ล็อกซเล่ย์โหนกระแสทีวีบนมือถือ จูงมือกิ๊กกะไบท์พร้อมพันธมิตรยักษ์ใหญ่ไมโครซอฟท์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ทำทีวีโรมมิ่งได้ ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์โมบาย 5

ข่าวทั่วไป Tuesday April 18, 2006 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--ล็อกซเล่ย์
บริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด ( มหาชน ) ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท กิ๊กกะไบท์ คอมมูนิเคชันส์ อิงค์ ( จีบีซี ) แต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือกิ๊กกะไบท์อย่างเป็นทางการแต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย โดยเปิดตัวด้วย 2 รุ่น ท็อปฮิต ประเดิมตลาดไทย คือ รุ่น g - Smart i เป็นสมาร์ทโฟนที่ทำทีวีโรมมิ่งได้รุ่นแรกของโลก หวังเจาะตลาดกลุ่มบน อีกรุ่นหนึ่งคือ g - re มือถือจับการเคลื่อนไหว ( Motion Sensing ) เน้นเกมรูปแบบใหม่ หวังเขย่าตลาดมือถือวัยรุ่น
นายสุรช ล่ำซำ กรรมการบริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด ( มหาชน ) เปิดเผยว่า ล็อกซเล่ย์ในฐานะเป็นผู้นำตลาดสินค้าเทคโนโลยีเล็งเห็นถึงโอกาสทางการตลาดของโทรศัพท์มือถือที่สามารถดูทีวีได้ จึงได้มองหาแบรนด์ชั้นนำเพื่อนำเข้ามาทำตลาดในประเทศ จนมาสรุปที่แบรนด์กิ๊กกะไบท์ ซึ่งกำลังมาแรงในขณะนี้ ที่สำคัญกิ๊กกะไบท์เป็นเจ้าแรกที่ผลิตสมาร์ทโฟนทีทำทีวีโรมมิ่งได้ โดยมี Internal TV Tuner ช่วยให้สามารถดูทีวีได้ทุกช่องเช่นเดียวกับเครื่องรับโทรทัศน์ทั่วไป ถือเป็นการเสริมกลุ่มสินค้าในระดับบน ทำให้ล็อกซเล่ย์มีสินค้าครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ
"เราเชื่อมั่นในแบรนด์กิ๊กกะไบท์ เพราะเป็นเจ้าของเทคโนโลยีเอง และเป็นผู้ผลิตสินค้าเองด้วย เห็นได้จากความสำเร็จที่ผ่านมากิ๊กกะไบท์เป็นผู้นำในตลาดสินค้าไอทีมาโดยตลอด นอกจากนี้ เรายังมีไมโครซอฟท์เป็นพันธมิตรช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านเทคนิค เพราะเราใช้ วินโดวส์ โมบาย 5 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดมาเป็นระบบปฏิบัติการของเครื่องรุ่น g - Smart i ทำให้สามารถรองรับการทำเวิร์คชีทเช่น MS Word, MS Excel และ Power Point ได้เต็มที่ และยังเพิ่มฟังก์ชั่นการรับส่งอี-เมล์แบบ Push mail สำหรับการใช้งานระดับองค์กร ช่วยให้รับส่งอี-เมล์แบบภายในองค์กรได้โดยไม่ต้องเสียค่าแอร์ไทม์"
"ตัวเครื่อง g - Smart i ยังมีกล้องดิจิตอลในตัวความละเอียดถึง 2.1 ล้านพิกเซล หน้าจอเป็นระบบสัมผัส TFT - LCD รองรับความบันเทิงทุกรูปแบบ มีระบบเชื่อมต่อและส่งข้อมูลผ่าน WLAN, Wi - Fi, Bluetooth และ SyncPC นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ด้วย Mini SD Card ทำให้เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้ระดับบนและกลุ่มผู้ใช้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี" นายสุรช กล่าว
กรรมการบริหารบริษัทล็อกซเล่ย์ กล่าวต่อว่า สำหรับรุ่น g - re เป็นโทรศัพท์มือถือดีไซน์เก๋ ออกแบบเป็นรูปไข่สีสันสดใส มาพร้อมเกมจาวารูปแบบใหม่อาศัยเทคโนโลยีจับการเคลื่อนไหว Shake & Change อาศัยการเขย่าตัวเครื่องในการเล่นเกม อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ และ MP3 ได้โดยการเขย่าตัวเครื่อง สร้างความสนุกสนานและแปลกใหม่ให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้ยังมีกล้องดิจิตอลในตัว พร้อมด้วยเครื่องเล่น MP3/MPEG4 และโปรแกรมดิกชันนารีมาในเครื่องด้วย คาดว่าจะได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่
สำหรับการทำตลาด นายสุรช เปิดเผยว่า ล็อกซเล่ย์จะทำตลาดโทรศัพท์มือถือกิ๊กกะไบท์ผ่าน แอล โมบาย ของล็อกซเล่ย์ ตัวแทนจำหน่ายไอทีรายหลักและตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจากล็อกซเล่ย์ทั่วประเทศนอกจากนั้นยังมีพาวเวอร์ บาย และพาวเวอร์ มอลล์ ที่มีสาขาอยู่ 22 แห่งทั่วประเทศ
ด้าน มร.คริสโตเฟอร์ เชน Global Sales & Marketing Division General Manager บรษัท Gigabyte Communication Inc. ( GBC ) เปิดเผยว่า จีบีซีเชื่อมั่นในศักยภาพของล็อกซเล่ย์ในการทำให้แบรนด์ "กิ๊กกะไบท์" เป็นที่รู้จักในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเชื่อว่าตลาดผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศยังเติบโตได้อีกมาก
กิ๊กกะไบท์เริ่มเข้าสู่ตลาดโทรศัพท์มือถือมาตั้งแต่ปี 2004 ในชื่อบริษัท กิ๊กกะไบท์ คอมมูนิเคชันส์ อิงค์ ( จีบีซี ) ซึ่งถือหุ้นโดย บริษัท กิ๊กกะไบท์ เทคโนโลยี จำกัด 100% โดยมีเทคโนโลยีและโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง จากนั้นในปี 2005 จึงได้เริ่มเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟน ปัจจุบันมีสินค้าโทรศัพท์มือถือแล้วทั้งหมด 4 รุ่น คือ g - Smart i, g - re, g - Smart และ g - Cam ที่ผ่านมาจีบีซีได้เข้าไปทำตลาดมือถือแล้วในฮ่องกง ไต้หวัน ดูไบ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนั้นมีแผนที่จะบุกตลาดบราซิลล แอฟริกาใต้ ในเดือนเมษายน และรัสเซียในเดือนพฤษภาคม
สำหรับ บริษัท กิ๊กกะไบท์ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดรายใหญ่ เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ภายใต้ชื่อแบรนด์ "GIGABYTE" มานานนับ 10 ปี และยังเป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดให้กับแบรนด์อื่นๆอีกหลาแบรนด์ นอกจากนี้ยังผลิตสินค้าไอทีออกสู่ตลาดอีกมากมาย เช่น เครื่องพีซี โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์ต่อพ่วงพีซี อุปกรณ์ดิจิตอลเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน ฯลฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
จรัสแสง วนเวียน โทร. 02-348-8630 อีเมล์ charatsaengw@loxley.co.th
ลลิดา รัตนศรีทัย โทร. 02-348-8636 อีเมล์ lalida_r@loxley.co.th
โทรสาร 02-348-8636

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ