บลิส-เทล ส่ง EZIO รุกตลาดสมอลแบรนด์ ตั้งเป้าปี 49 เพิ่มยอดขายสมอลแบรนด์ 30 เปอร์เซ็นต์

ข่าวทั่วไป Monday May 8, 2006 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท บลิส-เทล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์สื่อสารชั้นนำของประเทศ ประกาศทุ่มงบส่งแบรนด์ EZIO บุกตลาดมือถือสมอลแบรนด์ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายโทรศัพท์มือถือสมอลแบรนด์อีกกว่า 30 เปอร์เซ็นต์
นายอรรถวิชญ์ เอกธนิตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลิส-เทล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวทางการขยายตลาดมือถือสมอลแบรนด์ว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือสมอลแบรนด์ของบริษัทฯ ไว้ทั้งสิ้นจำนวน 200,000 เครื่อง หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 30% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งการเพิ่มยอดขายดังกล่าวจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือสมอลแบรนด์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 15 % จากเดิมอยู่ที่ 11%
“ในปีที่ผ่านมายอดการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือสมอลแบรนด์ของบริษัทฯ มีการเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยมีสัดส่วนการจำหน่ายสมอลแบรนด์เป็น 11% จากยอดจำหน่ายทั้งหมด แบ่งเป็นแบรนด์ EZIO 8% เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าหลักสำหรับตลาดสมอลแบรนด์ คือ กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษาและกลุ่มคนเริ่มทำงาน” นายอรรถวิชญ์ กล่าว
ทิศทางของตลาดโทรศัพท์มือถือสมอลแบรนด์ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคให้การตอบรับโทรศัพท์มือถือสมอลแบรนด์มากขึ้น ด้วยปัจจัยทางด้านฟังก์ชั่น ดีไซน์ คุณภาพที่มีมาตรฐาน การบริการหลังการขายของผู้จัดจำหน่าย และราคาเครื่องที่ถูกกว่าแบรนด์ใหญ่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้มือถือปัจจุบันที่มีอัตราการเปลี่ยนเครื่องเฉลี่ยตกปีละ 1 — 2 เครื่อง เหล่านี้จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มือถือสมอลแบรนด์เป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน
โดยระดับราคาของเครื่องสมอลแบรนด์จะอยู่ระหว่าง 2,000 — 9,000 บาท โดยปัจจุบันโทรศัพท์มือถือสมอลแบรนด์ที่บริษัทฯ จัดจำหน่ายอยู่ ได้แก่ อีซีโอ, วีเค, ทีซีแอล, ดีบีเทล, และ เอนี่โฟน ในขณะที่อินเตอร์แบรนด์จะมีราคาเฉลี่ยที่ 9,000 บาทขึ้นไป ได้แก่ โนเกีย, โมโตโรล่า, ซัมซุง, และโซนี่ อีริคสัน เป็นต้น โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของตลาดสมอลแบรนด์ ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษาและกลุ่มผู้เริ่มทำงาน เป็นต้น
โดยล่าสุดทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ประกาศรุกขยายตลาดสมอลแบรนด์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดดังกล่าวให้มากขึ้น ผ่านการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จาก EZIO รุ่น SL900 และ SL308 ซึ่งบลิส-เทลได้ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์โทรศัพท์มือถือแบรนด์ดังกล่าว ผ่านสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างแบรนด์ EZIO ในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้จะได้เห็นแนวทางการสร้างแบรนด์ EZIO ที่ชัดเจนขึ้น ด้วยความเล็งเห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ดังกล่าว ซึ่งกำลังได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี
“ในปี 49 บริษัทฯ มีแผนที่จะนำโทรศัพท์มือถือ EZIO มาทำตลาดถึง 10 รุ่น ซึ่งเชื่อว่าจากปัจจัยหลายด้าน อาทิ ฟังก์ชั่นการใช้งาน พร้อมคุณภาพและดีไซน์ที่โดดเด่น ประกอบกับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ซื้อมือถือสมอลแบรนด์จากบลิส-เทล อีกทั้งความมั่นใจในบริการหลังการขายของหน่วย บลิส-เทลแคร์ เหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้แผนการรุกตลาดสมอลแบรนด์ดังกล่าวประสบความสำเร็จตามที่คาดไว้” นายอรรถวิชญ์ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พรพรรณ ฉวีวรรณ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 02-662-2266
www.124comm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ