“นุ้ย” เปิดฉากบู๊สุดเสียวบนเรือกลางทะเล กับเหล่าโจรสลัด ใน “สลัดตาเดียว กับ เด็ก 200 ตา”

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2006 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ยกกองไปถ่ายทำกันไกลถึงกระบี่ไม่พอ กองถ่าย “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา” ยังต้องออกเรือไปถ่ายทำกันบนเรือสำเภากลางทะเลอีก ทำเอาหนึ่งในนักแสดงนำสาวอย่าง นุ้ย เกศริน เอกทวิชกูล ที่เชี่ยวชาญกับฉากบู๊ ถึงกับต้องโอดครวญกับการที่ต้องไปแสดงฉากแอ๊คชั่นบนเรือ หนักไม่หนักนั้นก็ดูได้จากที่สาวนุ้ยเธออาเจียนออกมาเป็นอาหารปลาหลายต่อหลายครั้ง ก็แค่ไปนั่งบนเรือโดยไม่ต้องกางไม้กางมือต่อสู้ มันก็มึนหัวจะแย่ แต่นี่สาวนุ้ยต้องทั้งเตะ ทั้งต่อย แถมยังต้องฟาดฟันด้วยอาวุธที่เป็นดาบอีก อย่างนี้จะไม่เป็นอะไรได้ยังไงกัน
เรื่องราวในฉากนี้ เป็นฉากที่เรือของกัปตันฤทธิ์ (รับบทโดย ศรัณยู วงศ์กระจ่าง) ถูกเรือของศัตรูบุกขึ้นมาขโมยของบนเรือ ดาว (รับบทโดย นุ้ย เกศริน เอกทวิชกูล) น้องสาวของกัปตันฤทธิ์จึงมาช่วยต่อสู้เพื่อขับไล่ลูกสมุนของศัตรูออกไปจากเรือตน
นุ้ยพูดถึงความยากลำบากของการถ่ายทำฉากนี้ไว้ว่า “ในฉากนี้เป็นฉากแอ๊คชั่นฉากแรกในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ของนุ้ย นุ้ยจะต้องสู้กับพี่ ๆ ผู้ชายหลายคน ซึ่งแสดงเป็นลูกสมุนของฝ่ายศัตรู ก่อนที่จะมาถ่ายทำบนเรือเนี่ย เราก็จะซ้อมกันก่อนบนฝั่ง วางตำแหน่ง ซ้อมคิวให้แม่นก่อนที่จะขึ้นมาบนเรือ แต่พอขึ้นมาบนเรือจริง ๆ แล้วเนี่ย มันก็จะไม่เหมือนที่เราซ้อมกันไว้เลยค่ะ ด้วยพื้นที่ที่มันแคบกว่าเยอะ แล้วมันก็จะมีอุปกรณ์ประกอบฉากอีก มีเชือกที่โยงอยู่เต็มเรือด้วย แล้วพื้นที่ยืนมันก็จะไม่เรียบเสมอกันค่ะ มันก็ทำให้เราต้องมาซ้อมคิวบนเรือกันใหม่อีกที ซึ่งมันก็ค่อนข้างลำบากค่ะ เพราะแค่การถ่ายทำฉากธรรมดาที่ไม่แอ๊คชั่น มันก็ต้องมีเงื่อนไขเยอะอยู่แล้ว บนเรือมันจุคนได้ไม่เยอะ เราก็ต้องให้เฉพาะคนที่จำเป็นจริง ๆ อยู่บนเรือเท่านั้น แล้วพอเป็นฉากแอ๊คชั่นก็ยิ่งไปใหญ่เลย ทางทีมงานก็ยิ่งต้องเซฟทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยของทุกคนด้วย อย่างนุ้ยเนี่ย วันแรกที่มาถึง ขึ้นเรือมาเมาเรือ อาเจียนตลอดเลย เพราะความที่เรายังปรับตัวไม่ได้ด้วย แต่พออยู่หลายวันก็เริ่มปรับตัวได้ค่ะ”
ภาพยนตร์เรื่อง “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา” เป็นภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีเรื่องแรก ของผู้กำกับอย่าง ปื๊ด ธนิตย์ จิตนุกูล ที่เล่าเรื่องของเด็ก ๆ 9 คน ที่หลงทางไปติดเกาะ แล้วได้พบกับโจรสลัดในตำนาน และทั้งหมดก็ได้ร่วมผจญภัยหาสมบัติด้วยกัน รวมไปถึงต่อสู้กับเหล่าศัตรูที่คอยมาทำร้าย และสัตว์ประหลาดที่คอยเฝ้าสมบัติ โดยนักแสดงที่เข้ามาร่วมค้นหาขุมทรัพย์ในเรื่องนี้ก็คือ ศรัณยู วงศ์กระจ่าง , นุ้ย เกศริน เอกทวิชกูล และนำทีมเด็ก ๆ โดย เกรซ นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ รวมไปถึงนักแสดงเด็กหน้าใหม่อีก 8 คน ที่ผ่านการคัดเลือกมาจากเด็ก ๆ กว่า 4,000 คน
อดใจรอชมความตื่นตาตื่นใจกับฉากที่ยิ่งใหญ่อลังการ และความสวยงามของท้องทะเลไทยได้ ในภาพยนตร์เรื่อง “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา” ไม่นานเกินรอ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ