อาร์ เอส ฟิล์ม ดัน 4 พระ-นาง ธันญ์-หมอก-ซาร่า-น้ำ พลิกคาแรคเตอร์ลง “ไทยถีบ”

ข่าวทั่วไป Thursday March 16, 2006 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--อาร์เอส
หลังจากปั้นพระเอกหนุ่ม ธันญ์ ธนากร โชว์ความสามารถเป็นพระเอกเดี่ยว ๆ ในภาพยนตร์ผีเสื้อสมุทร” มาแล้ว อาร์ เอส ฟิล์ม เตรียมส่ง 4 พระเอก-นางเอก ธันญ์ ธนากร, ทศพร รถกิจ, ซาร่า เล็กจ์ และ อัมธิดา เงินเจริญ ลงในภาพยนตร์ “ไทยถีบ” จากฝีมือกำกับของผู้กำกับมือดี พิสุทธิ์ แพร่แสงเอี่ยม
“ไทยถีบ” เป็นเรื่องราวของกลุ่มขบวนการไทยถีบ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มุ่งหวังช่วยเหลือประชาชนชาวไทยจากทหารญี่ปุ่น แต่กลับมาเจอกับ 2 นักโจรกรรม “คม วังหิน” (หมอก ทศพร รถกิจ) และ “ใหญ่ ท่าเรือ” (ธันญ์ ธนากร) งานนี้เรื่องสนุก ๆ จึงเกิดขึ้น โดยผู้ที่มารับบท 2 โจรกรรมคือ ธันญ์ และ หมอก-ทศพร ที่พลิกคาแรคเตอร์มารับบทจอมโจรสมัยนั้น ส่วน 2 นางเอกสาว ซาร่า และ น้ำ-อัมธิดา ก็รับบทเป็นสายลับสาวชาวต่างชาติ “ซีน่า” และ ”แพ็ตตี้” ซึ่งนางเอกสาว ซาร่า พูดถึงบทที่ได้รับว่า
“บทของซาร่า เป็นบทที่หนักไปในทางบู๊ เพราะว่าในเรื่องบู๊ตลอด เป็นสายลับที่เข้ามาทำงานร่วมกับกลุ่มไทยถีบ แต่เกิดการเข้าใจผิดคิดว่าพี่หมอก กับพี่ธันญ์ เป็นไทยถีบ เลยทำให้เรื่องยุ่งเข้าไปใหญ่ ในเรื่องจะมีพี่น้ำ อัมธิดา อีกคนที่เป็นสายลับคู่กับซาร่า เราสองคนก็จะรวมตัวกันบู๊ค่ะ”
ส่วนบทสายลับอีกคนที่ น้ำ-อัมธิดา ได้รับเธอบอกว่า “บทของน้ำจะแตกต่างจากซาร่า เพราะว่าในเรื่องน้ำเล่นเป็น แพ็ตตี้ สายลับที่รักสวยรักงาม ในขณะที่ซีน่าที่รับบทโดย ซาร่า เขาจะบู๊แบบไม่ห่วงสวย น้ำจะต้องดูดี ผมต้องสวย ท่ายิงต้องสวย มีโพสท่าตลอด แต่ว่าจริง ๆ แล้วบู๊เท่าๆ กัน แต่เป็นบู๊แบบสวย ๆ”
ผิดกับ 2 พระเอกที่ในเรื่องนอกจากจะบู๊น้อยแล้ว พระเอก หมอก-ทศพร ยังบอกว่า “เรื่องนี้ผมรับบท คม วังหิน ครับ ในเรื่องไม่มีบู๊เลยครับ ไม่มีเตะต่อยสักฉาก มีแต่หนีระเบิด หลบกระสุน แต่ให้เผชิญหน้าไม่มี ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ใหญ่ ท่าเรือ ที่รับบทโดย ธันญ์ เพราะว่าบทของผมค่อนข้างหนักไปทางใช้ความคิด ถึงแม้ไม่บู๊แต่ก็เหนื่อยได้นะครับ จากการที่ต้องหลบระเบิด”
ทางด้านหนุ่มธันญ์ ธนากร ได้กล่าวถึงบทบาทของเขาว่า “ในเรื่องผมรับบทเป็น ใหญ่ ท่าเรือ ครับ เป็นคู่หู คู่ปรับกับ คม วังหิน คือที่จริงอาจจะคอยหักเหลี่ยมเฉือนคมกัน แต่เมื่อต้องมาร่วมมือกันก็ทำได้ ในเรื่องของผมจะมีฉากบู๊นิดหน่อย หรือว่าฉากทรหด ๆ อย่างฉากที่สู้กับซูโม่ ฉากหนีระเบิด ฉากดำน้ำที่กาญจนบุรี เป็นการทำงานที่ละเอียดแต่ละฉากกว่าจะถ่ายทำได้ใช้เวลาในการทำงานกันพอสมควรครับ”
ติดตามชมการแสดงของ 4 พระ-นางกลุ่มนี้ของ บริษัท อาร์ เอส จำกัด (มหาชน) ได้ในภาพยนตร์ “ไทยถีบ” เร็ว ๆ นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติ๊ก-อารีย์ 01-8195507 / ยอร์ช-ธนา 01-8319954 / ทอม-ธนารัตน์ 01-3446876 หรือ 02-9386915-6 ต่อ 101,115,126,127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ