โครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย Top Fashion Report หนึ่งในโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เผยผลสำเร็จผลงาน 6 ซีรี่ส์

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--คิดไท
โครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย Top Fashion Report หนึ่งในโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เผยผลสำเร็จผลงาน 6 ซีรี่ส์ คัดเลือกผลงานเด่นจัดแสดงนิทรรศการภาพชุด “Finale Photo” ตั้งแต่ 15 — 30 กันยายนนี้ ตอกย้ำอนาคตไทยศูนย์กลางแฟชั่นโลก
นายปราโมทย์ วิทยาสุข อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้อำนวยการโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น เปิดเผยว่า โครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย ที่เป็นหนึ่งในโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น เริ่มดำเนินการตั้งแต่ต้นปี 2548 ในรูปแบบของหนังสือภาพ หรือ TOP FASHION REPORT ที่มุ่งเน้นการสร้างความรู้ และสร้างการยอมรับในผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ของนักออกแบบ และผู้ผลิตที่มีตราสินค้าไทย ให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่กิจกรรมหรือผลงานต่าง ๆ ของโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ้นสุดโครงการในเดือนกันยายนนี้
“ที่ผ่านมาบริษัท TTIS ได้จัดทำโครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย จำนวน 6 เล่ม 6 ซีรี่ส์ ที่สามารถสื่อความเป็นไทยใน 3 อุตสาหกรรม ตั้งแต่ เสื้อ-ผ้า เครื่องหนัง อัญมณีเครื่องประดับ ถึง 6 เรื่องราวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นสื่อในการเผยแพร่ศักยภาพในการออกแบบของคนไทยได้อย่างสวยงาม และประสบความสำเร็จในระดับน่าพอใจ โดยเฉพาะด้านการสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มคุณภาพการออกแบบและความสามารถทางการตลาด รวมถึงยกระดับการพัฒนาผลงานและการสร้างดีไซเนอร์ดาวดวงใหม่ให้กับวงการแฟชั่นไทยให้มีคุณภาพดีขึ้น”
ดร.รจนา โกศัยยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด ผู้ดำเนินโครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย (Top Fashion Report) ภายใต้โครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น กล่าวว่า ขณะนี้โครงการฯ ได้จัดทำหนังสือภาพซีรี่ส์ Bangkok Fashion Now & Tomorrow ทั้ง 6 เล่ม เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมทั้งได้รวบรวมผลงานก่อนสิ้นสุดโครงการ โดยนำเสนอในรูปแบบนิทรรศการภาพชุดที่สวยงามและโดดเด่น “Finale Photo” จัดแสดงระหว่างวันที่ 15 — 30 กันยายน 2549 เวลา 10.00-20.00 น. ณ Fashion Trend Center อาคารดิออฟฟิค เศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า ชั้น 6
นิทรรศการภาพชุด “Finale Photo” จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ผลงานความสำเร็จก่อนสิ้นสุดโครงการฯและตอกย้ำอนาคตไทยสู่การเป็นศูนย์กลางแฟชั่นโลกต่อไป ซึ่งจุดเด่นในการนำเสนอผลงานครั้งนี้ ทางโครงการฯได้จัดแสดงนิทรรศการภาพชุดเพื่อรวบรวมผลงานแฟชั่นให้ครบทั้ง 3 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมสิ่งทอ-เครื่องนุ่งห่ม, เครื่องหนัง-รองเท้า และอัญมณี-เครื่องประดับ ด้วยการนำภาพชุดผลงานแฟชั่นที่โดดเด่นที่สุดในหนังสือทั้ง 6 ฉบับมาจัดแสดง ทั้งนี้เกิดจากแนวคิดที่ต้องการยกระดับอุตสาหกรรมในแวดวงแฟชั่น ตั้งแต่สิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม รองเท้า รวมถึง อัญมณี และเครื่องประดับของประเทศไทย ให้มีศักยภาพแข็งแกร่งขึ้น เพื่อให้สามารถต่อสู้กับคู่แข่งขันอื่น ๆ ในตลาดโลก รวมถึงเป็นการพัฒนาภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ และการสร้างธุรกิจ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาและเชื่อมโยงธุรกิจแฟชั่น
หนังสือ Bangkok Fashion Now & Tomorrow มีทั้งสิ้น 6 ฉบับ ภายใต้แนวคิดที่ทางสำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นกำหนดไว้ ประกอบด้วย Haute Bangkok, Ready to Wear, Accessories, Fabric Bible, Jewelry และ Young Designers โดยมีชื่อซีรี่ส์เรียงตามลำดับดังนี้ Scream, Street, Skin, Spun, Stone และ Speed นอกจากนี้ยังมีนิตยสารเสริม Snook ที่นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการทั้งหมด รวมทั้งนำเสนอข่าวสารในแวดวงธุรกิจแฟชั่น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บ.คิดไท จก.
คุณนิตยา โทร. 0 2663 6226 ต่อ 69
มือถือ 081 357 5337
e mail : nittaya@kithandkin.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ