ฟอร์ติเน็ตรายงานไวรัสประจำเดือนพฤศจิกายน “Striations and Vishes and MySpace, oh my...”

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2006 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--At Your Service
ทีมวิจัยไวรัสของ ฟอร์ติเน็ต ยังคงติดตามอย่างต่อเนื่อง จากความวุ่นวายไม่มีที่สิ้นสุดของ Hacker เดือนนี้เราพบการกลับมาของ Stration ที่ยังคงเรื้อรังตามมาเหมือนเดิม รวมทั้ง Vishes และ MySpace อย่างไรก็ดี MySpace ยังคงมุ่งการโจมตีด้วยหลากหลายวิธีทางทุจริต
- Stration ได้เปลี่ยนตัวเองจาก”หนอนนักวางแผน” มาเป็น ”หนอนร้ายไม่มีวันตาย” กลุ่มหนอนร้ายพวกนี้ทำให้ตัวเองมีชีวิตยืนยาว ถือว่าเป็นลางร้าย และไม่ใช่เรื่องที่ควรสร้างความประหลาดใจด้วย แผนการที่วางไว้แสดงให้เห็นถึงวิธีการขโมยเงิน ทีมวิจัยฟอร์ติเน็ตรายงานต่อไปว่า Stration มีไม่น้อยกว่า 70 ชนิด ที่ยังทำการโจมตีอยู่ตลอดทั้งเดือน บางส่วนได้ทำการเพิ่มปริมาณ Stration จากหนึ่งไปเป็นจำนวนหลายๆ Stration โดยการ "update URLS" และโดยอัตโนมัติก็จะเกิดการ “Repacked” ออกมาทุกๆชั่วโมง แน่นอนว่า ฟอร์ติเน็ตสามารถ รับรู้ได้ทุกครั้งที่มีการ update การโจมตีทันทุกๆวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที ทุกวินาที
- "vishing" กลับมาแล้ว โจมตีผู้ใช้โดย VoIP — ที่ไม่สามารถสืบค้นต้นตอได้ว่ามาจากไหน อีกครั้งกับข้อสันนิษฐาน ที่อาจจะเป็นไปได้และความจริงที่เต็มไปด้วยอันตราย ทุกคน ที่ต้องการจะล้างเครดิตของตัวเอง แนวโน้มการเติบโตของการขโมยหมายเลขโทรศัพท์และข้อมูลอื่นๆที่ได้บันทึกไว้ โดยพวกนี้จะเหมือนฝูงแร้งที่รอรุมทึ้งอยู่ในอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ เดือนนี้จะมีรายงานที่ครอบคลุมไปถึง "vish" ตัวล่าสุด ที่เก็บข้อมูลด้วย MP3 ของศูนย์ VoIP
- อย่างที่เราเตือนคุณไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว ผู้ใช้ MySpace ยังตกอยู่ภายใต้ภาวะเสี่ยงเหมือนเดิม เวลานี้เราได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นเจ้าหนอนนักตกไปแล้ว "phisher worm" มันได้ทำการครอบครอง email addresses รวมถึงรหัสผ่านโดยใช้ประกาศจากเพื่อนถึงเพื่อนที่ดูใสซื่อบริสุทธิ์ โดยไม่รู้เลยว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจและน่าขยะแขยงเพียงไร เพราะไม่ใช่แค่การเข้าครอบครองหน้าของ MySpace เท่านั้น แม้กระทั้ง email addresses และรหัสส่วนตัวก็ยังโดยปองร้ายไปด้วย
คุณสามารถหารายละเอียดเกี่ยวกับพวกวุ่นวายพวกนี้เพิ่มเติมได้ที่ผมนาย Guillaume Lovet virus researcher โดยตรงที่ http://www.fortinet.com/FortiGuardCenter/reports/roundup_nov_2006.html
เกี่ยวกับ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

แท็ก ฟอร์ติเน็ต   hacker   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ