ไทย อีทอกซีเลท เปิดโรงงานแฟตตี้แอลกอฮอล์ อีทอกซีเลท แห่งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ไทย อีทอกซีเลท จำกัด เปิดโรงงานแฟตตี้แอลกอฮอล์ อีทอกซีเลทแห่งแรกของประเทศไทยแล้ววันนี้ ที่ จ. ระยอง พร้อมเริ่มดำเนินการผลิตป้อนโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลอนามัยส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนในประเทศ
บริษัท ไทย อีทอกซีเลท จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และบริษัทค๊อกนิส ไทย จำกัดในสัดส่วน 50:50 โดยโรงงานแฟตตี้แอลกอฮอล์ อีทอกซีเลทแห่งนี้ จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่บริษัทฯ ในด้านการเป็นผู้นำการผลิตสารดังกล่าวในประเทศไทยที่พร้อมจะสนองความต้องการในตลาดโลกได้อย่างดี
แฟตตี้แอลกอฮอล์ อีทอกซีเลท ผลิตขึ้นจากเอทิลีนออกไซด์และแฟตตี้แอลกอฮอล์ สำหรับใช้เป็นส่วนประกอบหลักและสารตัวกลางในการผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลอนามัยส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน เช่น แชมพู ครีมอาบน้ำ ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ แฟตตี้แอลกอฮอล์ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติ เช่น น้ำมันจากเมล็ดปาล์ม และน้ำมันมะพร้าว โดยที่บริษัทฯ มุ่งเน้นกลยุทธ์การสร้างสมดุลระหว่างการสร้างผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และการผลิตผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืนโดยใช้แหล่งวัตถุดิบที่สามารถสร้างหรือปลูกขึ้นทดแทนใหม่ได้
โรงงานแห่งแรกของไทยอีทอกซีเลท ตั้งอยู่ที่จ. ระยอง ใกล้กับท่าเรือน้ำลึก โดยมีข้อได้เปรียบคือ อยู่ใกล้แหล่งวัตถุดิบ เนื่องจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นแหล่งผลิตสารโอเลโอเคมิคอลที่สำคัญของโลก และยังมีเครือข่ายการคมนาคมที่สะดวกทั้งทางน้ำและทางบก จึงทำให้บริษัทฯ สามารถซื้อวัตถุดิบจากแหล่งดังกล่าวได้สะดวก ส่วนเอทิลีนออกไซด์ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งนั้น ทางบริษัทฯ จะได้รับจากโรงงานของ บริษัท ทีโอซีไกลคอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่ติดกัน
ดร. มานพ เกิดลาภผล กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย อีทอกซีเลท จำกัด กล่าวว่า “ไทย อีทอกซีเลทเป็นผู้ผลิตแฟตตี้แอลกอฮอล์ อีทอกซีเลทแห่งแรกของประเทศไทยเพื่อป้อนให้กับโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลอนามัยส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน การเปิดโรงงานแห่งแรกในวันนี้ นับเป็นก้าวใหม่ของไทยที่จะสามารถลดการนำเข้าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มาก คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี
มร. เลเฟน ยึคเซล รองประธานกลุ่มธุรกิจสารลดแรงตึงผิวและแอลกอฮอล์ ค็อกนิส กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลอนามัยส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่สำคัญของภูมิภาคนี้ บริษัทฯ จึงมีศักยภาพในอนาคตสูง และมีฐานลูกค้าที่มั่นคง โรงงานของเราใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิต เปี่ยมด้วยความปลอดภัย และมีกระบวนการด้านการบริหารสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพสูงจากค๊อกนิสซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เคมีชั้นนำของโลก”
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ไทย อีทอกซีเลท จำกัด
บริษัท ไทย อีทอกซีเลท จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50:50 ระหว่างบริษัท ค๊อกนิส ไทย จำกัด และ บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2548 บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตสารแฟตตี้แอลกอฮอล์ อีทอกซีเลท รายแรกของประเทศไทย
ข้อมูลเกี่ยวกับค๊อกนิส
ค๊อกนิสเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ รวมถึงวัตถุดิบในการผลิตเครื่องปรุงอาหารชั้นนำของโลก โดยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดีและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 8,000 คน มีโรงงานผลิตและศูนย์บริการในประเทศต่างๆ กว่า 30 แห่งทั่วโลก ค๊อกนิส มุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน และนำเสนอวัตถุดิบและเครื่องปรุงอาหารที่ผลิตจากแหล่งธรรมชาติ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อป้อนให้แก่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โภชนาการและสุขอนามัย เครื่องสำอาง ผงซักฟอกและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ธุรกิจหลักอีกด้านหนึ่งได้แก่การผลิตผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดเพื่อป้อนให้กับผู้ผลิตสารเคลือบ หมึก สารหล่อลื่น สิ่งทอ ผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรและเหมืองแร่
ค๊อกนิส เป็นธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มทุนอิสระโดยได้รับคำปรึกษาจากเพอร์มิรา, จีเอส แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส และ เอสวี ไลฟ์ ไซแอนซ์ ในปี 2548 ค๊อกนิสมียอดขายรวม 3,180 ล้านยูโร และ EBITDA (กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และรายการอื่นๆ) รวม 356 ล้านยูโร
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทใหม่ที่เกิดจากการรวมกิจการของผู้นำด้านปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ชั้นนำของไทย 2 ราย ได้แก่ บริษัท ปิโตรเคมีแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทย โอเลฟินส์ จำกัด (มหาชน) ปตท. เคมิคอล เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีครบวงจร โดยมีผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ เอทิลีน และ โพรไพลีน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้อื่นๆ ที่ใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีปลายน้ำอื่นๆ
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : นันทินี กลวิทยากูล
บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2265 8442
: รื่นฤดี ทวีผล ( ruanrudee.taweepol@ogilvy.com )
อรวรรณ ทองอ่อน ( orawan.tongon@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6620, 0 2205 6447
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ