แม็คอาฟีแต่งตั้งประธานบริษัท และประธานฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 16, 2006 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
มร. ไวส์ (Weiss) เป็นประธานบริษัท ขณะที่ มร. บราวน์ (Brown) เป็นประธานฝ่ายปฏิบัติการ
บริษัทแม็คอาฟี (McAfee) ผู้นำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตซีเคียวริตี้และการบริหารความเสี่ยง แต่งตั้งเควิน ไวส์ (Kevin Weiss) เป็นประธานบริษัท เขาจะนำประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 25 ปีในอุตสาหกรรมไฮเทคโนโลยี มาใช้กับตำแหน่งใหม่ของเขาอย่างเต็มที่ ก่อนนี้ ไวส์ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายบริหาร รับผิดชอบงานด้านการขายและการบริการทั่วโลก และในตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเขายังดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารบริษัทแม็คอาฟีควบอีกตำแหน่งหนึ่งด้วย
"เควินมีประสบการณ์สูงและเหมาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งซึ่งรับผิดชอบการขายทั่วโลก รวมถึงการร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจของแม็คอาฟี ท่วมกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดใหม่" George Samenuk ประธานบริหารและประธานคณะผู้บริหารบริษัทแม็คอาฟี กล่าวและว่า "เขาเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการปรับโครงสร้างและกลยุทธ์ของแม็คอาฟีในปัจจุบัน ภายใต้การนำของเขา แม็คอาฟีจะมีความแข็งแกร่งและมีศักยภาพสูงสุงในตลาดอินเทอร์เน็ตซีเคียวริตี้ เขาจะพาเราและแม็คอาฟีไปสู่อีกระดับหนึ่งของการเติบโตและการทำกำไร"
ก่อนหน้าที่ไวส์จะเข้ารับตำแหน่งประธานบริษัท เขาเป็นรองประธานฝ่ายบริหารการขายทั่วโลก และเป็นประธานประจำภูมิภาคยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รับผิดชอบงานด้านการขาย การดำเนินงาน และพัฒนาเครือข่ายพันธมิตร ภายใต้ตำแหน่งใหม่ เขาจะเป็นผู้กำหนดกลยุทธ์ด้านการดำเนินงาน การตลาด การขาย และการบริการด้านเทคนิคทั่วโลก
ก่อนร่วมงานกับแม็คอาฟีในเดือนตุลาคม 2545 ไวส์เป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไบด์วิว (BindView Corporation) และบีเอ็มซีซอฟต์แวร์ (BMC Software) นอกจากนี้ ไวส์ยังเคยร่วมงานกับบริษัทไอบีเอ็มมานานกว่า 16 ปีในหลายๆตำแหน่ง ทั้งด้านการขาย, การพัฒนาธุรกิจ และการตลาด ไวส์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน (Princeton University) ในสาขาศิลปศาสตร์ (B.A.)
เอริค บราวน์ (Eric Brown) ประธานฝ่ายการเงินของแม็คอาฟี นอกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว เขายังได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ทำหน้าที่ประธานฝ่ายปฏิบัติการควบอีกตำแหน่งหนึ่งด้วย บราวน์เข้ามาร่วมงานกับแม็คอาฟีในเดือนมกราคม 2548 ในตำแหน่งประธานฝ่ายการเงิน รับผิดชอบระบบการเงินของแม็คอาฟีทั่วโลก การได้รับตำแหน่งประธานฝ่ายปฏิบัติการควบคู่กับประธานฝ่ายการเงิน นั่นทำให้ บราวน์มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องการเงิน, การผลิต และการดำเนินงานของแม็คอาฟีทั่วโลก นอกจากนี้เขายังมีส่วนรับผิดชอบในการตัดสินใจสำหรับแผนการดำเนินงานของแม็คอาฟีในอนาคตด้วย
"เอริคคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแม็คอาฟีในปี 2548 เขาคือคนที่ทำให้ความสามารถในการทำกำไรของแม็คอาฟีสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลประกอบการสุทธิ" Samenuk กล่าวและว่า "นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้พัฒนาระบบการดำเนินงานและการเงินของบริษัทด้วย เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ด้วยตำแหน่งใหม่ เอริคจะยิ่งทำให้การดำเนินงานของเรามีศักยภาพและประสิทธิภาพสูงขึ้นได้อย่างแน่นอน"
ก่อนร่วมงานกับแม็คอาฟี บราวน์เคยเป็นประธานบริษัทและประธานฝ่ายการเงินของบริษัทไมโครสแตรทเตอจี้ (Microstrategy) นอกจากนี้เขายังเคยเป็นประธานฝ่ายการเงินและประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทอิเล็กทรอนิกส์อาร์ตส (Electronic Arts) ด้วย โดยก่อนหน้านั้นเขาทำงานในหลายตำแหน่งในบริษัทการเงินระดับโลก บราวน์จบปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ (M.B.A.) จากเอสเอสเอ็ม (Sloan School of Management) ของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตต์ หรือเอ็มไอที (Massachusetts Institute of Technology) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาวิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขาเคมี จากเอ็มไอทีเช่นกัน
เกี่ยวกับแม็คอาฟี
แม็คอาฟี (McAfee) คือผู้นำในการป้องกันการบุกรุกและบริหารความปลอดภัยชั้นนำของโลก นำเสนอโซลูชั่นและบริการแก่ลูกค้าเพื่อการปกป้องระบบและเครือข่ายทั่วโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในซานตาคลาร่า มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่นในการพัฒนา แม็คอาฟีทำให้ผู้ใช้ตามบ้าน องค์กรธุรกิจ องค์กรสาธารณะ และผู้ให้บริการ มีอำนาจมากขึ้นสำหรับจัดการกับการบุกรุกและการโจมตีจากผู้ไม่ประสงค์ดี ให้พวกเขามีซีเคียวริตี้ที่สูงขึ้นและเชื่อถือได้ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.mcafee.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
ลิม ไอ ลิง
บริษัทแมคอะฟี (สาขาประเทศสิงคโปร์)
โทรศัพท์: 65 6222 7555
ailing_lim@mcafee.com
www.mcafee.com
ประชาสัมพันธ์โดย:
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711
pranee@pc-a.co.th
suchai@pc-a.co.th
kamolrat@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ