เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ปลุกกระแสการดื่มน้ำบริสุทธิ์เพื่อสุขภาพ ทุ่มงบ 100 ล้านบาท เปลี่ยนฉลากใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday February 14, 2006 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ปลุกกระแสการดื่มน้ำบริสุทธิ์เพื่อสุขภาพ ทุ่มงบ 100 ล้านบาท เปลี่ยนฉลากใหม่ พร้อมระเบิดแคมเปญหนังโฆษณาและพรีเซ็นเตอร์ใหม่ "จิ๊บ ปกฉัตร-ไบรอัน คอง" จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
* ใช้เพลงเป็นตัวเพิ่มความโดดเด่นให้กับหนังโฆษณา
* ตั้งเป้าโตเกือบเท่าตัวปีนี้
เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ประกาศเตรียมรุกขยายตลาดน้ำดื่ม ปลุกกระแสกลุ่มคนร่นใหม่ให้หันมาดื่มน้ำสะอาดซึ่งจำเป็นต่อร่างกายเพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยปรับโฉมฉลากใหม่เน้นความสดใส และทันสมัย พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาอย่างยิ่งใหญ่ ดึงดาราดัง "จิ๊บ ปกฉัตร และ หนุ่มหล่อลูกครึ่ง ไบรอัน คอง เป็นพรีเซ็นเตอร์ เตรียมสร้างเทรนด์ในการดื่มน้ำเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ในทุกโอกาส
นายประสพสุข สุทธาภิรมย์ กรรมการบริหารธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่ม เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทได้ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ในการปรับภาพลักษณ์ใหม่โดยได้ปรับเปลี่ยนฉลากของน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ให้มีความสดใส ทันสมัยโดดเด่น สะดุดตา เพื่อให้เข้ากับบุคลิกของสินค้าที่เน้นความสะอาด สดชื่น แต่ยังคงใช้สีฟ้าและชมพูเป็นสีหลัก โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมจากการดื่มน้ำอัดลมและหันมาดื่มน้ำเพื่อสุขภาพมากขึ้น
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "Rain" หรือ "ฝน" ความยาว 45 วินาทีซึ่งจะออกอากาศในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยบริษัทฯ ได้เลือก นางเอกสาว "จิ๊บ" ปกฉัตร เทียมชัย และ ไบรอัน คอง อาจารย์หนุ่มลูกครึ่งมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นการนำเสนอเรื่องราวผ่านไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่มีความสดใส ร่าเริง ทันสมัย โดยมีน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เป็นส่วนหนึ่งในทุกๆ กิจกรรมที่เขาทั้งสองมี ความสุขสดชื่นร่วมกัน ซึ่งภาพความชุ่มฉ่ำของสายฝนขณะที่ทั้งสองดื่มน้ำเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ จะสื่อถึงความสดชื่น สดใส ทันสมัยซึ่งเป็นจุดขายหลักของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการใช้เพลงหวานๆ ซึ่งแต่งและร้องโดย เจ เพนกวินวิลล่า จากค่ายสมอลล์รูม มาเพิ่มความโดดเด่นให้กับโฆษณาชุดนี้ เพื่อให้เป็นที่จดจำและเข้าถึง วัยรุ่นได้ง่ายขึ้น
"เป้าหมายของการทำแคมเปญโฆษณาชุดนี้ก็เพื่อตอบรับกับกระแสสุขภาพ ซึ่งผู้บริโภครุ่นใหม่จะให้ ความสำคัญกับดื่มน้ำบริสุทธิ์มากขึ้น โดยบริษัทฯ มีแผนตลาดเพื่อขยายการรับรู้ไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อให้เห็นว่าการดื่มน้ำสะอาดจะเกิดประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังสร้างเทรนทด์ใหม่ด้วย การออกแบบสลากให้ดูทันสมัย และสดใสเหมาะสมกับบุคลิกของคนรุ่นใหม่" นายประสพสุขกล่าวพร้อมให้ความเห็นว่า
"แนวโน้มการแข่งขันในตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดในปีนี้ยังทวีความรุนแรงมากขึ้นโดยจะเห็นได้จากมูลค่าตลาดรวม ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียโดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์แบบขวดใสจะเติบโตมากที่สุด จึงทำให้ผู้ประกอบการแต่ละค่ายต่างใช้กลยุทธการสร้างแบรนด์เพื่อให้เกิดการยอมรับจากผู้บริโภค ซึ่งปุจุบันมีคู่แข่งขันในตลาดน้ำดื่มขวดใสทั้งรายใหญ่และรายย่อยนับพันราย แต่มีรายใหญ่เพียง 4-5 รายเท่านั้น"
นายประสพสุขกล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมาเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ จะมีอัตราการเติบโตของยอดขายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากคุณภาพของสินค้าที่มีมาตรฐานสูง, รูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม รวมทั้งชื่อเสียงของแบรนด์ "เนสท์เล่" โดยบริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายการจัดจำหน่ายน้ำดื่ม และเน้นแคมเปญตกแต่งร้านค้าอย่างจริงจัง ทำให้ช่วงที่ผ่านมา เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ สามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง ดังนั้นในปีนี้จึงคาดว่าจะผลักดันยอดขายที่เติบโตประมาณ 40-50% เป็นเกือบเท่าตัว โดยอาศัยจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ ระบบการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง แลเสริมด้วยโฆษณาแคมเปญใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ จึงมั่นใจว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น ทั้งจากน้ำดื่มยี่ห้ออื่นและเครื่องดื่มอื่นๆ
อนึง เนสท์เล่ นอกจากจะเป็นบริษัทอาหารอันดับ 1 ของโลกแล้ว ยังเป็นผู้ผลิตน้ำดื่มอันดับ 1 ของโลก มีแบรนด์ดังๆ ที่เป็นที่นิยม เช่น perrier, Vittel, San Pelligrino, และ Contrex สำหรับในเมืองไทย ทั้งที่ๆ เริ่มทำตลาดน้ำดื่มเพียงไม่กี่ปี เนสท์เล่มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ในเวลาอันสั้น และมีสิทธิ์อย่างมากที่จะเป็นอันดับ 1 ในตลาดน้ำดื่มขวด Pet ในปีนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่ม กรุณาเติมติดต่อ
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน โทร 09 443 6886
สาวิตรี ปึงเจริญกุล โทร 01 816 4598
ทวีศักดิ์ ศักดิ์ศรีสงวน โทร 01 5665260
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ