ซิกน่าซื้อหุ้นไทยเจริญ เดินหน้ารุกธุรกิจประกันในไทย

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัทซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศการซื้อหุ้นในบริษัทไทยเจริญประกันภัย จำกัด มหาชน (ทีซีไอ) ในเครือไทยเจริญ คอมเมอเชียล กรุ๊ป เดินหน้ารุกธุรกิจประกันด้านต่างๆ ยกเว้นประกันชีวิต (Non-Life Insurance) ในตลาดไท
นายพอล อี ฮาร์ตเล่ย์ ประธานบริษัทซิกน่าฯ กล่าวว่า “การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวจะทำให้ซิกน่ามีศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับตลาดไทย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมความคุ้มครองทางการเงินและสุขภาพต่างๆ โดยเราจะเริ่มต้นพัฒนาช่องทางจำหน่ายจากรูปแบบที่โดดเด่นและประสบการณ์เฉพาะตัวที่ผ่านมาของซิกน่าฯ ในตลาดเอเชียและตลาดอื่นๆ ทั่วโลก”
บริษัทซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล เริ่มก่อตั้งในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2546 ในนามบริษัทซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เกตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ทำธุรกิจด้านวิจัยตลาดประกันในประเทศไทย โดยการเข้าซื้อกิจการของทีซีไอในครั้งนี้จะทำให้ซิกน่าฯ เป็นที่รู้จักมากขึ้นในไทย รวมทั้งสามารถขยายรากฐานทางธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียต่อไปในอนาคต
ภายใต้ทีมผู้บริหารอันแข็งแกร่งของซิกน่าฯ บริษัทจะเริ่มจำหน่ายกรมธรรม์ด้านอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพและการทุพลภาพ ในเดือนมกราคม 2550 ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ขายตรงผ่านโทรศัพท์และโทรทัศน์ รวมทั้งผ่านช่องทางธนาคาร
บริษัทซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล และทีซีไอ คาดว่าด้านธุรกรรมทางการเงินจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายนนี้ ทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดทางการเงินใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อหุ้นในครั้งนี้
เกี่ยวกับบริษัทซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัทซิกน่า อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทในเครือซิกน่า คอร์ปอเรชั่น ทำธุรกิจประกันภัยด้านต่างๆ ให้กับภาคธุรกิจและประชาชนทั่วไป โดยมีสำนักงานอยู่ใน 29 ประเทศทั่วโลก ให้บริการกลุ่มนิติบุคคลและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศต่างๆ มากกว่า 170 ประเทศ
เกี่ยวกับทีซีซี
ทีซีซีเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำในไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2503 โดยคุณเจริญและคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ทีซีซีเป็นบริษัทที่มีรากฐานธุรกิจอันแข็งแกร่งมากที่สุดบริษัทหนึ่งในประเทศไทย โดยเป็นองค์กรที่มีการบริหารงานและดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพสูงสูดทั้งในระดับในและต่างประเทศ
ทีซีซีดำเนินธุรกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากจุดเริ่มต้นจนก้าวเป็นองค์กรระดับโลก โดยปัจจุบันมีธุรกิจหลักใหญ่แบ่งออกเป็น 4 ประเภทได้แก่ธุรกิจเครื่องดื่ม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการค้าอุตสาหกรรมและสินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งธุรกิจประกันภัยและเช่าซื้อ ธุรกิจประกันภัยของทีซีไอประกอบด้วยประกันอัคคีภัย ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยทางทะเล ประกันอุบัติเหตุ และประกันอื่นๆ ยกเว้นประกันชีวิต
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: สาธิดา/กมลมาศ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ 02-252-9871 หรือ j_kamolmas@th.bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ