กรุงไทยรับยื่นภาษีผ่าน Internet ตัดเงินผ่านบัตร ATM

ข่าวทั่วไป Friday February 10, 2006 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยพัฒนาช่องทางรับชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้หลากหลาย ล่าสุดลูกค้าสามารถยื่นแบบและชำระภาษีผ่าน Internet โดยใช้รหัสและหมายเลขบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย ส่วนบริการรับชำระหน้าเคาน์เตอร์ยังสะดวกเหมือนเดิม และกรุงไทยเป็นเพียงธนาคารเดียวที่ออกใบเสร็จของกรมสรรพากรให้กับผู้ยื่นแบบทันทีหลังทำรายการเสร็จ
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาช่องทางการรับชำระภาษีใหม่ๆ ร่วมกับกรมสรรพากร เพื่อเพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายให้กับผู้เสียภาษี สำหรับบริการใหม่ล่าสุดนั้น ลูกค้าที่มีบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย สามารถยื่นแบบและชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ทั้งภงด.90และ ภงด.91 ผ่าน Internet ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปชำระเงินที่เครื่อง ATM และไม่ต้องลงทะเบียนขอ User Name และ Password ในการเข้าไปใช้บริการ Internet Banking เช่นในอดีต เพียงใช้หมายเลขบัตรและรหัสบัตร ATM ก็สามารถชำระภาษีได้ทันที
“บริการใหม่นี้ผู้เสียภาษีเพียงเข้าเว็บไซต์ของกรมสรรพากรที่ www.rd.go.th ปฏิบัติตามขั้นตอน และในช่วงของการชำระเงินให้กดเลือกธนาคารกรุงไทย ระบบจะเชื่อมไปยังเว๊บไซต์ของธนาคารโดยอัตโนมัติ การทำรายการจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในเวลาไม่เกิน 2 นาที ซึ่งสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง”
นายสหัสกล่าวต่อไปว่า นอกจากการชำระภาษีทาง Internet แล้ว ผู้เสียภาษียังสามารถยื่นแบบและชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ผ่านเคาน์เตอร์สาขาของธนาคารกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ ผ่านบริการกรุงไทยโฟน 1551 บริการ Internet Banking บริการ e-Commerce รวมทั้งทางเครื่อง ATM ซึ่งการยื่นชำระภาษีผ่านหน้าเคาน์เตอร์นั้น ผู้เสียภาษีจะได้รับใบเสร็จของกรมสรรพากรทันที สามารถยื่นได้ทั้งแบบคืนเงินและไม่คืนเงิน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวที่ผู้ยื่นภาษีจะได้รับใบเสร็จของกรมสรรพากรหลังทำรายการเสร็จ
ธนาคารพร้อมรับยื่นแบบและรับชำระภาษีไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2549 ซึ่งผู้เสียภาษีสามารถยื่นชำระภาษีทั้งแบบคืนเงินและไม่คืนเงินผ่านทุกช่องทางการให้บริการได้ตามความสะดวก และหากยื่นชำระภาษีแต่เนิ่นๆ นอกจากจะได้รับความสะดวกรวดเร็วแล้ว หากมีเงินคืนก็จะได้รับคืนอย่างรวดเร็วด้วย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ