ซัมซุงเปิดตัว 2 สุดยอดนวัตกรรมในงานคอมเวิลด์ สร้างสีสันตลาดไอทีปลายปี

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2006 12:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เปิดตัวพร้อมกัน เลเซอร์พรินเตอร์สีเล็กและเบาที่สุดในโลก CLP-300 และ จอแอลซีดีมอนิเตอร์ที่มีคอนทราสต์สูงสุดและมุมมองภาพกว้างสุดในตลาด SyncMaster 971P
กรุงเทพฯ (5 ตุลาคม 2549) — ซัมซุงเปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ไอทีดีกรีระดับที่สุดของโลกและตลาดปัจจุบันพร้อมกันในงานคอมเวิลด์ ทั้ง CLP-300 เลเซอร์พรินเตอร์สีที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดในโลก และ SyncMaster 971P(ซิงส์มาสเตอร์ 971พี) จอแอลซีดีมอนิเตอร์ที่มีค่าคอนทราสต์สูงที่สุดและมุมมองภาพกว้างที่สุดในตลาดปัจจุบัน หวังกวาดรายได้ช่วงสุดท้ายของปี
ในงานคอมเวิลด์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 — 8 ตุลาคม พ.ศ. 2549 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ภายในบูธซัมซุง ได้มีการนำนวัตกรรมชั้นนำมาเปิดตัวพร้อมกันทีเดียว 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เลเซอร์พรินเตอร์สี รุ่น CLP-300 และ จอแอลซีดีมอนิเตอร์ รุ่น 971P ซึ่งนายกรัณฑ์ ร่วมสุข ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้กล่าวถึงการเปิดตัว
สองผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ว่า
“การเปิดตัว CLP-300 และ SyncMaster 971P พร้อมกันสู่สายตาของลูกค้าชาวไทยในวันนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงในฐานะผู้นำแห่งโลกเทคโนโลยีไอทีที่จะพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของลูกค้าในปัจจุบัน เพราะทั้งเลเซอร์พรินเตอร์สี รุ่น CLP-300 และจอแอลซีดีมอนิเตอร์ รุ่น 971P ล้วนแต่เป็นนวัตกรรมที่มีดีกรีระดับที่สุดของโลกและตลาดในปัจจุบัน
ซึ่งซัมซุงเป็นเจ้าแรกที่นำเสนอออกสู่สายตาผู้บริโภค”
“CLP-300 เป็นเลเซอร์พรินเตอร์สีที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุดในโลก เป็นเทคโนโลยีที่ออกมาเพื่อลูกค้า
ที่ต้องการใช้เลเซอร์พรินเตอร์สีสำหรับงานส่วนตัว และลูกค้าที่เป็น SOHO โดยเฉพาะ CLP-300 ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะยกระดับการใช้งานของผู้ใช้เลเซอร์พรินเตอร์ขาวดำ ด้วยการพัฒนา No Noise Technology 2nd Generation ทำให้ CLP-300 มีจุดเด่นตรงที่สามารถพิมพ์งานได้เงียบและมีขนาดกระทัดรัด รวมถึงขนาดกลักโทนเนอร์ที่มีขนาดเล็กลงมาก (Unique Toner Design) ช่วยให้สามารถเปลี่ยนหมึกได้ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น CLP-300 พิมพ์เอกสารขาวดำได้ 16 แผ่นต่อนาที และสี 4 แผ่นต่อนาที จะเปิดตัวในราคาประมาณ 13,500 บาท”
นายกรัณฑ์ กล่าว
สำหรับ SyncMaster 971P จอแอลซีดีมอนิเตอร์ระดับพรีเมี่ยมจากซัมซุง ที่รวบรวมจุดเด่นทั้งในด้านเทคโนโลยีและการออกแบบ SyncMaster 971P มีค่าคอนทราสต์สูงสุดในวงการจอแอลซีดีในตลาดขณะนี้ ซึ่งมากถึง 1,500:1 ทำให้สีของภาพวัตถุที่ปรากฏบนจอภาพมีระดับความเข้มอ่อนและความสว่างแตกต่างกันอย่างชัดเจน รวมถึงมุมมองภาพที่กว้างที่สุดถึง 178 องศา เพิ่มความสะดวกสะบายในการมองเห็น และยังมาพร้อมกับพอร์ต USB ที่ตัวจอเพิ่มความสะดวกสบายในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ USB ต่างๆ เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด และ USB drive
นอกจากนี้ SyncMaster 971P ยังมีการออกแบบที่โดดเด่นทันสมัยแบบ Triple Hinge (ทริปเปิ้ล ฮินจ์) ซึ่งเป็นบานพับเคลื่อนไหวอิสระ 3 ตอน เพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน พร้อมการหมุนภาพแสดงผลทั้งแนวนอนและแนวตั้ง (MagicRotation and Auto Pivot) เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานอย่างแท้จริง
“SyncMaster 971P เป็นจอแอลซีดีมอนิเตอร์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของซัมซุงอย่างชัดเจน ผสมผสาน
ความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยีระบบภาพและการออกแบบของผลิตภัณฑ์ SyncMaster 971P มาพร้อมกับที่ตั้งจอทรงตัวเอส (S) เพื่อให้ความรู้สึกแตกต่างจากจอมอนิเตอร์รุ่นเดิมๆ พร้อมซ่อนปุ่มเมนูและสวิตช์เปิดปิด เพื่อในบริเวณกรอบของจอภาพดูเรียบหรู มาพร้อมกับเฟรมจอสีดำและขาว ในขนาด 19 นิ้ว จะเปิดตัวในราคาประมาณ 15,000 บาท” นายกรัณฑ์ กล่าวต่อ
นายกรัณฑ์ ยังกล่าวถึงการเติบโตของธุรกิจไอทีของซัมซุงในช่วงปีที่ผ่านมาว่า ธุรกิจไอทีของซัมซุงมีการเติบโตที่สูงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากซัมซุงได้ก่อตั้งแผนกธุรกิจไอทีสำหรับองค์กร และการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เลเซอร์พรินเตอร์สี สำหรับประเทศไทยนั้น ธุรกิจไอทีมียอดขายมากกว่า 2,600 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2548 หรือเพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ. 2547 โดยในปี พ.ศ. 2549 คาดว่า ซัมซุง ประเทศไทย น่าจะมีอัตราเติบโตไม่แพ้ปีที่ผ่านมา
ซัมซุง ได้เปรียบคู่แข่งอีกหลายแบรนด์ ตรงที่เรามีนวัตกรรมที่หลากหลายสาขา นอกจากนี้ ซัมซุงยังมีกลยุทธ์ด้านไอทีที่มุ่งเน้นไปที่การตอบสนองความต้องการที่ทันสมัยของผู้บริโภค มีผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมหลากหลาย อาทิ จอแอลซีดีมอนิเตอร์ พรินเตอร์ ฮาร์ดดิสก์ และอุปกรณ์ออฟติคอล มีเดีย สตอเรจ (Optical Media Storage) ชนิดต่างๆ นอกจากนั้น ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและการใช้งานแบบเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เป็นหลักและมีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานเพื่อธุรกิจ ซัมซุงจึงได้รับรางวัลระดับโลกมากกว่า 40 รางวัลภายในเวลาเพียงปีเดียวเท่านั้น คือ ในปี พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมา” นายกรัณฑ์ กล่าวสรุป
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล
และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 56.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 128,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 120 แห่งใน 57 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิ คอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็ว ที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำ อีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย
ในปีพ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 15.8 พันล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรเจคชั่นทีวี
พลาสม่าทีวี โทรทัศน์สีจอแบน จอภาพแอลซีดี จอภาพคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และแบบ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
ปริญดา นิลทจันทร์ ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
โทร 0-2695-9169 โทร 0-2662-2266 ต่อ 237
แฟกซ์ 0-2670-2267 แฟกซ์ 0-2204-2662
อีเมล์ prinda.n@samsung.com อีเมล์ chaiwat@124comm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ