แมคโดนัลด์ ยื่นมือ...มอบใจ เปิด “งานวันเด็กโลก 2549”

ข่าวบันเทิง Thursday November 9, 2006 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--แมคโดนัลด์ ประเทศไทย
แมคโดนัลด์ ประเทศไทย และมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ (RMHC) ดึงคนบันเทิงร่วมแจม เดินหน้าจัดกิจกรรม “วันเด็กโลก 2549” ในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ โดยผู้ใหญ่ใจดี อย่าง “หมิว-ลลิตา”, “ต่อ-นันทวัฒน์”, “แอนดูรว์ บิ๊กส์” รวมทั้ง “น้องพลอย” ดาราเด็กชื่อดัง และดาราศิลปินอื่น ๆ อีกคับคั่งตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมส่งผ่านความห่วงใยแก่น้อง ๆ ด้อยโอกาสผ่าน “ต้นไม้ของหัวใจ” เพื่อระดมทุนช่วยเหลือมอบชีวิตใหม่แก่เด็กด้อยโอกาสที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ
มิสเตอร์ เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ทุกๆ ปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันเด็กโลก ซึ่งเป็นวันเด็กสากลที่กำหนดโดยองค์การสหประชาชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 20 พฤศจิกายน ของทุกปี แมคโดนัลด์ทั่วโลกกว่า 30,000 สาขา พร้อมกันในกว่า 120 ประเทศ จัดกิจกรรมการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ในโอกาส “วันเด็กโลก” รวมถึงเป็นการร่วมแรงร่วมใจของพนักงานแมคโดนัลด์กว่า 1.6 ล้านคน เพื่อระดมทุนช่วยเหลือการผ่าตัดหัวใจให้แก่น้องๆ ที่เกิดมาพร้อมกับโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งเด็ก ๆเหล่านี้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก”
กิจกรรม “งานวันเด็กโลก 2549” ในครั้งนี้ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และมีกิจกรรมบันเทิง ต่าง ๆ มากมาย พร้อมได้เหล่าคนดัง และดารา-ศิลปินมาร่วมแสดงความห่วงใยกันมากมาย ทั้งกิจกรรมบนเวที และกิจกรรมด้านล่างเวที ซึ่งกิจกรรมด้านล่างเวทีนั้นประกอบไปด้วยเกมส์โรนัลด์ แอนด์ เฟรนด์ ชู้ตบาส, เกมส์พี่โรนัลด์ จับคู่, เกมส์กริมเมส จอมพลัง,เกมส์โรนัลด์ แอนด์เฟรนด์ เอิร์ธเควก และซุ้มสอยดาว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายภายในงาน ได้แก่
การทำ Ronald Balloon, การวาดภาพเหมือนโดยจิตรกรแชมป์อาเซียน, และ ซุ้มสอนทำกระทงหัวใจ เป็นต้น ซึ่งต่างก็ได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยมี พี่ซุป พิธีกรชื่อดังขวัญใจเด็กๆจากรายการ ซุปเปอร์จิ๋ว รวมทั้งดาราเด็กชื่อดัง น้องพลอย บัณฑิตา และ “พี่โรนัลด์” มาให้กำลังใจกันถึงที่
สำหรับกิจกรรมบนเวที ก็เริ่มความสนุกหรรษา โดยคุณแอนดรูว์ บิ๊กส์ ที่อาสายกทีมจากสถาบันภาษาแอนดรูว์ บิ๊กส์ อะคาเดมี่ มาร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ มีสาระพ่วงความบันเทิง สร้างสีสันขยับต่อมความฮา เพิ่มความแข็งแรงให้หัวใจให้เด็ก ๆ กันยกใหญ่ จากนั้นก็ร่วมพูดคุยกับตัวแทนจาก “มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก” ที่เป็นตัวแทนมาส่งคำขอบคุณและบอกเล่าความประทับใจจากน้อง ๆ ที่ได้รับการผ่าตัดหัวใจจากการสนับสนุนของโครงการ จากนั้นก็มาเฉลยโฉมหน้าผู้ออกแบบสร้างสรรค์ “ต้นไม้ของหัวใจ” ที่เป็นตัวแทนส่งผ่านความห่วงใยไปถึง น้อง ๆ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ โดยมีดารา-ศิลปินใจดีอย่าง หมิว-ลลิตา ศศิประภา, ต่อ-นันทวัฒน์ อศิรพจนกุล, โอ่ง-กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ และ คุณครูใจดีอย่าง แอนดูรว์ บิ๊กส์ ร่วมด้วยช่วยกันออกแบบต้นไม้ต้นนี้ขึ้นมา พร้อมร่วมพูดคุยถึงแนวคิดและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานนี้ขึ้นอย่างเป็นกันเองและใกล้ชิด ซึ่งต้นไม้เหล่านี้ จะนำไปตั้งยังแมคโดนัลด์สาขาต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ให้ลูกค้าได้นำสติ๊กเกอร์เขียนข้อความให้กำลังใจน้องๆ ไปติดไว้บนต้นไม้ต่อไป
ทางด้านหมิว-ลลิตา ศศิประภา นางเอกสาวยอดนิยมที่เข้าร่วมกิจกรรม “งานวันเด็กโลก” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน กล่าวว่า “จริง ๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก และเป็นปัญหาใหญ่ที่เราต้องร่วมมือกันช่วยเหลือ เพราะเด็ก ๆ เหล่านี้คือศักยภาพที่ดีของประเทศชาติในอนาคต ดังนั้นตัวหมิวเองเมื่อมีโอกาสที่จะ “ยื่นมือ..มอบใจ” ให้กับเด็ก ๆ เหล่านี้ หมิวก็จะช่วยจนสุดความสามารถเลย เพราะว่านี้ไม่ใช่แค่การทำงาน แต่เป็นการ “มอบชีวิตใหม่” ให้กับเด็กๆ เหล่านี้ ให้กลับมามีชีวิตที่เข้มแข็งและแข็งแรง สามารถยืนหยัดและดูแลตัวเองได้ในอนาคต ซึ่งสำหรับงานในปีนี้ หมิวเองก็ได้มีส่วนช่วยระดมทุนเพื่อเป็นเงินในการผ่าตัดหัวใจให้กับน้อง ๆ และยังร่วมส่งผ่านความห่วงใยโดยการร่วมออกแบบ “ต้นไม้ของหัวใจ” เพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ เหล่านี้อีกด้วย”
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ และร่วมมอบชีวิตใหม่ให้เด็ก ๆเหล่านี้ สามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงซื้ออาหารชุดอร่อยสุดคุ้มของแมคโดนัลด์ตั้งแต่วันนี้ - 20 พฤศจิกายน 2549 นี้ โดยแมคโดนัลด์จะบริจาค 2 บาทจากอาหารชุด 1 ชุด เพื่อสมทบทุนโครงการ หรือซื้อโปสการ์ดออกแบบโดย ม.ล. จิราธร จิรประวัติ และสติ๊กเกอร์รูปหัวใจ ราคา 10 บาท และ ซื้อเข็มกลัดติดหน้าอกที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา ราคา 20 บาทและบริจาคโดยตรงได้ที่กล่องรับบริจาคที่แมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ โรงพยาบาลและธนาคารที่ร่วมโครงการนี้ และสถาบันภาษาแอนดรูว์ บิ๊กส์ อะคาเดมี่ ได้ตั้งแต่วันนี้-30 พฤศจิกายน นี้ นอกจากนี้แล้วยังสามารถร่วมบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขา สำนักงานใหญ่ ชื่อบัญชี Ronald McDonald House Charities Foundation เลขที่ 101-755155-5 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ