เซ็ทเทรดปรับโฉมเว็บไซต์ www.settrade.com รองรับตลาดอนุพันธ์พร้อมเป็นศูนย์ข้อมูลการลงทุนครบวงจร

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
เซ็ทเทรด ดอม คอมปรับโฉม www.settrade.com ใหม่ ทั้งรูปแบบการนำเสนอและเนื้อหาสาระ เพิ่มข้อมูลอนุพันธ์และข้อมูล IPO ตอกย้ำความเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งหมวดธนาคาร-การเงิน พร้อมให้บริการตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า เซ็ทเทรด ดอท คอมได้มีการ ปรับปรุงเว็บไซต์ Settrade.com ใหม่ โดยยังเน้นความถูกต้อง รวดเร็วทันเหตุการณ์ และรูปแบบการนำเสนอที่ น่าสนใจ และที่สำคัญอย่างยิ่งคือการเพิ่มข้อมูลของตลาดตราสารอนุพันธ์ในเว็บไซต์ Settrade.com ซึ่งได้เริ่มเปิด ซื้อขายในวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ได้มีการบรรจุข้อมูลหุ้น IPO (Initial Public Offering) อาทิ ข้อมูลวันและราคาจองซื้อ วันที่เข้าซื้อขาย วันแรก หนังสือชี้ชวน ตลอดจนบทวิเคราะห์จากโบรกเกอร์ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจจองซื้อหุ้นมากขึ้น อีกทั้งดูข้อมูลของหุ้นดังกล่าวเมื่อเข้าซื้อขายในตลาดแล้วได้อีกด้วย
“ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผู้ลงทุนสามารถติดตามข้อมูลการซื้อขายอนุพันธ์ได้จาก www.settrade.com ซึ่งมีการเผยแพร่ในรูปแบบของกราฟข้อมูลระหว่างวัน (Intraday Chart) ของดัชนี SET50 และสรุปราคาซื้อขาย SET50 Index Futures รวมทั้งข้อมูลการซื้อขายแยกตามกลุ่มผู้ลงทุน ณ สิ้นวัน นอกจากนั้น ยังมีตัววิ่งแสดงข้อมูลการ ซื้อขายของตลาดอนุพันธ์ (Ticker) แบบ Real time อีกด้วย” นางชนิสากล่าว
เว็บไซต์ Settrade.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลด้านการลงทุนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้ลงทุน โดยได้คว้ารางวัลเว็บไซต์ยอดนิยมจากศูนย์สถิติเว็บไทย หรือ Truehits ถึง 3 ปีซ้อนในฐานะเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมเป็นอันดับที่ 1 ในหมวดธนาคาร-การเงิน อย่างไรก็ตาม เซ็ทเทรด ดอท คอม ยังคงพัฒนาเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการต่อไป โดยในปี 2549 นี้ เซ็ทเทรดจะมุ่งพัฒนาเนื้อหาข้อมูลให้ครบถ้วนทุกตราสารและมีความหลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงการปรับปรุงฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ ให้ใช้งานง่าย สอดคล้องกับความต้องการของผู้ลงทุน โดยมุ่งให้เว็บไซต์ Settrade.com เป็นศูนย์รวมข้อมูลทุกตลาด ทั้งตราสารทุน ตราสารอนุพันธ์ ตราสารหนี้ และกองทุนรวม เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลการลงทุนที่เหมาะสมกับผู้ลงทุนทุกกลุ่มตั้งแต่ผู้เริ่มลงทุนจนถึงผู้ลงทุนมืออาชีพ
นางชนิสา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เว็บไซต์ Settrade.com ยังได้ปรับ Look & Feel โดยออกแบบเว็บไซต์ใหม่ให้มีความสวยงาม โดยใช้สีโทนเข้มให้สอดคล้องกับสีโลโก้ของบริษัทฯ และได้ปรับขนาดหน้าจอกว้างขึ้นให้สามารถนำเสนอข้อมูลได้มากกว่าเดิม พร้อมทั้งปรับแต่งเมนูการใช้งานใหม่ มีการจัดแบ่งหมวดหมู่ และการใช้งานของเมนูที่ง่ายขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ลงทุนในการค้นหาข้อมูล รวมถึงข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ โดย นำเสนอในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ”
นอกจากเว็บไซต์ www.settrade.com แล้ว บริษัทยังได้พัฒนาระบบการให้บริการข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลอนุพันธ์ได้หลากหลายช่องทางยิ่งขึ้น ได้แก่ บริการข้อมูลปัจจัยพื้นฐานเชิงลึกของอนุพันธ์ใน SETSMART-D ซึ่งให้บริการในห้องสมุดมารวยและโถงนิทรรศการชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และโปรแกรมข้อมูลเรียลไทม์ Streaming-D ในเว็บไซต์ www.webhoon.com โดยติดต่อขอใช้บริการได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ นอกจากนั้น ยังสามารถดูข้อมูลอนุพันธ์ทางโทรศัพท์มือถือ และตัววิ่งทางโทรทัศน์ได้อีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสกับโฉมใหม่ของเว็บไซต์ www.settrade.com และบริการที่รองรับการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ พร้อมทั้งเทคโนโลยีการลงทุนได้ที่บูธเซ็ทเทรด ดอท คอม ในงาน Money Expo 2006 บริเวณ Hall A วันที่ 11 — 14 พฤษภาคม 2549 เวลา 10.00-20.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
วสันต์ พรจินดา ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ
โทร: 0 2229 2665 โทรสาร: 0 2654 5583 อีเมล:wasan@set.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ