“เรโซนา” ตอกย้ำประสิทธิภาพปกป้องพร้อมชูกลยุทธ์การวางสื่อรูปแบบใหม่หวังกระตุ้นตลาดผลิตภัณฑ์ใต้วงแขนมูลค่าตลาดรวม 2,400 ล้านโตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Tuesday June 6, 2006 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--เอดีทูวาย
“เรโซนา” ประกาศรุกตลาดอีกระลอกใหญ่ในปีนี้ เดินหน้าตอกย้ำให้ผู้บริโภคเห็นถึงประสิทธิภาพด้านการปกป้องที่ดีกว่าของตัวสินค้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เสี่ยงทำไมกับเรื่องเหงื่อและกลิ่นกาย...เรโซนา ไม่ทำให้คุณผิดหวัง” เผยหลังออนแอร์หนังโฆษณาเรื่อง “พรหมลิขิต” พร้อมชูกลยุทธ์การวางสื่อรูปแบบใหม่ “Moment of Truth” เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เสี่ยงกับเหงื่อและกลิ่นกาย
นายปรีชา รุธิรพงษ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ (Brand Manager) ผลิตภัณฑ์ เรโซนา และแอ๊กซ์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายแบรนด์ “เรโซนา” ตอกย้ำให้ผู้บริโภคเห็นถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นของ “เรโซนา” ในเรื่องของประสิทธิภาพในการปกป้องที่เหนือกว่าและนานกว่า เพราะเชื่อว่าแนวโน้มของตลาดในภาพรวมและพฤติกรรมผู้บริโภคจะเริ่มหันมาให้ความสนใจกับประสิทธิภาพของตัวสินค้ามากขึ้น
โดยในปีนี้บริษัทได้เปิดตลาดด้วยการออกภาพยนตร์โฆษณาชุดแรกไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายให้หันมามองถึงประสิทธิภาพของสินค้า ซึ่งหลังจากได้เผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาใหม่ชุด “พรหมลิขิต” เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้นำเสนอผ่านคอนเซ็ปต์ที่ว่า “คุณจะเสี่ยงทำไมกับเรื่องของเหงื่อและกลิ่นกาย ? เพราะโชคชะตาอาจพาคุณไปพบกับชายในฝันได้โดยไม่คาดฝัน เรโซนา ไม่ทำให้คุณผิดหวัง” เพื่อสื่อว่าหากคุณยอมเสี่ยงให้มีเหงื่อและกลิ่นกายในเวลาที่คุณอาจพบชายในฝัน คุณอาจจะพลาดโอกาสดีๆในชีวิตได้
“เราเชื่อว่าผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายส่วนใหญ่จะใช้สินค้าเพราะเห็นถึงประโยชน์ที่แท้จริงของตัวสินค้า เราจึงพยายามตอกย้ำคุณสมบัติในเรื่องของการปกป้องที่ดีกว่า และนานกว่า ทำให้ผู้ใช้เกิดความมั่นใจในทุกช่วงเวลา เพราะที่ผ่านมาเราได้ทำการทดลองและพัฒนาปรับปรุงตัวสินค้ามาโดยตลอด และปรับสูตรสินค้าให้มีประสิทธิภาพในการปกป้องได้ดียิ่งขึ้น และจากการทดสอบก็พบว่าเรโซนามีประสิทธิภาพในการปกป้องได้นานกว่า 20 ชั่วโมงในห้องที่มีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส วงแขนก็ยังคงแห้งปราศจากเหงื่อและกลิ่นกาย โดยใช้เทคโนโลยี Body Heat Activator ที่ปรับความสามารถการปกป้องได้ตามอุณหภูมิที่ร้อนขึ้น” นายปรีชากล่าว
นายปรีชากล่าวว่า นอกจากบริษัทจะใช้ภาพยนตร์โฆษณาในการสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคแล้ว บริษัทยังได้ปรับเปลี่ยนวิธีการเลือกใช้สื่อใหม่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากสื่อโทรทัศน์และสื่อ ณ จุดขาย ซึ่งเป็นสื่อหลักแล้ว เรโซนายังเลือกสื่ออื่นๆที่สะท้อนภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายได้เป็นอย่างดี หรือที่เรียกว่า “Moment of Truth” โดยการเลือกสื่อในทำเลต่างๆ นี้ถือเป็นแนวคิดแบบใหม่อย่างแท้จริงในการวางสื่อ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในช่วงเวลาที่กลุ่มผู้บริโภคอาจมีปัญหาในเรื่องของเหงื่อและกลิ่นกายได้ง่าย ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นสื่อโฆษณากลางแจ้ง อาทิเช่น สื่อโฆษณาบริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง และสื่ออื่น ๆ
“สำหรับตลาดในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายในปีนี้จะมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาเพราะเราเชื่อว่าตลาดนี้ยังเป็นตลาดที่มีอนาคตค่อนข้างสูงและยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกสูงมาก” นายปรีชากล่าว
นายปรีชายังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ตลาดของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายในปี 2548 ที่ผ่านมามีมูลค่ารวมประมาณ 2,100 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องปีละประมาณ 10% คาดว่าปีนี้จะมีมูลค่ารวมเพิ่มขึ้นได้ถึง 2,400 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ผกากานท์ (ลูกหยี) 0 1489 8419, เสาวณี (ดาว) 0 1830 4299
โทรศัพท์ / โทรสาร 0 2722 8804, 0 2321 9822
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ