คอนเสิร์ตคลาสสิค “ชูเบิร์ท, ชูมานน์ และเมนเดลซอห์น ลีดเดอร์” โดย โซปราโน โซฟี ธนะปุระ และ เทเนอร์ หวัง จิ้ง เหว่ย

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2006 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--อิบิคุส
อิบิคุสเอาใจคอเพลงคลาสสิคตัวจริง ด้วยคอนเสิร์ตเพลงคลาสสิค “ชูเบิร์ท, ชูมานน์ และเมนเดลซอห์น ลีดเดอร์” ที่จะนำบทเพลง “ลีดเดอร์” ของเยอรมันที่มีความไพเราะลึกซึ้ง อีกทั้งยังหาฟังได้ยากยิ่งในเมืองไทยมาให้ท่านได้ฟังกันอย่างจุใจตลอดทั้งคืน ด้วยเพลงของคีตกวีชั้นบรมครู ทั้ง ชูเบิร์ท, ชูมานน์ และเมนเดลซอห์น ขับร้องโดย โซปราโน โซฟี ธนะปุระ และ เทเนอร์ หวัง จิ้ง เหว่ย สองศิลปินคลาสสิคผู้มากความสามารถและประสบการณ์ ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป (ประตูเปิด 18.00 น.)
เพลิดเพลินกับศิลปินมืออาชีพผู้มากความสามารถ โซฟี ธนะปุระ ผู้สามารถขับร้องได้ถึง 4 ภาษา ทั้งฝรั่งเศส เยอรมัน อังกฤษ และไทย อีกทั้งใช้ชีวิตในวัยเยาว์อยู่ในประเทศเยอรมันนานถึง 7 ปี ดังนั้น จึงไม่ต้องสงสัยในความสามารถของเธอในความเข้าใจความหมาย จนสามารถถ่ายทอดภาษาเยอรมันได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน อีกทั้งยังได้ฝึกขับร้องกับศิลปินชาวฝรั่งเศส พอล เดเรนน์, มิแชลล์ เปนา และคอรินเน่ ลาปอร์เต้ และยังเป็นหนึ่งในศิษย์รุ่นสุดท้ายของศิลปินชาวเยอรมันชื่อก้อง เกอทรูด พิทซิงเงอร์ ที่ขับร้องภายใต้การควบคุมวงของวาทยากรที่เป็นที่รู้จักกันดี - วิลเฮม เฟอรท์วางเลอร์ นอกจากนี้ยังเธอยังมีประสบการณ์ในการขับร้องในระดับสากลอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน และสาธารณรัฐเชค และในฝั่งเอเชีย เธอได้เปิดการแสดงในเวียดนาม กัมพูชา สิงคโปร และบังคลาเทศ นอกจากนี้ ยังได้ก่อตั้งคณะนักร้องประสานเสียง เดอะ เมโทรโพลิแทน โอเปร่า ออฟ แบงคอก ที่รวบรวมนักร้องเสียงดีกว่า 30 ชีวิต
และสำหรับ หวัง จิ้ง เหว่ย นั้น เขาได้ฝึกฝนทางด้านดนตรีตั้งแต่วัยเยาว์ ณ เมืองเทียนจิน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา เขามีความเชี่ยวชาญในการเล่นไวโอลิน และเปียโน หลังจากจบการศึกษาในวิทยาลัยดนตรีเทียนจินด้านการขับร้อง,การสอนขับร้อง, เปียโน รวมถึงความรู้ทางด้านดนตรีแล้ว เขาได้เริ่มศึกษาการขับร้องชั้นสูงกับ หวู คี หุย นักร้องเทเนอร์ของวงเซ็นทรัล ฟิลฮาร์โมนิค รวมทั้งครูด้านขับร้องผู้มีชื่อเสียง เมซโซ่ ปราโน่ เฉิน หรง หรง นอกจากนี้ยังได้ฝึกฝนกับศิลปินดังจากญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เยอรมัน ออสเตรเลีย และรัสเซีย อีกด้วย หวัง จิ้ง เหว่ย เปิดการสอนไวโอลิน เปียโน นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้ควบคุมวง และผู้ฝึกสอนการขับร้องนักร้องประสานเสียงในปักกิ่ง และเทียนจิน เขาเดินทางออกจากสาธารณรัฐประชาชนจีนในปี พ.ศ. 2545 และเริ่มหลงใหลในการร้องเพลงพื้นบ้านจีน โดยใช้วิธี เบล แคนโต้ เขาได้ออกแสดงการขับร้องเพลงจีน โอเปร่าในภาษาอิตาเลียน และเพลงพื้นบ้านของยุโรปในโรงละคร สถานีโทรทัศน์ และคอนเสิร์ต ฮอล์หลายแห่ง ทุกวันนี้เขาเป็นอาจารย์สอนการขับร้องด้านโอเปร่า และเพลงพื้นบ้านของยุโรป ของมหาวิทยาลัยศิลปากร
สำหรับคอเพลงคลาสสิคตัวจริง ไม่ควรพลาด คอนเสิร์ตเพลงคลาสสิค “ชูเบิร์ท, ชูมานน์ และเมนเดลซอห์น ลีดเดอร์” บัตรราคา 800, 500 และ 300 บาท สำรองที่นั่งได้ที่ ร้านหนังสือเยอรมัน สถาบันเกอเธ่ ถนนสาทร โทร. 0 2679 7520 ร้านน้อง ท่าพระจันทร์ โทร. 0 2221 4421, 0 2623 4421, 0 2623 6367 โรงเรียนสอนภาษาและวัฒนธรรมไทย — จีน บีเอ็นยู สวนลุมไนท์บาซาร์ โทร. 0 2252 0912-3
ติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ อรรถวิชญ์ บริษัท อิบิคุส จำกัด
โทร. 0 2932 9208 Email: info@ibycusthailand.com เวบไซต์ www.ibycusthailand.com และ www.metoperabkk.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อรรถวิชญ์ สีบุญเรือง
บริษัท อิบิคุส จำกัด โทร. 0 2932 9208
Email: ibycusmusic@yahoo.com มรรษ พาสพัฒนพาณิชย์
บริษัท อาร์ท พูล จำกัด โทร. 0 2539 1966, 0 9777 5528
Email: mazza@artpool.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เยอรมัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ