ศิลปะการนวดจากเกาะบาหลี จากตำราพื้นเมือง มาสู่กรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2006 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ
ชาวตะวันออกของซีกโลกนี้ มีวัฒนธรรมในการบำบัดรักษาสุขภาพกายและจิตใจ ซึ่งเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลก นวดแผนโบราณไทย รวมถึงนวดประคบ ก็เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมบำบัด เฉกเช่นเดียวกันกับ ศิลปะการนวดแบบ พิ้นเมืองจากเกาะบาหลี ซึ่งถือเป็นหนึ่งศาสตร์ซึ่งเป็นที่นิยมแพร่หลายทั่วโลก ด้วยเทคนิคการนวดที่ต้องอาศัยความชำนาญจากการเรียนรู้และฝึกฝนน้ำหนักมือที่ต้องรู้การผ่อนและการลงน้ำหนัก จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่น ลดอาการปวดเมื่อย รู้สึกผ่อนคลายสบายตัว และยังทำให้โลหิตรวมถึงน้ำเหลืองในร่างกาย ไหลเวียนดีขึ้น อีกทั้งสามารถลดความดันโลหิตได้
ตั้งแต่ 11 กันยายน - 27 ตุลาคม 2549 ซีซั่นส์ สปา (Seasons Spa) ของโรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ขอต้อนรับ 2 สาวนักบำบัด จากจีว่า สปา (Jiwa Spa) โรงแรมคอนราดบาหลี รีสอร์ท แอนด์ สปา คือ มิสเจนี ทอดิ้ง(ขวา) - Ms. Jeni Toding เป็นผู้เชี่ยวชาญการนวดแผนโบราณบาหลี และ มิสอายุ วาห์ยุนิ(ซ้าย) - Ms. Ayu Wahyuni ซึ่งได้ประกาศนียบัตรรับรองเป็นผู้ฝึกสอนการนวดแผนโบราณบาหลี โดยจะนำ 2 ทรีตเมนท์ที่เด่นและขึ้นชื่อของบาหลีพร้อมจัดเป็นแพ็คเกจ มาบริการที่ Seasons Spa เพื่อให้ผู้สนใจได้มีโอกาสนวดแผนโบราณบาหลี แบบดั้งเดิม โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาะบาหลี
1. การขัดโบเรห์ภูมิปัญญาบาหลี 30 นาที ราคา 1,950 บาท
โบเรห์ คือ การใช้ศาสตร์ความร้อนบำบัด โดยการนำสมุนไพรและเครื่องเทศนานาชนิดที่มีมากมายบนเกาะบาหลีมาผสมรวมกัน ซึ่งจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและให้ความอุ่นแก่ผิวหนัง
จากตำนานของสูตรต้นตำรับสมัยก่อน ชาวนาในประเทศบาหลีได้นำ ไม้จันทน์หอม กานพลู ขิง อบเชย ขมิ้น ลูกจันทน์เทศ และ แป้งข้าวเจ้า มาบดละเอียดเข้าด้วยกัน เติมน้ำปรุงจากกระชาย หรือน้ำมันหอมกลิ่นเครื่องเทศ แล้วนำมาทาลงบนท่อนขา หลังจากเสร็จสิ้นงานแต่ละวันในทุ่งนา เพื่อบรรเทาความเมื่อยล้า
เนื่องจากมีคุณสมบัติให้ความอุ่น จึงได้รับความนิยมนำมาใช้เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายในฤดูหนาวและฤดูฝน บรรเทาอาการหนาวสั่น เพื่อผ่อนคลายอาการปวดกล้ามเนื้อและข้อต่อกระตูก นอกจากนี้ยังช่วยลดไข้และบรรเทาอาการปวดศีรษะ
**ไม่แนะนำสำหรับสตรีมีครรภ์หรือสตรีที่กำลังให้นมบุตร และไม่เหมาะสำหรับใช้หลังการอาบแดด
2. นวดแผนโบราณบาหลี 60 นาที ราคา 2,450 บาท
เป็นการนวดกดด้วยมือและนิ้วมือ โดยปราศจากการใช้น้ำมัน กดลึกลงไปจนถึงเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เพื่อคลายกล้ามเนื้อ และทุเลาความเมื่อยล้าของร่างกาย ซึ่งเกิดจากความเครียด ความเหนื่อยล้า เมื่อนิ้วมือกดลงไปกระตุ้นกล้ามเนื้อ ความรู้สึกเครียดนั้นจะถูกปลดปล่อยออกมา ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และ สดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้นอย่างทันเห็นได้ชัด ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้เท่านั้น ถึงจะเห็นผลถึงประสิทธิภาพ
3. เดอะเบสท์ ออฟ บาหลี แพ็คเกจ 1.30 ชั่วโมง ราคา 3,950 บาท
เริ่มต้นด้วยการขัดโบเรห์(ศาสตร์ความร้อนบำบัด) และตามด้วยการนวดเพื่อผ่อนคลาย(นวดกดด้วยมือโดยไม่ใช้น้ำมัน)
4. เดอะเบสท์ ออฟ จีว่า แอนด์ ซีซั่นส์ สปา 2 ชั่วโมง ราคา 4,950 บาท
เริ่มต้นด้วยการนวดเพื่อผ่อนคลาย(นวดกดด้วยมือโดยไม่ใช้น้ำมัน) ตามด้วยการนวดน้ำมันต้นฉบับของ ซีซั่นส์ สปา
ทุกท่านที่เข้ารับบริการบาหลีทรีตเมนท์ รับสิทธิลุ้นรางวัล แพ็คเกจผ่อนคลายในเกาะบาหลี พักห้องคลับ ดีลักซ์ 3 คืน ที่ คอนราดบาหลี รีสอร์ท แอนด์ สปา พรั่งพร้อมด้วย อาหารเช้าทุกวัน เครื่องดื่มและค็อกเทลยามเย็น บริการอินเตอร์เน็ท บริการซักรีด ส่วนลด 15% สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ จากสายการบินไทย(TG) สำหรับ 2 ท่าน มูลค่ากว่า 110,000 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและจองทรีตเม้นท์ได้ที่ 0 2690 9355 หรือ อีเมล์ : sspa@conradbangkok.com
Seasons Spa โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ เปิดบริการ 07.00 — 24.00 น. ทุกวัน
ติดต่อ: วรรณภา รักษ์แก้ว
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร
หรือ : นันทน์นัดดา สุภัคธนสมบัติ
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย
อีเมล์ : wannapa@conradbangkok.com ; pr@conradbangkok.com
โทรศัพท์ 0 2690 9981 โทรสาร 0 2690 9980
เว็บไซต์ : www.ConradHotels.com
ศิลปะการนวดจากเกาะบาหลี
จากตำราพื้นเมือง มาสู่กรุงเทพมหานคร
ที่ Seasons Spa โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ
11 กันยายน - 27 ตุลาคม 2549
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ