สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจัดยิ่งใหญ่ รับสร้างบ้าน 2006 ปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง หวังดันตลาดปี 49 โตตามเป้า 8,500 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2006 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--โอเอซิส มีเดีย
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านลุยจัดงานใหญ่ รับสร้างบ้าน2006 วันที่ 16-20 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์ ดึงบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ของแต่งบ้าน และสถาบันการเงินร่วมออกงาน ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 100,000 คน คาดยอดขายภายในงานกว่า 800 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายหลังงานไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 ล้านบาท ล่าสุดรุกจับมือธนาคารอาคารสงเคราะห์ แจกแบบบ้านฟรีสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัย พ่วงด้วยโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่จองภายในงาน มีสิทธิ์ลุ้นรับโตโยต้า ยาริส ทองคำ และสระว่ายน้ำ จาก เจ.ดี. พูลส์ มั่นใจปีนี้ตลาดโตตามเป้าที่ 8,500 ล้านบาท
นายศักดา โควิสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า งานรับสร้างบ้าน 2006 ในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-20 สิงหาคม 2549 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์มิกซ์ แอนด์ แมทช์ ( Mix & Match ) “ผสมผสานบ้านสวยด้วยตัวคุณเอง” เน้นตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการปลูกสร้างบ้านบนที่ดินของตนเอง โดยภายในงานจะเป็นการรวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ มาให้ผู้สนใจได้เลือกใช้บริการสร้างบ้าน พร้อมเปิดตัวแบบบ้านใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยเปิดตัวที่ใดมาก่อนกว่า 100 แบบของบริษัทที่เป็นสมาชิกในสมาคมฯ และโปรโมชันพิเศษที่คาดว่าแต่ละบริษัท จะนำมาเสนอให้กับผู้สนใจจะสร้างบ้านและผู้เข้าชมงานอีกมากมาย สำหรับกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ก็ได้นำนวัตกรรมใหม่ๆมาร่วมโชว์ในงานนี้กันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังร่วมกับสถาบันการเงิน ขนสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษมาปล่อยกู้สร้างบ้าน ซึ่งประกอบด้วย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ เรียกได้ว่าผู้เข้าร่วมชมงานสามารถเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน แบบบ้าน วัสดุก่อสร้าง ตลอดจนสถาบันการเงินผู้ให้สินเชื่อได้แบบครบวงจรภายในงานเดียว พร้อมด้วยหนังสือพิมพ์ธุรกิจ นิตยสารบ้าน มาร่วมสร้างสีสันและโฆษณาประชาสัมพันธ์ กระตุ้นตลาดครึ่งปีหลังให้กลับมาคึกคัก
“คอนเซ็ปต์ปีนี้เราเน้นให้ผู้ชมงานสามารถที่จะผสมผสานและเลือกบ้านที่เป็นไลฟ์สไตล์ของตนเอง เพียงแค่เดินเข้ามาในงาน โดยในปีนี้มีจำนวนบริษัทรับสร้างบ้านเข้ามาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้แบบบ้านที่นำมาแสดงมีความหลากหลาย ทั้งในด้านของการออกแบบ การบริการ โดยเราคิดว่าปีนี้น่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 100,000 คน และคาดว่าจะมียอดสั่งสร้างหรือยอดจองภายในงานราว 800 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 10 % ขณะที่ยอดขายต่อเนื่องหลังงานคาด มีอีกประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท”
นายศักดา กล่าวต่อไปว่า นอกจากงานนี้จะเป็นการรวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านมากที่สุดเป็นประวัติการณ์แล้ว สมาคมฯ ยังได้ร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดกิจกรรมการแจกแบบบ้าน พอเพียงฟรี โดยเป็นแบบบ้านชั้นเดียวขนาดพื้นที่ใช้สอย 60 — 100 ตารางเมตร มีให้เลือกจำนวน 12 แบบ ซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัวเริ่มต้นใหม่ หรือแบบบ้านสำหรับผู้สูงวัย โดยผู้ที่สนใจสามารถขอรับแบบบ้านได้ภายในงาน ขณะที่ในส่วนของธนาคารอาคารสงเคราะห์จะให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อในอัตราพิเศษ สำหรับผู้ที่ต้องการขอสินเชื่ออีกด้วย และทางสมาคมฯยังได้จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่จองบ้านภายในงาน ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรถยนต์โตโยต้า ยาริส จำนวน 1 คัน สระว่ายน้ำจาก เจ.ดี.พูลส์ และทองคำหนัก 1 บาท อีก 10 รางวัล พร้อมด้วยโปรโมชันอื่นๆ จากบริษัทที่มาร่วมออกงานอีกมากมาย นอกจากนี้ยังได้จัดบูธที่ปรึกษาสถาปนิก วิศวกร คอยช่วยให้คำปรึกษาในด้านการสร้างบ้านสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านโดยเฉพาะ โดยสมาคมฯ ต้องการเน้นให้การปลูกสร้างบ้านควรต้องมีการปรึกษาสถาปนิก วิศวกร ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเพื่อให้งานออกมามีคุณภาพ และได้มาตรฐานตามหลักของการก่อสร้าง
สำหรับงานรับสร้างบ้าน 2006 ในปีนี้ สมาคมฯ ได้จัดทำหนังสือ New Home Design 2007 ซึ่งเป็นหนังสือที่รวมแบบบ้านใหม่ล่าสุดกว่า 100 แบบจากบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ มาจัดจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจทั่วไปในราคาพิเศษ และยังได้จับมือกับงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ Home Decoration 2006 โดยเวิลด์ แฟร์ จัดงานในช่วงเวลาที่พร้อมกันเพื่อให้งานมีความคึกคักเพิ่มขึ้น โดยในปีนี้มีการทุ่มงบประมาณโฆษณาราว 10 ล้านบาท กระจายไปยังสื่อต่าง ๆ ที่คาดว่าจะครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และป้ายโฆษณา คาดว่างานรับสร้างบ้าน 2006 จะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ธุรกิจรับสร้างบ้าน ให้เป็นที่ยอมรับต่อผู้บริโภคโดยทั่วไป และ ยังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้มูลค่ารวมของตลาดรับสร้างบ้านมีการเติบโตขึ้นตามเป้าหมายที่สมาคมฯตั้งไว้ 8,500 ล้านบาท โดยการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นความช่วยเหลือและร่วมมือกันของสมาชิกสมาคมฯ ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจรับสร้างบ้านและธุรกิจที่เกี่ยวข้องให้เติบโตต่อไปได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม หรือ คุณปิยะพร จำเนียร บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4596 มือถือ 0-1423-4121
อีเมลล์ : saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ