ผู้ประกอบการแห่ร่วมงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมดนตรี ศิลปะ และบันเทิงนานาชาติคึกคัก

ข่าวบันเทิง Monday September 18, 2006 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมดนตรี ศิลปะ และบันเทิงแห่ร่วมงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมดนตรี และศิลปะ หรือ MIND 2006 หวังต่อยอดธุรกิจก้าวสู่ธุรกิจระดับอินเตอร์ คาดรายได้จากการทำธุรกิจกว่า 500 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานกว่า 1 ล้านคน
นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ในเครือ “โคโลญ แมสเซ่” ผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติระดับโลก เปิดเผยว่า งานนิทรรศการแสดงสินค้าธุรกิจดนตรีและศิลปะ หรือ MIND 2006 ที่จะจัดขึ้นครั้งแรกและยิ่งใหญ่ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ระหว่างวันที่ 7 — 11 ธันวาคม 2549 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมธุรกิจบันเทิงและดนตรีเข้าร่วมจองพื้นที่เพื่อแสดงสินค้าในงานกว่า 60 — 70 % ของพื้นที่แล้ว ทั้งนี้กลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าวเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพของธุรกิจและอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วในช่วง 4 — 5 ปีที่ผ่านมา
“ปัจจุบันนี้มูลค่าตลาดรวมของธุรกิจและอุตสาหกรรมบันเทิงมีการเติบโตมาก โดยเฉพาะธุรกิจค่ายเพลงมีมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท ส่วนธุรกิจวิทยุที่เกี่ยวข้องกับด้านดนตรีและบันเทิงมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 6,500 ล้านบาท ธุรกิจเครื่องเสียงและเครื่องดนตรีมูลค่าตลาดรวมกว่า 5,000 ล้านบาท และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแสงและเสียงมีมูลค่าตลาดต่อปีรวม 2,000 ล้านบาท และโรงเรียนสอนดนตรีมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 300 ล้านบาท จากแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจและอุตสาหกรรมบันเทิงและดนตรีของไทยมีอัตราการเติบโตสูงไม่ต่ำกว่า 10 % ต่อปี ผู้จัดงานจึงคาดว่างาน MIND 2006 ซึ่งเป็นการรวมตัวของอุตสาหกรรมบันเทิงและดนตรีจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าชมงานจากทั่วประเทศ รวมถึงนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศมาร่วมเจรจาการค้าและธุรกิจกว่า 1 ล้านคน และคาดว่าจะก่อให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจเกิดขึ้นกว่า 500 ล้านบาท” นายภูษิต กล่าวและเปิดเผยว่า
การจัดงานแสดงนิทรรศการอุตสาหกรรมดนตรี ศิลปะ และบันเทิงครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งแรกของภาครัฐและเอกชน ได้แก่ เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค หอการค้าไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สำนักงานการส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย เพื่อนำเสนองาน MIND 2006 ให้ยิ่งใหญ่ในแถบภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ซึ่งโคโลญแมสเซ่จัดงาน ART COLOGNE ใหญ่ที่สุดในโลก โดยแต่ละฝ่ายจะได้นำเอาศักยภาพและประสบการณ์มาเพื่อผลักดันให้เกิดผลทางเศรษฐกิจและธุรกิจของประเทศ โดยเอ็กซ์โปลิงค์ ผู้จัดจะได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญและเครือข่ายของโคโลญแมสเซ่ที่มีอยู่ทั่วโลกมาพัฒนาศักยภาพให้ไทยเป็นศูนย์กลางงานนิทรรศการธุรกิจและอุตสาหกรรมด้านบันเทิง ศิลปะ และดนตรีของภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ส่วน สสว. จะเป็นผู้ผลักดันและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการปรึกษาทางธุรกิจ และการร่วมลงทุน เพื่อยกระดับผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางให้เป็นธุรกิจขนาดใหญ่
เป็นครั้งแรกที่กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศจะร่วมแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ ในงานรวมกว่า 500 ราย บนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย กลุ่มผู้ผลิตเครื่องดนตรี เครื่องเสียง อุปกรณ์ดนตรี เครื่องแสง สี แสงที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานการแสดงต่าง ๆ ธุรกิจค่ายเพลงที่เกี่ยวข้องกับผลงานและสร้างสรรค์งานดนตรีอันดับต้นของเมืองไทย เช่น อาร์เอส แกรมมี่ นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจโรงเรียนสอนดนตรี ผู้ประกอบการด้านการผลิตรายการวิทยุที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยร่วมแสดงสินค้าในงาน อาทิ อัศวโสภณ โรงเรียนดนตรีจุไรรัตน์ จีเอ็มไอ มิวสิค เมโทรแผ่นเสียง และเซ็นทรัล ซีเอ็มจี เป็นต้น รวมถึงผู้ประกอบการด้านเครื่องเสียงและเครื่องดนตรีจากต่างประเทศ เช่น ดูโอรีน่า จากประเทศไทย เข้าร่วมงานนิทรรศการครั้งนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณสุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์
คุณสิริลักษณ์ เตชนรเศรษฐ์กุล
บริษัท ไอเดียลิสท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 0-2509-0629, 0-2946-6660, 081-614-0923 โทรสาร 0-2509-0629
Email : idealistpr@yahoo.com , idealistpr@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ