บริษัทไอซีทีชั้นนำหนุนงานไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2006 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--อิน เฮ้าส์ เอเยนซี่
เอทีซีไอปลื้ม ไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด ปีนี้มาแรง ออราเคิล ไอบีเอ็ม ไมโครซอฟต์ กสท. โทรคมนาคม และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ พร้อมใจร่วมสนับสนุน เตรียมผลักดันเต็มที่โดยส่งผลงานเข้ารอบร่วมแสดงในงานไอซีทีระดับประเทศ บางกอกไอซีที เอ็กซ์โป หวังช่วยเสริมด้านการตลาดและขยายเครือข่ายต่างประเทศ มั่นใจผลงานปีนี้มีคุณภาพมีโอกาสชนะเลิศรางวัลเอเชีย แปซิฟิก ไอซีที อวอร์ดที่มาเก๊า
คุณจำรัส สว่างสมุทร นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย หรือ เอทีซีไอ กล่าวถึงโครงการประกวด ไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด ว่า “ไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 และได้จัดต่อเนื่องทุกปี จนถึงปีนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ และสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย ได้ร่วมกันดำเนินโครงการนี้ สำหรับงานในปีนี้ได้มีพัฒนาการหลายด้าน ได้แก่ การเปิดรับประเภทผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 15 ประเภท ระยะเวลาการนำเสนอผลงานของผู้ร่วมแข่งขัน เกณฑ์การให้คะแนนของคณะกรรมการตัดสิน การจัดให้มีการอบรมผู้ได้รับการคัดเลือกรอบแรก เป็นต้น ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันกับการประกวด Asia Pacific ICT Awards อันเป็นการสร้างและเตรียมความพร้อมให้แก่ทีมไทยสำหรับการประกวดระดับภูมิภาค”
คุณจำรัส กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลังจากที่ได้พยายามผลักดันกันอย่างต่อเนื่องหลายปี โครงการนี้ก็ได้รับการยอมรับถึงความสำคัญและบทบาทต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศ บริษัทชั้นนำด้านไอซีที ได้แก่ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด บริษัท ไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จึงให้การสนับสนุน ดังนั้น ผู้ชนะเลิศโครงการไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด นอกจากจะได้รับความสนับสนุนร่วมแข่งขันระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก หรือเอเชีย แปซิฟิก ไอซีที อวอร์ด แล้ว ยังมีโอกาสที่จะร่วมโครงการต่างๆ ในการต่อยอดธุรกิจกับผู้สนับสนุนด้วย”
คุณจำรัส กล่าวถึงรายละเอียดผลงานในปีนี้ว่า “ผลงานที่ร่วมประกวดในปีนี้มีทั้งสิ้น 146 ผลงาน โดยได้รับการคัดเลือกรอบแรกจำนวน 58 ผลงาน บางหมวด เช่น General มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนมาก เกือบ 40 ผลงาน ขณะที่บางหมวดที่เป็นอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น ด้านสุขภาพหรือโรงพยาบาล จะมีผู้ส่งผลงานประกวดค่อนข้างน้อย ในแง่คุณภาพของผลงานที่เข้าประกวด นับได้ว่ามีการพัฒนาดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาตัดสินใจค่อนข้างยาก เพราะแต่ละผลงานล้วนเป็นผลงานคุณภาพและมีความโดดเด่น ผลงานที่ประกวดมีความหลากหลายและเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจ มีโอกาสทางการตลาดและพร้อมที่จะแข่งขันสำหรับตลาดประเทศได้ บางผลงานมีจำหน่ายและค่อนข้างประสบความสำเร็จแล้ว บางผลงานแม้จะยังไม่จำหน่ายแต่สามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาอุตสาหกรรมนั้นๆ ได้ ในแง่การแข่งขันระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ Asia Pacific ICT Awards เรามีโอกาสค่อนข้างมากในปีนี้”
“ด้านผู้เข้าแข่งขันมีความกระตือรืนร้นและให้ความสำคัญกับการประกวดครั้งนี้มาก อาจจะเป็นผลจากการเห็นตัวอย่างผู้ประกอบการไทยที่ได้รับรางวัล Asia Pacific ICT Awards เมื่อปีที่ผ่านมา จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการไทยส่งผลงานคุณภาพ และมีการเตรียมตัว การนำเสนอที่ดีขึ้น ผลงานของนักเรียน นักศึกษาก็มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถนำมาประยุกต์ใช้จริงได้ ผลงานที่ได้รับการคัดเลือกรอบแรกจะจัดแสดงในบู้ทไทยแลนด์ ไอซีที อวอร์ด งาน บางกอก ไอซีที เอ็กซ์โป 2006 ที่อิมแพค เมืองทองธานี เป็นการเปิดโอกาสให้ผลงานต่างๆ ได้มีเวทีการตลาดและประชาสัมพันธ์ และจัดให้มีรอบการนำเสนอผลงาน โดยคณะกรรมการตัดสินจะเข้าไปตรวจสอบผลงานที่มาร่วมแสดง พร้อมกันนี้ ได้จัดกิจกรรมเพื่อเกิดการสร้างเครือข่ายต่างประเทศผ่านสมาชิกของ ASOCIO คืน Networking Night อีกด้วย” คุณจำรัส กล่าวในตอนท้าย
“ผมขอแสดงความยินดีกับ TICTA และพันธมิตรทุกรายที่มีส่วนร่วมในการเป็นผู้บุกเบิกโครงการนี้” นาย ณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการภูมิภาคอาเซียนและกรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวพร้อมกับเสริมว่า “ออราเคิลมีนโยบายที่มุ่งสนับสนุนอุตสาหกรรมไอซีทีในประเทศไทยมายาวนานและต่อเนื่อง เพื่อผลักดันและส่งเสริมการพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ ของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในประเทศให้มีมาตรฐานในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายทอดความรู้ทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเพื่อวางรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแรงให้กับไอเอสวี ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาศักยภาพเพื่อให้บริการลูกค้าหรือต่อยอดธุรกิจได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ไม่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ออราเคิลได้ร่วมมือกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิกเพื่อสร้างชุมชนนักพัฒนาที่แข็งแกร่ง อันจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจในระดับภูมิภาคต่อไป การร่วมงาน APICTA ครั้งที่ผ่านมาของออราเคิลได้สะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นในการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรของเราอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่มีคุณค่าและมีคุณภาพให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ด้วยเหตุนี้ ในปีนี้ ออราเคิลรู้จึงได้สนับสนุนโครงการระดับ Gold และนอกเหนือจากรางวัล TICTA แล้ว ออราเคิลยังจะได้มอบรางวัล “Oracle ISV Awards” ให้กับผู้ที่ชนะที่มีผลงานยอดเยี่ยมอีก 2 ราย เพื่อรับสิทธิประโยชน์จากโปรแกรม “Oracle PartnerNetwork” อีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อิน เฮ้าส์ เอเยนซี่ จำกัด
โทรศัพท์ 02-294-7833-5
โทรสาร 02-294-7836
อีเมล์ ramida@inhouse-agency.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ