู้บริโภคไทยคุ้นเคยกับแบรนด์สุขภัณฑ์ต่างๆ ที่นำเสนอในด้านรูปลักษณ์ความสวยงามทันสมัย ความหรูหรา สะท้อนไลฟ์ไสตล์คนรุ่นใหม่ หรือแม้แต่การสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ ให้กับห้องน้ำที่ไม่ใช่เป็นแค่ห้องน้ำ โมเก้นสร้างมิติใหม่ให้กับสุขภัณฑ์เมืองไทย ด้วยการนำ Trend งานออกแบบสุขภัณฑ์จากฝีมือคนไทยที่เทรนด์ไม่แพ้ประเทศผู้นำด้านดีไซน์สุขภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นความเป็นซีรีส์ (Series Design) อย่างแท้จริง มาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคไทยที่ชื่นชอบงานดีไซน์ในทุกรายละเอียด
Series Design กับความเข้าใจของคนไทย
จากการทำวิจัยเกี่ยวกับความเข้าใจของผู้บริโภคไทย กับคำว่า Series Design ซึ่งพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังเข้าใจว่า Series Design คือการที่สุขภัณฑ์ทุกชิ้นภายในห้องน้ำมีสีสัน รูปทรงที่คล้ายคลึงกันเท่านั้น ผู้บริโภคจึงมักนิยม Mix and Match เองโดยใช้สีสันและรูปทรงเป็นเกณฑ์ในการเลือก แต่ในความเป็นจริงแล้ว Series Design ยังไม่มีความชัดเจนในสุขภัณฑ์แบรนด์ไหนๆ จะมีก็แต่เฉพาะรุ่นบางรุ่นที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งก็มีราคาสูงมาก
โมเก้น ....A New Generation of Series Design
โมเก้นออกแบบผลิตภัณฑ์จากจุดยืนความเป็น Series Design อย่างแท้จริง
ทุกๆ ชิ้นภายในห้องน้ำไม่ได้ถูกตีความอย่างผิวเผินแค่ความกลมกลืนของรูปลักษณ์ภายนอกและสีสันเท่านั้น แต่ยังต้องสะท้อนจิตวิญญาณของงานออกแบบจากรากแห่งแรงบันดาลใจเดียวกัน ทุกรายละเอียดของเส้น แสงเงาสร้างความกลมกลืนไม่สะดุด เป็นหนึ่งเดียวกัน ตั้งแต่อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ ตู้เคาน์เตอร์หรือแม้แต่เทคโนโลยีที่ซุกซ่อนอยู่ภายในก็ได้รับการออกแบบให้เป็นซีรีส์เช่นเดียวกัน โมเก้นจึงนับเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของคำว่า Series Design สำหรับสุขภัณฑ์ในเมืองไทยอย่างแท้จริง และจึงเป็นที่มาของแนวคิดในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ “A New Generation of Series Design”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก สุขภัณฑ์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ