เทรนด์ ไมโคร ประกาศศึกชิงแนวป้องกันสปายแวร์สำหรับองค์กร ส่งอุปกรณ์สกัดที่เกตเวย์ด้วย InterScan? Web Security Appliance

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2006 13:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
โซลูชั่น ฮาร์ดแวร์บนเกตเวย์ชุดนี้จะช่วยป้องกันภัยคุกคาม อย่าง สปายแวร์, มัลแวร์, และฟิชชิ่ง รวมทั้งการสั่งล้างโดยอัตโนมัติ นับเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กรของ เทรนด์ ไมโครอย่างมาก
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. (TSE: 4704, ชื่อในตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัส และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดตัว อินเตอร์สแกน เว็บ ซีเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (InterScan? Web Security Appliance) โซลูชั่นฮาร์ดแวร์บนเกตเวย์ ที่มีขีดความสามารถเฉพาะ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้องค์กรมีระบบป้องกันแนวหน้าเพื่อรับมือมัลแวร์และภัยคุกคามความปลอดภัยต่อเนื้อหา (content security threats)
อินเตอร์สแกน เว็บ ซีเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (InterScan Web Security Appliance) เป็นโซลูชั่น ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเสริมแนวป้องกันเกตเวย์ โดยจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของแนวคิดป้องกันแบบมัลติเลเยอร์ต่อสปายแวร์และภัยคุกคามอื่นๆ ให้กับองค์กรธุรกิจ
อุปกรณ์ชุดนี้จะทำหน้าที่เป็นแนวหน้าในการป้องกันภัยร้าย อย่างสปายแวร์, เกรย์แวร์, ไวรัส และ ฟิชชิ่ง ด้วยความสามารถที่ไม่ซ้ำใครในการกระตุ้นให้เกิดการทำงาน โดยอัตโนมัติผ่านการทำงานร่วมกับ Trend Micro? Damage Cleanup Services นอกจากนี้ยังให้การป้องกันและปิดกั้นมัลแวร์, กรองยูอาร์แอล, ป้องกันฟิชชิ่ง และคุณลักษณะอื่นในการป้องกันภัยคุกคาม อย่าง สปายแวร์ที่จะเข้าสู่เครือข่ายองค์กรด้วย
โดยรวมแล้ว อุปกรณ์ดังกล่าวเข้ามาเสริมข้อดีของ ยุทธศาสตร์การป้องกันองค์กร ที่บริษัท เทรนด์ ไมโคร มี(Trend Micro’s Enterprise Protection Strategy) และจะทำให้หน่วยงานธุรกิจและองค์กรมีตัวเลือกในการป้องกันเกตเวย์ที่ดีกว่าเดิม เนื่องจากเป็นฮาร์ดแวร์ที่ใช้ง่าย และสามารถเสริมความสมบูรณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ในตระกูล InterScan ของบริษัท เทรนด์ ไมโครได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ อินเตอร์สแกน เว็บ ซีเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (InterScan Web Security Appliance) ยังสามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่นป้องกันสปายแวร์ทั้งแบบแพ็คเกจรวมและแยกต่างหากของบริษัทได้ อาทิ Trend Micro? Anti-Spyware Enterprise Edition? และ OfficeScan? ที่จัดหาโซลูชั่น ด้านความปลอดภัยหลายชั้นและยืดหยุ่นในการป้องกันจุดเชื่อมต่อทุกจุดในเครือข่ายองค์กร ตั้งแต่เกตเวย์อินเทอร์เน็ตไปจนถึงเว็บเซิร์ฟเวอร์และเครื่องตั้งโต๊ะ
อินเตอร์สแกน เว็บ ซีเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (InterScan Web Security Appliance) ได้ออกสู่ตลาดในช่วงที่สปายแวร์และภัยร้ายอื่นๆ มีผลต่อความปลอดภัยของเนื้อหา (content) กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น จนกลายเป็นปัญหาสำคัญขององค์กรด้านไอทีและผู้ใช้ระดับล่าง ตัวอย่างเช่น เมื่อเดือนกรกฎาคม 2548 บริษัท เทรนด์ ไมโครได้สำรวจผู้ใช้ระดับล่างในองค์กรทั่วโลก พบว่า 39% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกว่าฝ่ายไอทีต้องทำอะไรมากขึ้นในการป้องกันพวกเขาจากการตกเป็นเหยื่อของสปายแวร์และฟิชชิ่ง ในปีเดียวกันบริษัท ไอดีซี ได้สำรวจและพบว่าบรรดาองค์กรธุรกิจทั้งหลายเห็นว่า สปายแวร์เป็นภัยคุกคามความปลอดภัยที่ร้ายแรงต่อองค์กรเป็นอันดับสองเลยทีเดียว
“เราเป็นผู้ค้าที่สามารถจัดการสปายแวร์ได้แบบครบวงจรด้วยแนวคิดป้องกันแบบมัลติเลเยอร์
ทั่วทั้งเครือข่ายองค์กร” นายเฟอนานโด เรนเน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ระดับโกลบอล บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าว และว่า “แนวคิดป้องกันแบบมัลติเลเยอร์ทำให้เราสามารถป้องกัน ตรวจจับ ปิดกั้น และทำลายสปายแวร์ รวมถึงเกรย์แวร์ และมัลแวร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่น ขั้นสูงสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ อุปกรณ์ชุดนี้จะทำให้ลูกค้าของเรามีอาวุธเพิ่มขึ้น และตัวเลือกจำนวนมาก สำหรับป้องกันการลงทุนที่เพิ่มขึ้นด้านไอทีและผู้ใช้ระดับล่างจากสปายแวร์และภัยอันตรายอื่นๆ”
“อินเตอร์สแกน เว็บ ซีเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (InterScan? Web Security Appliance) ติดตั้งและกำหนดการทำงานได้โดยง่าย” นายพอล คิม ผู้จัดการโครงสร้างพื้นฐานฝ่ายไอทีของบริษัท โคคา โคลา โคเรีย บอตเทิลลิง จำกัด กล่าว และว่า “ยิ่งกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ชุดนี้ยังมีประสิทธิภาพมากกว่าการรักษาความปลอดภัยเฉพาะคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเท่านั้น เนื่องจากเป็นการรวมแนวป้องกันสปายแวร์, ไวรัส, ฟิชชิ่ง และตัวกรองยูอาร์แอลไว้ที่เกตเวย์อินเทอร์เน็ตโดยตรง การเลือกใช้โซลูชั่น รักษาความปลอดภัยเว็บแบบชุดรวมของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ทำให้เราเบาใจเกี่ยวกับภัยคุกคามจากอินเทอร์เน็ตและมัลแวร์ใหม่ๆ ได้”
ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูล InterScan ได้แก่ InterScan Web Security Suite, InterScan Messaging Security Suite, InterScan VirusWall for SMB (small- and medium-sized businesses) และ InterScan WebProtect
ด้านนายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง อินเตอร์สแกน เว็บ ซีเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (InterScan Web Security Appliance) ว่า เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับในองค์กรขนาดใหญ่ที่มีจำนวนผู้ใช้ประมาณ 2,500 - 5,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่เทรนด์ ไมโครมีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำตลาดโลก จาการสำรวจของไอดีซี ตามรายงาน “Worldwide Antivirus 2004-2008 Forecast and 2003 Competitive Vendor Shares” กล่าวว่า เทรนด์ ไมโครเป็นผู้นำด้านยอดขายในตลาดป้องกันไวรัส 3 ตลาดด้วยกันคือ ตลาดอินเทอร์เน็ต เกตเวย์, เมล์ เซิร์ฟเวอร์ และไฟล์ เซิร์ฟเวอร์ โดยตลาดอินเทอร์เน็ต เกตเวย์ และเมล์ เซิร์ฟเวอร์จะเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญในปี 2551 ที่มีมูลค่ารวมของตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส 4,850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
สำหรับยอดขายรวมในประเทศไทย นายรัฐสิริ คาดว่า เทรนด์ ไมโครจะมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากตลาดองค์กร 95% และตลาดผู้ใช้ทั่วไป 5% โดยมีส่วนแบ่งตลาด 35% ของตลาดรวมด้านการจัดการด้านความปลอดภัยข้อมูล (Security Content Management : SCM) ในประเทศไทย และคาดว่าจะยังครองส่วนแบ่งตลาดองค์กรมากที่สุดประมาณ 80%
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จาก เทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ตลาดหุ้น   ปาย   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ