มั่นใจ BIG & BIH ดันยอดตลาดของขวัญของชำร่วยพุ่ง 5,000 ล้าน

ข่าวทั่วไป Friday April 7, 2006 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยฯ มั่นใจงาน BIG และ BIH เมษายน แม่เหล็กใหญ่ดันยอดตลาดของขวัญ ของชำร่วยฯ ปีนี้พุ่ง 5,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10 % สมาชิกในสมาคมฯ ขานรับร่วมงานกว่า 100 บริษัท นำขบวนน้องใหม่หลายองค์กรแจ้งเกิดเปิดตัวสินค้าในงาน ด้าน “จิรบูลย์ วิทยสิงห์” นายกสมาคมฯ ประกาศชัดพร้อมสนับสนุนสมาชิกเต็มที่ นำนโยบายเชิงรุกดึงนักลงทุนทั้งในและนอกประเทศเข้าร่วมงาน จัดกิจกรรมเด็ด Walk Rally แสดงศักยภาพสินค้าไทย กระตุ้นรายได้ตลาดส่งออกเพิ่ม
นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ นายกสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2549 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH April 2006) ที่กรมส่งเสริมการส่งออก กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 เมษายน 2549 มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก และจะช่วยผลักดันให้มูลค่าตลาดรวมของสินค้าของขวัญ ของชำร่วยไทยฯ ในปีนี้มีประมาณ 5,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 8-10 % ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ผลิตภัณฑ์ประเภทไม้ รองมา ได้แก่ กระดาษ โลหะ แก้ว ฯลฯ
งาน BIG และ BIH เดือนเมษายน 2549 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 เมษายน 2549 แบ่งเป็น วันเจรจาธุรกิจ 18-21 เมษายน เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก 22-23 เมษายน เวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งสิ้นประมาณ 155,000 คน ได้แก่ วันเจรจาธุรกิจ 25,000 คน และวันจำหน่ายปลีก 130,000 คน และจะมีรายได้ส่งออกปีนี้เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วประมาณ 10 %
เป้าหมายของการจัดงานครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกสินค้าของขวัญ ของที่ระลึก สินค้าเครื่องตกแต่ง เครื่องใช้ภายในบ้านในภูมิภาคเอเชีย ขยายขอบเขตของงานให้กว้างขวางขึ้น มุ่งเน้นให้เป็นงานระดับนานาชาติ กระตุ้นให้ผู้ประกอบการเกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดโลก เพิ่มขีดความสามารถในการส่งออก ซึ่งจุดเด่นของงานได้แก่ บริเวณดีไซน์ ฮอลล์ ที่จัดแสดงสินค้าที่มีดีไซน์แยกเป็นสัดส่วนเฉพาะ เป็นบริเวณที่ผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจเป็นอันดับแรก โดยครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Splendid Living”
นายจิรบูลย์กล่าวว่า ในงาน BIG และ BIH ครั้งนี้ สมาชิกของสมาคมฯ เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าประมาณ 200 กว่าบูธ หรือประมาณเกือบ 100 บริษัท โดยมีสมาชิกประมาณกว่า 10 บริษัทที่ยังไม่มีประสบการณ์เข้าร่วมงานแสดงสินค้ามาก่อน และตัดสินใจเข้ามาร่วมแสดงสินค้าในงานนี้เป็นครั้งแรก
“สมาคมฯ มีแนวคิดที่จะให้การสนับสนุนแก่สมาชิก โดยจัดกิจกรรมสำคัญขึ้นในลักษณะ Walk Rally โดยเชิญชวนให้ผู้ประกอบการทั้งในประเทศกว่า 300 บริษัท และผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ เข้ามาร่วมงาน และชมสินค้าของสมาชิกที่นำมาจัดแสดงในงานได้อย่างทั่วถึง และมีของที่ระลึกแจกให้กับทุกท่าน เพื่อให้เห็นถึงคุณภาพและจุดเด่นของสินค้าของผู้ประกอบการไทย มั่นใจว่าจะเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งที่ช่วยให้กระตุ้นรายได้ในตลาดได้เพิ่มขึ้น” นายจิรบูลย์กล่าว
ปัจจุบันตลาดส่งออกของสินค้าของขวัญ ของชำร่วยไทยฯ ที่ทำรายได้สูงสุด อันดับ 1 ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 ญี่ปุ่น และอันดับ 3 ยุโรป สำหรับตลาดใหม่ที่จะเข้าไปทำตลาดนั้น ที่น่าสนใจ ได้แก่ แอฟริกาใต้ รองมาคือ อเมริกาใต้และยุโรปตะวันออก
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02 — 203 0522

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ