ขสมก. จัดรถโดยสารบริการรับ-ส่งพนักงานการท่าอากาศยานสู่สุวรรณภูมิ ขายบัตรเดือนราคาพิเศษ 1,700 บาท/เดือน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2006 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ขสมก.
ขสมก. จัดรถโดยสารบริการรับ-ส่งพนักงานการท่าอากาศยานสู่สุวรรณภูมิ ขายบัตรเดือนราคาพิเศษ 1,700 บาท/เดือน แถมให้ใช้โดยสารรถ ขสมก.ได้ทุกเส้นทางและจำหน่ายประชาชนทั่วไป
นายโอภาส เพชรมุณี รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขสมก.และบริษัทการท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้ร่วมมือกันจัดรถโดยสารปรับอากาศพิเศษของ ขสมก.วิ่งบริการรับ-ส่งพนักงานและเจ้าหน้าที่ของ ทอท.รวมถึงพนักงานสายการบิน ลูกจ้างที่ทำงานภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะมีรถวิ่งบริการจากสนามบินดอนเมืองเข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะที่มีคุณภาพ โดย ขสมก.จะจัดจำหน่ายเป็นบัตรเดือนโดยสารในราคาพิเศษ 1,700 บาท/คน/เดือน จากราคาปกติ 2,000 บาท และ ขสมก. ยังให้สิทธิพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ใช้บัตรเดือนในราคาดังกล่าวสามารถใช้รถโดยสาร ขสมก.ทุกประเภทเดินทางในเส้นทางอื่นๆ ได้ด้วยทั่ว กทม. (ยกเว้นรถเอกชนร่วมบริการ) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือร่วมกันสำหรับหน่วยงาน
รัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคมในด้านการคมนาคมขนส่ง โดย ขสมก.และ ทอท.จะได้มีการลงนามในสัญญาการให้บริการรถโดยสารประจำทางกับพนักงาน ทอท.ดังกล่าวในเร็วๆนี้ ก่อนที่จะมีการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบในเดือนกันยายนนี้ และเพื่อเป็นการช่วยเหลือกับประชาชนและพนักงานอื่นๆในระดับรากหญ้าที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ขสมก. จึงเปิดจำหน่ายบัตรเดือนราคาพิเศษดังกล่าวแก่ประชาชนทั่วไปด้วย เริ่มตั้งแต่
25 กันยายนนี้เป็นต้นไป โดยสามารถติดต่อซื้อได้ที่สถานีรถโดยสารสาธารณะภายในสนามบินสุวรรณภูมิ (Bus Terminal) และโทร.ติดต่อสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ 184 ได้ทุกวัน โดยปัจจุบัน ขสมก.ได้เปิดบริการรถโดยสารปรับอากาศวิ่งบริการจากในตัวเมืองเชื่อมต่อสนามบินสุวรรณภูมิ 7 เส้นทาง คือ สาย 549, 550, 551, 552, 552 A, 553, 554 และรถ Shuttle Bus วิ่งบริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ที่ทำงานอยู่ภายในสนามบินอีก 2 เส้นทาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ