พรีม่าโกลด์จรัสแสงบนสยามพารากอนเป็นสาขาที่ 40

ข่าวทั่วไป Tuesday January 10, 2006 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดร้านล่าสุดใจกลางเมืองบนห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเป็นสาขาที่ 40 เฉลิมฉลองด้วยการรังสรรค์คอลเล็กชั่นใหม่ “สยามพรรณนาราย (Siam Pannarai)” ที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานทั้งทองและเพชรในชิ้นเดียว เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งดีไซน์ หวังดันยอดต่อเนื่องหลังประสบความสำเร็จจากยอดขายในปี 48 กว่า 500 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตประมาณ 20 % เผยปี 49 มีแผนที่จะขยายไลน์สู่กลุ่มลูกค้าใหม่ คาดน่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15 %
นางสาวรุ่งนภา เงางามรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวในโอกาสเปิดร้านใหม่ว่า ร้านพรีม่าโกลด์ สาขาสยามพารากอน เป็นร้านสาขาที่ 40 และเป็นสาขาแรกที่เปิดดำเนินการภายในปี 2549 นี้ จุดเด่นของสาขาจะอยู่ที่ศักยภาพความแข็งแกร่งของทำเลทองในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ความครบครันของห้างสรรพสินค้าและความสะดวกสบายในการเดินทาง นอกจากนี้กลุ่มลูกค้ายังเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกันกับบริษัทฯ จึงทำให้มีความมั่นใจว่าร้านพรีม่าโกลด์สาขาสยามพารากอนจะเป็นอีกหนึ่งสาขาที่สามารถทำยอดขายได้ในอันดับต้นๆ สำหรับหมวดของสินค้าที่นำมาจำหน่ายในสาขานี้จะมีทั้งพรีม่าโกลด์ พรีม่าไดมอนด์ และพรีม่าอาร์ต เพื่อตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบทั้งเครื่องประดับทองรูปพรรณ 99.9% และเครื่องประดับเพชร
นางสาวรุ่งนภายังได้เผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับตลาดทองรูปพรรณในปีนี้ว่า ราคาทองคำยังมีความผันผวนซึ่งเป็นผลมาจากตลาดทองคำโลกและสถานการณ์ความวุ่นวายในภูมิภาคต่างๆ ของโลก ความปั่นป่วนของราคาน้ำมันดิบ รวมถึงความต้องการในการใช้ทองคำมีมากขึ้น ทำให้ราคาทองมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทิศทางโดยรวมน่าจะต้องดูหลังจากตรุษจีนอีกครั้ง
สำหรับผลประกอบในปีที่ผ่านมา (พ.ศ.2548) บริษัทฯ มีผลประกอบการประมาณ 500 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตประมาณ 20 % แบ่งสัดส่วนของรายได้ที่มาจากพรีม่าโกลด์ 70 % พรีม่าไดมอนด์ 28 % และที่เหลือ 2 % สำหรับพรีม่าอาร์ต ผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจนี้มาจากการออกคอลเล็กชั่นใหม่ๆ มาสนองความต้องการของลูกค้า เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะชื่นชอบความประณีตในการออกแบบลวดลายของพรีม่าโกลด์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว และบริษัทฯ ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในการร่วมโปรโมชั่นซื้อทองแจกรถในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีอีกด้วย บริษัทฯ คาดว่ายอดขายในปี 2549 น่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 15 % นางสาวรุ่งนภากล่าว
กิจกรรมการตลาดในปี 2549 บริษัทฯ วางแผนที่จะขยายไลน์สู่กลุ่มลูกค้าในระดับต่างๆ มากขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ ได้มีการทำวิจัยและสำรวจตลาดเครื่องประดับทองรูปพรรณพบว่า กลุ่มลูกค้าของ Prima Gold จะมีช่วงอายุระหว่าง 20-45 ปี อุปนิสัยมีความมั่นใจในตัวเอง รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เหมาะกับอะไร ชอบเครื่องประดับที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และมีบุคลิกที่โดดเด่น ซึ่งช่วงระหว่างอายุที่ค่อนข้างกว้างนี้ ทำให้บริษัทฯ ต้องพยายามคิดค้นแบบลวดลายต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการกับกลุ่มอายุมากที่สุด
นางสาวรุ่งนภากล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ จะออกแบบเครื่องประดับทองรูปพรรณคอลเล็กชั่นใหม่ๆ วางจำหน่ายปีละประมาณ 3-4 ครั้ง ซึ่งในการเปิดสาขาสยามพารากอนครั้งนี้บริษัทฯ ก็ได้ออกแบบคอลเล็กชั่นล่าสุด “สยามพรรณนาราย (Siam Pannarai)” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ตัวเลข ๑ ไทย ที่มีความงดงาม และมีลวดลายแบบลายกนก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทย รวมถึงความหมายของเลข ๑ หมายถึง ความเป็นที่หนึ่งในทุกๆ ด้าน รวมทั้งความเป็นหนึ่งในศิลปะไทยที่ไม่ด้อยกว่าไปกว่าชาติใดในโลก
ความโดดเด่นของ “สยามพรรณนาราย (Siam Pannarai)” อยู่ที่การผสมผสานระหว่างทองและเพชรเข้าไว้ด้วยกันในเครื่องประดับชิ้นเดียว ทักษะการผลิตชิ้นงานในลักษณะนี้จะต้องใช้ความชำนาญและความประณีตอย่างสูง โดยคอลเล็กชั่น สยามพรรณนารายฯ สนนราคาทั้งชุดประมาณ 340,000 บาท ประกอบด้วยสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวนและต่างหู
นางสาวรุ่งนภากล่าวปิดท้ายถึง เทคนิคการเลือกใช้เครื่องประดับทองว่าจะต้องคำนึงถึง
1. เลือกตามบุคลิกภาพของแต่ละบุคคล ซึ่ง Prima Gold มีให้เลือกตาม Concept ของสินค้าคือ Natural ลวดลายอ่อนหวานแบบธรรมชาติ Classic ลวดลายหรูเรียบสามารถสวมใส่ได้ทุกเวลา
Heritage ลวดลายที่มีคุณค่าสง่างามและ Two Tone ลวดลายการสร้างมิติบนพื้นผิวให้ เครื่องประดับมีความด้านผสมความมันวาวจากทอง 24K และทองขาว 14K
2. เลือกตามโอกาสที่ใส่ เช่น ใส่ไปทำงานทุกวัน อาจจะเลือกแหวน จี้ชิ้นเล็กๆ หรือต่างหูแบบติดหูก็ได้ สำหรับเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้า First Jobber จะนิยมใส่เครื่องประดับ Two Tone ที่เป็นทอง 24K กับทองขาว14K ก็จะทำให้มีบุคลิกที่ทันสมัยขึ้น หากต้องไปร่วมงานในโอกาสสำคัญๆ หรือไปงานปาร์ตี้หรู ควรใส่เครื่องประดับที่เป็นชุดใหญ่ใส่แล้วดูโดดเด่นและหรูหรา ซึ่งทั้งนี้พรีม่าโกลด์ก็มีชุดเครื่องประดับที่เรียกได้ว่า Exclusive รองรับความต้องการในด้านนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากบริษัทฯ จะผลิตเครื่องประดับในลักษณะพิเศษนี้เพียงไม่กี่ชุดเท่านั้น
สำหรับการเลือกใช้เครื่องประดับเพชร เนื่องด้วยเครื่องประดับเพชรเป็นความใฝ่ฝันของผู้หญิงทุกคนในการที่จะได้มาครอบครอง เพราะเพชรเป็นอัญมณีที่มีค่า และเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความสำเร็จ ดังนั้นเครื่องประดับเพชรจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้หญิงต้องการที่จะครอบครอง ซึ่งการสวมใส่ก็มีเหตุผลต่างๆ ตามวาระและโอกาส รวมถึงดีไซน์ที่จะเป็นตัวบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนและรสนิยมของผู้สวมใส่ ดังนั้นการเลือกเครื่องประดับเพชรจึงคำนึงถึง
1. ดีไซน์ ซึ่ง Prima Diamond ได้ให้ความสำคัญสำหรับการดีไซน์ในแต่ละชิ้นงานให้ดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์ และหลากหลายเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าให้ครบครัน รวมทั้งคุณภาพในการผลิตที่ได้มาตรฐานและมีความเชื่อถือได้
2. เลือกใส่ตามโอกาส Prima Diamond เข้าใจในความปรารถนา และความใฝ่ฝันของผู้หญิงจึงได้รังสรรค์เครื่องประดับเพชรเพื่อตอบสนองการสวมใส่สำหรับคนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยสามารถใส่ได้ทุกวัน เป็นเครื่องประดับที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน รวมทั้งแหวนแต่งงานเพชรกะรัต สำหรับโอกาสที่สำคัญที่สุดในชีวิต
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เหมือนฝัน นิลคูหา / กมลวัฒน์ ตุลยสุวรรณ
บริษัท สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 35 หรือ 36
มือถือ 0-1241-5233 หรือ 0-1838-3351
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ