แคนนอนเปิดตัว EOS 400D กล้องดิจิตอล SLR ใหม่ล่าสุดคุณสมบัติระดับมืออาชีพสำหรับช่างภาพทุกคน

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 15, 2006 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แคนนอน EOS 400D กล้องดิจิตอล SLR ใหม่ล่าสุดจากแคนนอน ที่ได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วทั่วโลก มาพร้อมรูปลักษณ์เคร่งขรึม ด้วยความละเอียดสูงถึง 10.1 ล้านพิกเซล โดดเด่นเหนือใครด้วยระบบทำความสะอาดเซ็นเซอร์อัจฉริยะ (EOS Integrated Cleaning System) เทคโนโลยีใหม่ที่นำมาใช้ในกล้อง EOS 400D เป็นรุ่นแรก สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์และอุปกรณ์เสริมของแคนนอนที่มีอยู่มากกว่า 60 รุ่น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการใช้งาน พร้อมคุณสมบัติที่สมบูรณ์แบบสำหรับทั้งผู้ที่ถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก จนถึงช่างภาพระดับมืออาชีพ
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Consumer Imaging and Information บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “จากกระแสความนิยมของกล้องถ่ายภาพดิจิตอลที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้กลุ่มตลาดผู้บริโภคมีประสบการณ์และความคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับกล้องที่มีคุณสมบัติและฟังก์ชั่นในระดับที่สูงยิ่งขึ้น ดังนั้น แคนนอนจึงได้นำเสนอกล้อง DSLR รุ่น EOS 400D เพื่อเป็นตัวเลือกใหม่ที่สมบูรณ์อย่างลงตัว ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนเทียบเท่ากล้องระดับมืออาชีพ แต่ใช้งานง่ายอย่างเหลือเชื่อ และด้วยราคาที่สมเหตุสมผล เราจึงมีความมั่นใจว่ากล้องรุ่นนี้จะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง
จะพบว่าในปัจจุบันตลาดกล้องถ่ายรูปดิจิตอลยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง โดยปัจจุบันแคนนอนมีส่วนตลาดของกล้อง DSLR ถึง 43% และด้วยกล้องดิจิตอล EOS 400D ที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นนี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากช่างภาพในประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มกล้อง DSLR ได้อีก 10-20 % ภายในปีนี้”
แม้ปัจจุบันนี้จะมีคู่แข่งใหม่ ๆ ในตลาดกล้อง DSLR เกิดขึ้นมากมาย แต่แคนนอนก็ยังคงความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มกล้อง DSLR เพราะเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่มีเทคโนโลยีดิจิตอลอิมเมจจิ้งโซลูชั่นครบวงจรและสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งแคนนอนยังมีเลนส์และอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้อง SLR ให้เลือกใช้มากที่สุดกว่า 60 รุ่น ให้เลือกใช้งาน ซึ่งมากกว่าคู่แข่งอื่น ๆ ในท้องตลาดทั้งหมด
กล้องดิจิตอลแคนนอน EOS 400D ใช้เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียด 10.1 ล้านพิกเซล (ความละเอียดของภาพถ่ายจริง 3,904 X 2,598 พิกเซล) และใช้ชิปประมวลผลภาพ DIGIC II ในการประมวลผลภาพ จึงให้ภาพถ่ายที่มีความคมชัด สีสันสมจริง คุณภาพสมบูรณ์แบบ นอกจากนั้นยังสามารถตั้งค่า ISO ได้ตั้งแต่ 100 ถึง 1600 พร้อมระบบลดสัญญาณรบกวน (Noise Reduction) ซึ่งโดยปกติจะมีอยู่ในกล้องระดับสูงเท่านั้น
จุดเด่นของกล้องดิจิตอลแคนนอน EOS 400D คือระบบทำความสะอาดเซ็นเซอร์อัจฉริยะ EOS Integrated Cleaning System (EICS) ซึ่งจะรวมทั้งการทำความสะอาดด้วยฮาร์ดแวร์ จาก Self Cleaning Sensor Unit และการทำความสะอาดด้วยซอฟต์แวร์ Dust Delete Function ซึ่งทำงานโดยใช้ชิ้นเพียโซอิเลกตริก (Piezoelectric Element) ในการสร้างแรงสั่นสะเทือนอัลตราโซนิกภายใน Low Pass Filter ชั้นแรก ที่อยู่ด้านหน้าเซ็นเซอร์ CMOS เพื่อให้ฝุ่นละอองที่เกาะอยู่หลุดร่วงลง นอกจากนี้สำหรับฝุ่นที่เกาะแน่นนั้นยังสามารถใช้ Dust Delete Function ของกับซอฟต์แวร์ Digital Photo Professional 2.2 ที่ให้ไปพร้อมกับกล้อง เพื่อลบร่องรอยของฝุ่นที่ปรากฏอยู่บนภาพถ่ายได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด หมดความกังวลกับริ้วรอยที่ไม่พึงปรารถนาบนภาพถ่ายที่ต้องมาผ่านขั้นตอนตกแต่งภาพอีกภายหลัง
คุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ ใช้เวลาเพียง 0.2 วินาทีในการเปิดเครื่องพร้อมใช้งาน และความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องถึง 3 ภาพต่อวินาที ติดต่อกันได้สูงสุด 27 ภาพ พร้อมฟังก์ชัน Picture Style พรั่งพร้อมด้วยการตั้งค่าสำเร็จรูปที่มีให้เลือกถึง 6 แบบตามแต่ละประเภทของภาพถ่าย อาทิ ภาพบุคคล ภาพวิวทิวทัศน์ โดยผู้ใช้งานยังสามารถปรับแต่งค่าต่าง ๆ ของภาพ เช่น ความชัด ความเปรียบต่าง โทนสี ความอิ่มของสี ได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ ยังมีรูปแบบของเมนูการใช้งานที่ช่วยให้ใช้งานกล้องได้ง่ายขึ้น มีจอ LCD ขนาดใหญ่ถึง 2.5 นิ้ว (ความละเอียด 230,000 พิกเซล) ที่มีองศาการมองภาพกว้างถึง 160 องศา เพื่อความสะดวกในการดูภาพมากยิ่งขึ้น
วางจำหน่ายพร้อมเลนส์ในตระกูล L อีก 2 รุ่น ที่จะมาเสริมกับเลนส์ของแคนนอนในปัจจุบันที่มีมากกว่า 60 รุ่น เพิ่มความหลากหลายในการใช้งานกล้องดิจิตอล EOS 400D ให้มากยิ่งขึ้นอีก ได้แก่ เลนส์ EF 50mm f/1.2 L USM ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคลโดยเฉพาะ และเลนส์ EF70-200mm f/4 L IS USM เลนส์ซูมเทเลโฟโต้ประสิทธิภาพสูงที่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (Image Stabilizer) ในตัว เสริมความสมบูรณ์แบบในการตอบสนองความต้องการใช้เลนส์และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่แตกต่างกันของช่างภาพแต่ละคน นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานกับเลนส์ในตระกูล EF และ EF-S รุ่นอื่นๆ เพื่อให้เหมาะกับทุกความต้องการที่แตกต่าง พร้อมอุปกรณ์เสริมอย่าง Speedlite ในตระกูล EX และ แบตเตอรี่กริป เพื่อการใช้งานในสภาวะการถ่ายภาพที่หลากหลายยิ่งขึ้น
นายวรินทร์กล่าวเพิ่มเติมถึงนโยบายทางการตลาดของกล้อง DSLR ว่า “ทางด้านการจัดจำหน่ายจะมีการเพิ่มร้านค้าตัวแทนจำหน่าย โดยเน้นให้มีความหลากหลายของเลนส์และอุปกรณ์เสริมต่างๆมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น
ส่วนด้านกิจกรรมด้านการตลาด เราจะยังคงมีกิจกรรม Roadshow และสัมมนา Work Shop เกี่ยวกับการถ่ายภาพ รวมทั้งการจัดตั้ง Press Center ในงานสำคัญๆ อย่างต่อเนื่อง กิจกรรมที่สำคัญในปีนี้คือ แคนนอนได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนในงาน “มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549” เพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีในปี 2549 และเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาในปี 2550 โดยจะนำอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน ตลอดจนอุปกรณ์การถ่ายภาพดิจิตอลและพิมพ์ภาพไปให้บริการภายในศูนย์บริการธุรกิจ และศูนย์สื่อมวลชนตลอดระยะเวลาการจัดงาน นอกจากนั้นเรายังได้ร่วมกับ “สมาคมช่างภาพแห่งประเทศไทย” จัดการประกวดภาพถ่ายจากงานราชพฤกษ์ 2549 เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวด้วย”
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยเป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนพนักงานกว่า 400 คน เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานต่าง ๆ ประกอบด้วยทีมฝ่ายขายตรงและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 120 แห่ง พร้อมศูนย์บริการอีก 130 แห่งทั่วประเทศ
แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี และเป็นบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ซึ่งมีสาระสำคัญว่าด้วยการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งในบ้านและในที่ทำงาน
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคนนอนได้ที่ www.canon.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
นัฐกฤตา ลีประพันธ์
โทร 0 2344 9999 ต่อ 307
Email: natkritta@cmt.canon.co.th
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช
โทร 0 2205 6611
E-mail: juraikarn.trakulvech@ogilvy.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ