FortiClient แซงหน้าคู่แข่งในการทดสอบ AV-Test.Org

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2006 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
Fortinet ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Unified Threat Management (UTM) ได้รับการรับรองความสามารถด้านการป้องกันไวรัสเหนือคู่แข่งอย่าง Symantec, F-Secure, Sophos, McAfee และ Kaspersky
Fortinet ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ชั้นนำ - ได้รับการรับรองจาก AV-Test.org สถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียงด้านการป้องกันไวรัส ได้ประกาศยกย่อง FortiClient ของ Fortinet เป็นผลิตภัณท์การรักษาความปลอดภัยแบบ end-point securityถึงความสามารถด้านการจัดการไวรัส ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ สำหรับผลิตภัณท์ประเภทเดียวกัน
AV-Test.org องค์กรที่รวบรวมการทำงานของไวรัสชนิดต่างๆ ทำการทดสอบโดยจำลองการโจมตีของไวรัสประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น backdoor, bot, worm และ Trojan ผลการทดสอบปรากฏว่า Fortinet อยู่ในอันดับ 4 จากผลการทดสอบโดยรวม จากทั้งหมด 29 รายที่เลือกมาทดสอบ รวมทั้ง Symantec, F-Secure, Sophos, McAfee และ Kaspersky นอกจากนี้ FortiClient ซอร์ฟแวร์ยังได้รับอันดับ 1 ในการป้องกันการโจมตีของ wormด้วย
AV-Test.org เป็นองค์กรอิสระเดียวที่ทำการทดสอบโดยการเก็บรวบรวมข้อมูลและรายงานผลโดยระบบเมตริกสำหรับให้ผู้ผลิตผลิตภัณท์ป้องกันไวรัสได้ทำการอ้างอิงถึงความสามารถของตัวผลิตภัณท์
“ผลการทดสอบของ AV-Test.org ช่วยเสริมให้เห็นว่าเทคโนโลยีของ Fortinet ที่ได้รวบรวบทุกๆการป้องกันจากไวรัสและการโจมตีของมัลลิเชียสต่างๆเป็นวิธีการทำงานที่ถูกต้อง” Freddy Mangum รองประธาน ฝ่ายจัดการด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี กล่าว “ Fortinet ได้รักษาวิธีการแก้ปัญหาต่างๆในการป้องกันไวรัสที่เราพบว่ายังมีไม่เพียงพอ และไม่สามารถหยุดยั้งได้ทั้งจากตัวเครือข่ายเองและโปรแกรมพื้นฐานต่างๆที่ใช้ในการป้องกัน เราภูมิใจมากกับความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นข้อพิสูจน์ที่ดีถึงคุณภาพของผลิตภัณท์ของเรา การค้นคว้าวิจัย และวิธีการทำให้ผลิตภัณท์ประสบความสำเร็จ”
FortiClient เป็นซอร์ฟแวร์ประเภท host security สามารถตอบสนองความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลและการป้องกันจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัยให้กับผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร , ผู้ปฏิบัติงานนอกสถานที่ ,สำนักงานสาขาที่อยู่ห่างไกล,ตัวแทนระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและมือถืออัจฉระยะประเภท smart phones ซอร์ฟแวร์ FortiClient รวบรวม host antivirus, host anti-spyware, personal firewall, IPSec VPN, web content filtering และการตรวจสอบการลงทะเบียน (registry monitoring) เข้าไว้ด้วยกัน มีการออกแบบการป้องกันแบบ real-time ให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในสำนักงานและผู้ใช้ภายนอก (mobile users) FortiClient จะทำการกำจัดไวรัส, spyware, หนอนคอมพิวเตอร์ และภัยคุกคามอื่นๆ ของเครือข่ายโดยอัตโนมัติด้วยการสแกนและล้างข้อความที่มาจากอีเมล์ได้ทั้งเข้าและออก
ท่านสามารถประเมินผลการทำงานของซอฟท์แวร์ FortiClientได้ถึง 90 วัน
โดยเข้าไปที่เว็บไซต์: http://www.download.com/FortiClient/3000-2653_4-10536755.html?tag=lst-0-1 ..
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.fortinet.com/products/forticlient.html
เกี่ยวกับ AV-Test.org ( www.av-test.org )
AV-Test.org เป็นองค์กรที่เกิดจากการร่วมมือของมหาวิทยาลัย Magdeburg และ AV-Test GmbH มหาวิทยาลัย Otto-von-Guericke, Magdeburg ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมันนี มีนักศึกษากว่า 13,500 คน การทดสอบจัดขึ้นเพื่อทดลองปฏิบัติการสำหรับระบบกลุ่มข้อมูลทางธุรกิจ ของภาควิชา การจัดการระบบข้อมูลด้านเทคโนโลยีและธุรกิจ ในปัจจุบันการทดสอบไวรัสทำโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่านและนักศึกษาอีก 15 คนที่ศึกษาวิจัยในเรื่องนี้อยู่ โดยทำการวิเคราะห์ประมวลผลการทำงานของผลิตภัณท์ป้องกันไวรัสโดยตรง AV-Test GmbH เป็นบริษัทให้คำปรึกษาที่เชี่ยวชาญด้านไวรัสคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ
เกี่ยวกับ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ