สหฯเผยธุรกิจประมูลรถมือสองครึ่งปีแข่งเดือด รุกตลาดออกแคมเปญกระตุ้นยอดขายสาขารังสิต

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2006 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--สหการประมูล
ชี้เศรษฐกิจทรุดส่งผลธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองแข่งขันอย่างรุนแรง สหการประมูลยอมรับคู่แข่งทั้งจากต่างชาติและคนไทยรุมจีบไฟแนนซ์เจรจาขายทอดตลาดรถยึด เผยลูกค้ามั่นใจผลงานพร้อมชูจุดเด่นเรื่องข้อมูลจริงของสินค้า เดินหน้าออกแคมเปญกระตุ้นยอดสาขารังสิต
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ยังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนั้นได้ส่งผลกระทบต่อการบริโภคของประชาชนอย่างเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น จะเห็นได้จากการชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้าราคาแพง โดยเฉพาะรถยนต์ซึ่งที่ผ่านมาค่ายรถยนต์หลายยี่ห้อต่างก็ยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบเรื่องยอดขาย ในขณะที่ไฟแนนซ์มีข้อมูลเกี่ยวกับสถิติการยึดรถจากการเช่าซื้อสูงขึ้น ส่งผลต่อปริมาณสินค้าทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หากมองในแง่ของการลงทุนแล้วตัวเลขดังกล่าวถือว่าเป็นผลดีต่อธุรกิจประมูลรถยนต์มือสอง เนื่องจากธุรกิจนี้มักสวนทางกับธุรกิจอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องการเมืองและดอกเบี้ยหรือแม้แต่ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศ
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวว่า สถานการณ์ดังกล่าวจึงทำให้ธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองแข่งขันรุนแรงมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันนี้มีธุรกิจประมูลทั้งจากต่างประเทศและของคนไทยด้วยกัน ได้เร่งเจรจากับสถาบันการเงินและไฟแนนซ์ต่าง ๆ เพื่อทำหน้าที่ประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ที่ถูกยึด การแข่งขันดังกล่าวทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้รับประโยชน์ทั้งในเรื่องของราคาและเงื่อนไขอื่น ๆ เพื่อจูงใจให้เกิดการตัดสินใจซื้อ มิเช่นนั้นจะไม่สามารถระบายจำนวนรถยนต์มือสองที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วไม่ทัน เนื่องจากปัจจุบันนี้สหการประมูลต้องเพิ่มความถี่ในการประมูลทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดขึ้นถึง 24 ครั้งต่อเดือน แต่ละครั้งมีรถยนต์ไม่น้อยกว่า 400 คัน และจักรยานยนต์ 200 คัน
อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของรถยนต์มือสอง สหการประมูลจำเป็นต้องนำเอาเรื่องความโปร่งใสของข้อมูลรถยนต์มาเป็นจุดขาย ด้วยการตรวจสอบสภาพรถยนต์จากหน่วยงานกลาง และแจ้งข้อดีและข้อบกพร่องให้กับลูกค้า นอกจากนี้แล้วยังออกแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่ประมูลซื้อรถยนต์ทุกคันที่สาขารังสิตคลอง 8 มีสิทธิ์ได้รับโทรทัศน์สีจอแบน 21 นิ้ว รวมทั้งการประมูลที่จังหวัดสุราษฎร์ในวันที่ 24 สิงหาคมและที่จังหวัดเชียงใหม่วันที่ 28 สิงหาคม 2549 จะมีการแจกโทรทัศน์สีจอแบน 29 นิ้วเป็นรางวัลให้กับลูกค้าที่ประมูลซื้อรถยนต์มือสอง
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลพวงของการเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์มือสอง จะทำให้ธุรกิจประมูลในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2549 จะมีการแข่งขันกันมากกว่านี้ โดยเฉพาะการมอบสิทธิ์ประโยชน์ให้กับเจ้าของรถยนต์ วิธีการดังกล่าวจะส่งผลต่อผลประกอบการซึ่งอาจทำให้รายได้ของธุรกิจนี้ลดลงและไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ทั้งยังเชื่อว่าการแข่งขันจะทำให้ลูกค้านั้นได้รับประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ