แดน-บีม เชิญชวนเยาวชนคนเก่ง ประกวดแต่งเพลง “รณรงค์ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 21, 2006 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--อาร์.เอส.
ตามที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ได้จัดโครงการ รณรงค์สร้างจิตสำนึกไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ม.1 — ม.6 ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ได้ส่งผลงานประกวดแต่งคำร้องเพลงภายใต้หัวข้อ “รณรงค์สร้างจิตสำนึกไม่ละเมิดลิขสิทธิ์” โดยให้เขียนเนื้อร้องที่มีเนื้อหาเป็นการรณรงค์ให้เห็นคุณค่า หรือไม่ละเมิดในทรัพย์สินทางปัญญา เช่น การไม่ไรท์ซีดีเพื่อแจกหรือจำหน่าย , การไม่ทำสำเนาละคร ภาพยนตร์ ทั้งไทยและต่างประเทศ , การไม่ซื้อหรือทำสำเนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ซอฟท์แวร์ หรือหนังสือที่ไม่ถูกกฎหมาย โดยจัดให้มีการประกวดตามภาคต่าง ๆ 3 ภาคด้วยกัน ได้แก่ ภาคเหนือ (จ.เชียงใหม่) , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.นครราชสีมา) และภาคกลาง (กรุงเทพมหานคร) ชิงรางวัลเงินสดและของรางวัลต่าง ๆ มากมาย หมดเขตส่งผลงาน 30 มิถุนายน 2549
โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนเห็นคุณค่าและเคารพในทรัพย์สินทางปัญญา นอกจากนี้ยังช่วยรณรงค์ให้เยาวชนไทยแสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านบทเพลง ซึ่งนับเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างมาก อีกด้วย ผู้สนใจสามารถขอรับใบสมัครได้ที่ฝ่ายแนะแนว หรือฝ่ายกิจกรรมของโรงเรียนมัธยม พร้อมทั้งสามารถส่งใบสมัครและผลงานการประกวด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักลิขสิทธิ์ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0-2547-4704 , 0-2547-4633 หรือ www.ipthailand.org
โดย บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้เป็นผู้จัดการประกวดรอบตัดสินใน จ.กรุงเทพฯ ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นที่โรงเรียนสารวิทยา ในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2548 เวลา 13.00-15.00 น. โดยในวันดังกล่าว จะมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินคู่ดูโอสุดฮอต แดน-บีม (แดน-วรเวช ดานุวงศ์ , บีม-กวี ตันจรารักษ์ )
แดน-วรเวช กล่าวว่า “ผมในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงาน รู้สึกดีใจมากครับที่มีโครงการดีๆอย่างนี้ ซึ่งอย่างน้อยโครงการนี้จะช่วยให้เยาวชนเห็นคุณค่าและเคารพในทรัพย์สินทางปัญญามากขึ้น และยังรณรงค์ให้น้องๆเยาวชนได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านทางบทเพลงอีกด้วย ผมจึงขอเชิญชวนให้น้องๆ ที่สนใจและมีความสามารถส่งผลงานเข้าประกวดมาเยอะๆ เพราะเป็นการแสดงความสามารถของเรา และผลงานที่ชนะเลิศยังได้ถูกสร้างสรรค์ให้เป็นบทเพลงที่เผยแพร่ออก สู่สาธารณชน สร้างความภาคภูมิใจให้กับเราอีกด้วย”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ