ทีโอที อัดฉีดมอบเงิน 4.2 ล้าน หนุนทีมตะกร้อไทยที่ 1 ในเอเชีย

ข่าวกีฬา Thursday December 21, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--ทีโอที
นายสมควร บรูมินเหนทร์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) มอบเงิน 4.2 ล้านบาท ให้กับทีมนักกีฬาตะกร้อชายและหญิง ของสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ที่ได้สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์โดฮาเกมส์ 2006 ที่ประเทศการ์ตา โดยสามารถชนะเลิศถึง 4 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยตามนโยบายส่งเสริมกีฬาของรัฐบาลภายใต้ยุทธศาสตร์การสร้างกีฬาของชาติ โดยตลอดปี 2549 ที่ผ่านมาได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 15 ล้านบาท เพื่อใช้ในการฝึกซ้อม และเตรียมทีมนักกีฬาตะกร้อเพื่อเข้าแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์โดฮาเกมส์ 2006 ที่ประเทศการ์ตา
โดยในวันนี้ 20 ธันวาคม 2549 ที่หอประชุมสโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดี-รังสิต นายสมควร บรูมินเหนทร์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ร่วมแสดงความยินดีกับทีมนักกีฬาตะกร้อของไทย โดยการมอบเงินรางวัลจำนวน 4.2 ล้านบาท แก่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาตะกร้อที่มุ่งมั่นฝึกซ้อม จนสามารถสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ณ กรุงโดฮา ประเทศการ์ตา ถึง 4 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงินในครั้งนี้
นายสมควร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการร่วมเตรียมทีมนักกีฬาตะกร้อกับสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยมาตลอดปี 2549 ทำให้ได้รับรู้ว่า การเตรียมนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติแต่ละครั้ง จำเป็นต้องมีการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ทั้งในด้านการสร้างความพร้อมของร่างกาย การสร้างสรรค์ประสบการณ์ การวางแผนการเล่นกับคู่แข่ง ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสูง การสนับสนุนงบประมาณของภาคเอกชนจะมีส่วนช่วยอย่าง
มากที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จ โดยตลอดปี 2549 ที่ผ่านมา ทีโอที ได้ให้การสนับสนุนสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย จำนวน 15 ล้านบาท เพื่อสร้างทีมนักกีฬาตะกร้อที่เข้มแข็งและเปี่ยมด้วยประสบการณ์ ความสำเร็จของทีมตะกร้อไทยในวันนี้จึงเป็นความภาคภูมิใจของ ทีโอที และมีความมั่นใจว่า จะช่วยสร้างกระแสความสนใจกีฬาตะกร้อในกลุ่มเยาวชนไทยซึ่งนอกจากจะให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังช่วยให้เยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติดอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ