อาร์เอสไอ ดรีม เซ็นสัญญา ไชโย โปรดักชั่นส์ ซื้อลิขสิทธิ์ “Project Ultraman” เปิดปรากฏการณ์ใหม่ภาพยนตร์ ทีวี ซีรี่ย์ส เมืองไทย

ข่าวบันเทิง Tuesday November 7, 2006 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--อาร์เอส
อาร์เอสไอ ดรีม เซ็นสัญญา ไชโย โปรดักชั่นส์ ซื้อลิขสิทธิ์ “Project Ultraman” ภาพยนตร์ทีวี ซีรี่ย์ส ชุดใหม่ พร้อมรับหน้าที่ดูแลด้านการตลาดตลอด 5 ปีเต็มทั้งในไทยและเวียดนาม ย้ำเป็นปรากฏการณ์ใหม่ด้านเทคนิคการถ่ายทำ ที่สมจริง สวยงาม อลังการ และเทคนิค CG ระดับภาพยนตร์ฮอลลีวูด ที่คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดถ่ายทำแล้วเสร็จกว่า 80% พร้อมลงจอเอาใจแฟนพันธุ์แท้อุลตร้าแมนและผู้ชมชาวไทยที่แรกก่อนเปิดตัวสู่ตลาดโลก ในเดือนเมษายน 2550 นี้
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อาร์เอสไอ ดรีม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า อาร์เอส ไอดรีม เซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ ทีวี ซีรี่ย์สชุด “Project Ultraman” จากบริษัท ไชโย โปรดักชั่นส์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์อุลตร้าแมนอย่างเป็นทางการทั่วโลกยกเว้นประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทจะทำหน้าที่ดูแลด้านเผยแพร่ และการตลาด ในรูปแบบต่างๆ ครบวงจร อาทิ ฟรีทีวี เคเบิลทีวี บรอดแบรนด์อินเตอร์เน็ต โฮมวีดีโอ นิวมีเดีย ดิจิตอลมีเดีย ไลฟ์โชว์อีเว้นท์ รวมถึงสินค้าลิขสิทธิ์ ให้กับ “Project Ultraman” ทั้งหมดในประเทศไทยและเวียดนาม เป็นเวลา 5 ปีเต็ม
“บริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท ไชโย โปรดักชั่นส์ ฯ ให้ความไว้วางใจมอบลิขสิทธิ์ Project Ultraman ให้บริษัทเป็นผู้ดูแล พร้อมกับดำเนินการด้านการตลาด ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นว่านโยบายของบริษัทยังคงเดินหน้าที่จะเป็นผู้ให้บริการเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบที่สุดรายหนึ่งในประเทศ ซึ่ง “Project Ultraman” เป็นภาพยนตร์ ทีวี ซีรี่ย์ส ที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะกับคนไทยที่รู้จักและคุ้นเคยกับอุลตร้าแมนเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทมีความเชื่อมั่น และคาดว่า Project Ultraman จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี” นายสุรชัยกล่าว
ด้านนายพีระศิษฎ์ แสงเดือนฉาย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไชโย โปรดักชั่นส์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ “ อุลตร้าแมน ” กล่าวว่า Project Ultraman เป็นภาพยนตร์ ทีวี ซีรี่ย์ส ประกอบไปด้วย Ultraman Elite ( อุลตร้าแมน อีลิท ) Dark Ultraman ( ดาร์ค อุลตร้าแมน ) และ Ultraman Millennium ( อุลตร้าแมน มิลเลเนียม) ซึ่งได้ศิลปินนักแสดงชื่อดังเข้าร่วมแสดงด้วย ได้แก่ Ekin Cheng หรือ เจิ้งอี้เจี้ยน เป็น Ultraman Elite , เรย์ แมคโดนัลด์ เป็น Dark Ultraman และ แมทธิว ดีน เป็น Ultraman Millennium ร่วมด้วย พอลล่า เทเลอร์, สะอาด เปี่ยมพงษ์ศานต์ และ นิรุต ศิริจรรยา ใช้งบประมาณกว่า 150 ล้านบาทในการถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษพร้อมการตัดต่อด้วยคอมพิวเตอร์ กราฟฟิคเช่นเดียวกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ทำให้มีความสมจริง อีกทั้งยังถ่ายทำที่ประเทศทิเบต ทำให้มีความสวยงาม และมีความยาวรวม 52 ตอน โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวและออกฉายในทั่วโลก โดยในประเทศไทยและเวียดนาม บริษัทได้มอบหมายให้อาร์เอสไอ ดรีม เป็นผู้ดูแลและดำเนินการด้านลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องและเป็นทางการ
ด้านนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอสไอ ดรีม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “Project Ultraman” นับเป็นภาพยนตร์ ทีวี ซีรี่ย์ส ที่ถูกจับตามองมากที่สุดเรื่องหนึ่ง นอกเหนือจากเทคนิคการถ่ายทำ และตัดต่อที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังเป็นการกลับมาของฮีโร่ที่คนไทยและคนทั่วโลกรู้จักและเฝ้ารอ ซึ่งขณะนี้การถ่ายทำและตัดต่อแล้วเสร็จกว่า 80% และพร้อมที่จะฉายในเมืองไทยได้ในราวเดือนเมษายน 2550 พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนที่จะรุกตลาดด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา จัดกิจกรรมด้านการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีในปีหน้า โดยทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อเป็นการกระตุ้นและสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคอย่างเต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ