ปรากฏการณ์“ต้มยำกุ้ง”สร้างประวัติศาสตร์ หนังไทยเรื่องแรก ถล่มBOX-OOFICE ฮอลลีวู้ดกระจุย 3 วันครองอันดับ 4 หนังทำเงินสูงสุดกวาดรายได้กว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2006 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ต้มยำกุ้ง” หรือ “THE PROTECTOR” สร้างประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทยครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกสร้างที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดเปิดตัวขึ้นสู่อันดับ 4 ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดสัปดาห์ล่าสุดของฮอลลีวู้ด
หลังจากสร้างความฮือฮาตั้งแต่ยังไม่เข้าฉายตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาในที่สุด “ต้มยำกุ้ง” หรือ “THE PROTECTOR” ก็สร้างความภาคภูมิใจอันยิ่งใหญ่ให้กับคนไทย หนังไทย และประเทศไทยด้วยการเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่กวาดรายได้ไปถึง 5,032,000 ล้านเหรียญสหรัฐจากการเข้าฉายเพียงแค่ 3 วันแรกก็ทะยานขึ้นอันดับ 4 ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในตารางอันดับทำเงิน BOX-OFFICE ประจำสัปดาห์ที่ 8-10 กันยายน ที่ผ่านมาด้วยจำนวนโรงฉาย 1,541 โรง โดยทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงถึง 3,265 เหรียญสหรัฐ(จากจำนวนรายได้ในช่วง 3 วัน) นับได้ว่าเป็นเกียรติประวัติที่ต้องจารึกเมื่อ “โทนี่ จา” พระเอกแอ็คชั่นอันดับ1ที่โลกกำลังจับตาครองใจคอหนังแอ็คชั่นอเมริกันชนหลังจากเมื่อปีกลายได้นำ “องค์บาก” เข้าฉายในอเมริกาเป็นครั้งแรก และ สร้างสถิติเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับการตอบรับอย่างสูงสุดกวาดรายได้ถล่มฺ BOX-OFFICE ของฮอลลีวู้ด ครองอันดับที่ 17 ในตารางหนังทำเงินบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกา ด้วย
รายได้มากกว่า 1.3 ล้านดอลล่าร์ จากจำนวนโรงฉายมากกว่า 387 โรง เป็นหนังไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ติด TOP20 อันดับภาพยนตร์ทำเงินมาแล้ว
แต่ครั้งนี้ “ต้มยำกุ้ง” หรือ “THE PROTECTOR”ไปไกลกว่านั้น ด้วยการเป็นหนังไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่ติดTOP 5 หนังทำเงินสูงสุดอย่างที่ไม่เคยมีหนังไทยเรื่องใดเคยทำได้มาก่อนเป็นแรงใจให้ “ต้มยำกุ้ง” เดินหน้าถล่มฮอลลีวู้ดกันอย่างต่อเนื่องกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของหนังไทยในระดับโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ