นักเล่นหุ้นลดเสี่ยงปัจจัยการเมือง หันลงทุน “กองทุนเปิด พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น ”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)
ความไม่แน่นอนของปัจจัยการเมืองในประเทศ ช่วยกระตุ้นความสนใจใน “กองทุนเปิด พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น” หวังกระจายความเสี่ยงของการลงทุนในหลายสินทรัพย์และหลายภูมิภาคทั่วโลก
จากภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่อยู่ในช่วงซบเซาเนื่องมาจากความไม่ชัดเจนของปัจจัยทางด้านการเมือง ทำให้นักลงทุนมองหาแหล่งลงทุนใหม่ๆ โดยเฉพาะการลงทุนผ่านกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ
ในเรื่องนี้ นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางไอเอ็นจีอยู่ระหว่างเปิดขาย “กองทุนเปิด พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น” ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยจะขายถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2549 นี้ ซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน โดยมีจุดเด่นอยู่ที่นโยบายการลงทุนที่เน้นการกระจายความเสี่ยงไปยังสินทรัพย์ หลากหลายประเภท ทั้งตราสารตลาดเงิน ตราสารหนี้ ตราสารทุน และหลักทรัพย์กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งยังกระจายการลงทุนไปยังแหล่งลงทุนสำคัญในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะการลงทุนในต่างประเทศที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทน ทั้งตลาดเกิดใหม่และตลาดที่กำลังเติบโตเพื่อผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างคุ้มค่าที่สุด
“จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของการกระจายการลงทุนไปทั่วโลก อยู่ที่การผสมผสานการลงทุนระหว่างตลาดหุ้นเกิดใหม่กับตลาดหุ้นที่ใหญ่โตมั่นคง จะช่วยรักษาสมดุลระหว่างผลตอบแทนกับความเสี่ยงได้ดีกว่าการลงทุนในตลาดใดตลาดหนึ่งเฉพาะเจาะจงลงไป”นายมาริษกล่าว
สำหรับนโยบายของการลงทุนของ “กองทุน พาวเวอร์ แอสเซ็ท อโลเคชั่น” นั้นจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนในกองทุนรวมผสมที่มีนโยบายกระจายการลงทุนในหลักทรัพย์ในต่างประเทศทั่วโลกไม่จำกัดภูมิภาคที่บริหารจัดการโดยกลุ่มไอเอ็นจี ด้วยหลักการกระจายการลงทุนอย่างเหมาะสม เพื่อสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว โดย บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนจะเป็นผู้คัดสรรและเลือกลงทุน รวมทั้งจัดสรรน้ำหนักในการลงทุนในแต่ละกองทุน ตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและแนวโน้มของกองทุนปลายทาง ทิศทางเศรษฐกิจ และภาวะตลาดทุนของประเทศที่กองทุนเหล่านั้นไปลงทุน
ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)ได้ที่ 02-688-7777 หรือwww.ingfunds.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม :กฤติยาพร พลตรี โทร 02-643-1191-2 มือถือ 09-636-8414

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ