สินธรณีฯ ผุดโครงการ “พาวิเลียน เพลส” คอมมิวนิตี้ มอลล์ ดึงลูกค้าไฮ-เอนด์ ครองตลาดนิชมาร์เก็ต แห่งแรกย่านเพชรเกษม

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2006 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้
สินธรณีทุ่มงบ 200 ล้านบาท เปิดโครงการ พาวิเลียน เพลส เจาะกลุ่มลูกค้า ไฮ-เอนด์ มีระดับ ปลุกกระแสตลาดนิชมาร์เก็ต ครองใจผู้บริโภคย่านเพชรเกษม ชูคอนซ็ปท์ “คอมมิวนิตี้ มอลล์” ตอบสนองไลฟ์สไตล์ คาดรายได้ปีแรก 50 ล้านบาท
นายวุฒิชัย เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการบริษัท สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์โครงการ “Pavilion Place (พาวิเลียน เพลส)” ได้เปิดเผยถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของการทำโครงการนี้ว่า “ผมเห็นว่าทำเลนี้เป็นทำเลทอง มีโครงการบ้านหลายโครงการระดับบนอยู่บริเวณรอบนี้ การที่เราจะทำพร๊อพเพอร์ตี้ดีดีสักแห่งในโซนนี้ จำเป็นต้องมีจุดยืนที่แปลกใหม่ ฉีกแนวออกไป จึงคิดว่าน่าจะเป็นคอนเซ็ปท์แบบ คอมมิวนิตี้ มอลล์ เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีความโดดเด่น ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ โครงการ “พาวิเลียน เพลส” จึงเกิดขึ้น”
ทางด้านการลงทุนโครงการ “พาวิเลียน เพลส” ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 200 ล้านบาท บนเนื้อที่ โครงการ 4 ไร่ มีลักษณะเป็นศูนย์สรรพสินค้า ขนาด 3 ชั้น 1 อาคาร และขนาด 6 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 7,000 ตารางเมตร จำนวนร้านค้า 62 ยูนิต แบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่าประมาณ 4,000 ตารางเมตร มีที่จอดรถกว่า 150 คัน
สำหรับเฟสแรกนี้ โครงการมีร้านค้าเปิดดำเนินการแล้วและอยู่ในระหว่างตกแต่งร้านราว 70% ประกอบด้วย ร้านอาหาร สถาบันการศึกษา สถานเสริมความงาม ที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยแบ่งแยกโซนไว้อย่างชัดเจน อาทิ เชสเตอร์กริลล์, ไนตี้โฟร์ คอฟฟี่, นารายณ์พิซเซอเรีย, เคพีเอ็น, สถาบันสอนภาษา เดอะเบสส์, สถาบันสอนศิลปะ อาร์ตติโน่ ฯลฯ นอกจากนี้โครงการฯยังมีพื้นที่ใช้สอยในการทำกิจกรรมอีก 3 จุด เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอีกด้วย โดยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าระดับกลางถึงบน ในย่านเพชรเกษมแห่งนี้
ในด้านการสร้างรายได้นั้น คาดว่าในปีแรก (2550) จะทำรายได้ประมาณ 50 ล้านบาท โดยมาจากค่าเช่าพื้นที่ขาย 70% รายได้เสริมจากการเช่าพื้นที่ลานกิจกรรมในการจัดอีเว้นท์ ทำเวิร์คช้อปอีก 30% คาดว่าจะสามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ประมาณ 5 ปี”
ทางด้านแผนการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มการดำเนินงานในปีหน้านั้น นางสาวจิตติมา ลิลิต ที่ปรึกษาด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท คมคิด คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ผู้รับผิดชอบด้านการวางกลยุทธ์ทางการตลาดของโครงการฯได้กล่าวว่า
“ทิศทางของการตลาดในปลายปีนี้ และปีหน้า จะยึดถือคอนเซ็ปท์ของโครงการเป็นหลัก โดยช่วงแรกมีการทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าเช่า
เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ รวมทั้งเน้นการทำ Marketing Communication และกิจกรรมพิเศษอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ “พาวิเลียน
เพลส” เกิดความประทับใจ เห็นความโดดเด่น และรู้สึกร่วมกับกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้น ซึ่งลูกค้าจะได้รับสิ่งดีดี แปลกใหม่ ๆ ที่เปี่ยมด้วยความสุขกลับไปอย่างแน่นอน พร้อมกันนั้นเรายังทำ CRM เพื่อสร้างรอยัลตี้และขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในตลาดนิชมาร์เก็ต บนถนนเส้นนี้อีกด้วย
เนื่องจากแนวคิดของโครงการเป็นรูปแบบ คอมมิวนิตี้ มอลล์ เชิงไลฟ์สไตล์ สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ จะใช้ บิลบอร์ด และ Direct Mail เป็นหลัก
โดยเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งกระจายสื่อประชาสัมพันธ์ไปในวงกว้างเพื่อเป็น Communication Plan อีกด้วยเมื่อมีการทำกิจกรรมขนาดใหญ่
โดยใช้งบประมาณอยู่ในราว 30 — 40 ล้านบาท”
ส่วนทางด้าน นายสุวัฒน์ ทรงพัฒนโยธิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เชสเตอร์ กริลล์ จำกัด ได้กล่าวถึงโครงการ พาวิเลียน เพลส ว่า “เชสเตอร์ กริลล์
มีความมั่นใจมากในโครงการ “พาวิเลียน เพลส” นี้ เนื่องจากมองว่าทำเลที่ตั้งอยู่ในจุดที่เหมาะสมในเชิงยุทธศาสตร์ มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น สวย หรู เป็นความแปลกใหม่ของผู้บริโภคย่านนี้ ด้วยการที่โครงการนี้มีคอนเซ็ปท์ที่ชัดเจน พร้อมด้วยแนวทางการบริหารที่มีศักยภาพ ทำให้เราคิดว่าโครงการนี้ จะสะท้อนความเป็น คอมมิวนิตี้ มอลล์ อย่างชัดเจน”

แท็ก สินธร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ