ตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จับมืออินแกรม ไมโคร ฮินำโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรเข้าตลาดเอสเอ็มอีทั่วโลก

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 27, 2006 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
องค์กรขนาดกลางและเล็กทั่วโลกจะได้รับ ประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือและความสามารถในการขยายระบบด้วย ผลิตภัณฑ์Hitachi TagmaStore Modular Storage
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด เดินหน้าตามแผนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในองค์กรขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ทั่วโลก ด้วยการประกาศข้อตกลงร่วมกับบริษัท อินแกรม ไมโคร อิงค์. ผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยอินแกรม ไมโคร จะทำหน้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Hitachi TagmaStore Workgroup Modular Storage รุ่น WMS100 และ Adaptable Modular Storage รุ่น AMS200 ผ่านทางเครือข่ายผู้ค้าจำนวนมากของบริษัทที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีทั่วโลก
ปัจจุบันองค์กรทุกขนาดกำลังเผชิญปัญหาด้านการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลที่มีปริมาณมากขึ้น ทุกขณะ แอพพลิเคชั่นใช้งานก็ซับซ้อน รวมถึงต้องจัดเก็บข้อมูลทุกอย่างให้ได้ภายใต้งบประมาณด้านไอทีที่มีอยู่
อย่างจำกัด และด้วยข้อตกลงในครั้งนี้ องค์กรเอสเอ็มอีในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป และเอเชีย-แปซิฟิก จะได้รับประโยชน์จากระบบจัดเก็บข้อมูลระดับบนในราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของตัวเองได้ นอกจากนี้ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และอินแกรม ไมโคร ยังร่วมกันกระจายโซลูชั่นที่สามารถใช้งานร่วมกับ Microsoft Simple SAN for Windows Server ได้ ส่งผลให้ลูกค้าเอสเอ็มอีสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์และได้รับประโยชน์จากระบบจัดเก็บข้อมูลเครือข่ายได้โดยง่าย และอย่างมีประสิทธิภาพชนิดไม่ต้องปวดหัวกันอีกต่อไป
นายสกอตต์ เจเนอโรซ์ รองประธานฝ่ายบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย การตลาด และสนับสนุนส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “เราวางตำแหน่งของบริษัทที่จะเติบโตในตลาดเอสเอ็มอีไว้ทั่วโลกด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับแต่ละองค์กร และสร้างพันธมิตรเพื่อดำเนินการยุทธศาสตร์นี้ให้สำเร็จ อินแกรม ไมโคร เป็นบริษัทที่มีเครือข่ายผู้ค้าทั่วโลก ช่วยให้บริษัทสามารถขยายการเข้าถึงตลาดและทำให้องค์กรขนาดเล็กได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นของบริษัทได้”
นายเควิน มูไร ประธานและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของอินแกรม ไมโคร กล่าวเสริมว่า “ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำเชิงนวัตกรรมในตลาดระบบจัดเก็บข้อมูล และเรารอมานานที่จะนำผลิตภัณฑ์ระดับบนที่ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์มีความชำนาญการมายังตลาดใหม่ๆ บริษัทตื่นเต้นมากที่มีโอกาสนำโซลูชั่นเหล่านี้ไปนำเสนอให้กับผู้ค้าของเรา”
“ข้อตกลงครั้งนี้ทำให้อินแกรม ไมโครสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติและคุณภาพระดับสูงสุด ซึ่งสามารถปรับแต่งผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับตลาดที่พวกเขาต้องการจะเข้าถึงได้” นายโทนี่ เอสอาโร นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “ขณะที่ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้พันธมิตรที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถืออย่างมากในตลาดเอสเอ็มอี และที่สำคัญบริษัทจะสามารถปรับปรุงบริการด้านการจัดจำหน่ายระบบจัดเก็บข้อมูลให้ดีขึ้น โดยเฉพาะกับลูกค้าเดิมของบริษัท”
“สำหรับองค์กรขนาดเล็กที่ขาดผู้ดูแลระบบจัดการข้อมูล ผลิตภัณฑ์ Simple SAN ของไมโครซอฟท์จะช่วยลดปัญหาความยุ่งยาก และปรับปรุงความสามารถในการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ SAN (storage area network)ได้” ดร.โคลด โลเรนสัน ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านระบบจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ไมโครซอฟท์
กล่าวและว่า “บริษัทรู้สึกดีใจที่ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และอินแกรม ไมโครกำลังกระจายโซลูชั่นที่มีความสามารถในการใช้งานร่วมกับ Microsoft Simple SAN for Windows Server ให้กับองค์กรขนาดเล็ก เพราะสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้าใช้งานระบบ SAN ได้ง่ายขึ้น”
ความน่าเชื่อถือและการป้องกันข้อมูลระดับองค์กร
สายผลิตภัณฑ์ TagmaStore Adaptable Modular Storage และ Workgroup Modular Storage มีคุณสมบัติด้านการใช้งานระดับบน ได้แก่ Logical Cache Partitioning และ Virtual Storage Ports พร้อมด้วย Host Storage Domains ที่ช่วยให้องค์กรด้านไอทีสามารถสร้างประสิทธิภาพและจัดหาความปลอดภัยด้านการเข้าถึงข้อมูลกับแอพพลิเคชั่นองค์กรที่จำเป็นได้ อาทิ Microsoft Exchange, ERP, CRM หรือฐานข้อมูลต่างๆ
ขณะที่ระบบเสริมด้านการป้องกันข้อมูลให้ดีขึ้น อย่าง RAID-6 ซึ่งเพิ่มเติมจาก RAID-5, 1+0 และ 1 ก็พร้อมใช้กับทั้งสองสายผลิตภัณฑ์แล้ว ด้วยการนำเสนอคุณสมบัติการใช้งานที่สนับสนุนระบบป้องกันการทำงานผิดพลาดของดิสก์ทั้งสองภายในกลุ่ม RAID เดียว
เมื่อต้องการทำให้การใช้งานและจัดการระบบจัดเก็บข้อมูล SAN สำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็กเป็นเรื่องง่าย สามารถใช้ระบบจัดเก็บข้อมูล AMS200 และ WMS100 ซึ่งผ่านการรับรองจากโปรแกรม Simple SAN for Windows Server ของไมโครซอฟท์แล้ว โดยฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ทำให้ระบบ SAN ใช้งานและจัดการได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานข้ามระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ และช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีในการตัดสินใจซื้อระบบ SAN
บริษัท อินแกรม ไมโคร
จากความสามารถในการเชื่อมโยงห่วงโซ่เทคโนโลยีของอินแกรม ไมโคร ทำให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายและโอกาสในการทำกำไรให้กับคู่ค้าและผู้ค้าผ่านโปรแกรมการตลาดเฉพาะ บริการรับจ้างด้านโลจิสติก สนับสนุนด้านเทคนิค บริการการเงิน ตลอดจนการรวมและกระจายผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันบริษัทให้บริการอยู่ใน 100 ประเทศ และเป็นผู้จัดจำหน่ายไอทีรายเดียวของโลกที่ดำเนินงานในเอเชีย เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.ingrammicro.com
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com.
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 347,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2547 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com.
2006, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จดทะเบียนของสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและเป็นเครื่องหมายการค้าและบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด สำหรับ Application Optimized Storage เป็นเครื่องหมายการค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ส่วนชื่อการค้า, เครื่องหมายการค้าและบริการอื่นเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ