สนพ.สร้างเครือข่ายในส่วนภูมิภาค ลุยนำร่องเสวนาภาคเหนือ 25 ส.ค.นี้

ข่าวบันเทิง Wednesday August 23, 2006 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--สนพ.
สนพ.จัดเสวนาสื่อมวลชนภาคเหนือ หวังสร้างเครือข่ายข้อมูลพลังงานสู่ท้องถิ่น และแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาพลังงานให้ยั่งยืน
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ด้านพลังงานมีความผันผวนอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลพยายามเร่งผลักดันส่งเสริมพลังงานทดแทนด้านอื่นๆ เพื่อลดความผันผวนและสร้างเสถียรภาพความมั่นคงต่อการใช้พลังงาน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารรวมถึงนโยบายด้านพลังงานอย่างต่อเนื่อง
ดังนั้น เพื่อเพิ่มช่องทางในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ไปยังส่วนภูมิภาคโดยตรง สนพ.จึงได้จัด สนพ.สัญจรเสวนา : สื่อมวลชนภาคเหนือ เรื่อง "ทิศทางและอนาคตพลังงานไทย” ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2549 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับทราบนโยบายและแผนงานด้านพลังงานจากส่วนกลางโดยตรงและสร้างความสัมพันธ์กับผู้สื่อข่าวท้องถิ่น รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ นอกจากนั้น การจัดเสวนาในครั้งนี้ยังถือเป็นการสร้างเครือข่ายข้อมูลด้านพลังงานสู่ท้องถิ่นที่จะส่งผลทำให้เกิดแนวร่วมและการสนับสนุนให้กว้างมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังสร้างบทบาทให้กับสำนักงานภูมิภาคให้มีความชัดเจนและให้เป็นที่ยอมรับในท้องถิ่นด้วย
สำหรับการจัดเสวนาในครั้งนี้ถือเป็นโครงการนำร่องที่จะเป็นแนวทางในการ จัดเสวนาสัญจรครั้งต่อไปในพื้นที่ภาคอื่นๆ โดยโครงการดังกล่าวนับเป็นโอกาสดีของสื่อมวลชนที่จะได้รับรู้นโยบายด้านพลังงานและข่าวสารจากส่วนกลางโดยตรง รวมถึงการรับทราบช่องทางการค้นหาข้อมูลเพิ่มขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ