ตลาดรถจักรยานยนต์หน้าฝนทรงตัวระดับเดียวกับเดือนก่อนหน้า

ข่าวยานยนต์ Tuesday September 19, 2006 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--เอ.พี.ฮอนด้า
ตลาดรถจักรยานยนต์หน้าฝนทรงตัวระดับเดียวกับเดือนก่อนหน้า ฮอนด้าจัดกิจกรรมช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ พร้อมเตรียมกิจกรรมเอาใจลูกผู้ชายพันธ์ซ่ากับฮอนด้าโนวาโซนิค และร่วมกับสยามสปอร์ตจัดกิจกรรมลุ้นดูบอลที่ประเทศอังกฤษ
ตลาดรถจักรยานยนต์ช่วงฤดูฝน ในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมายังรักษาระดับ เติบโตกว่าเดือนก่อนหน้า เพียง 102% ภาคเหนือฝนตกชุกการขายชะลอตัว ฮอนด้าร่วมกับผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ลุยฝนเข้าช่วยเหลือผู้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดน่านจำนวนกว่า 1,571 คัน ส่วนภาคกลางและกรุงเทพแนวโน้มการใช้รถจักรยานยนต์อยู่ในเกณฑ์ดี โดยภาพรวมรถแบบครอบครัวเติบโตขึ้นกว่าเดือนก่อนหน้า 106% คาดเป็นผลจากภาวะน้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาสูง ผู้บริโภคหันมานิยมรถประหยัดน้ำมันกันมากขึ้น
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รายงานยอดการจำหน่ายรถจักรยานยนต์เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีจำนวน 166,151 คัน โดยเติบโตสูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 102% ในจำนวนนี้ 56% เป็นรถแบบครอบครัวคิดเป็นจำนวน 93,493 คัน เติบโตขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 109% รองลงมาเป็นรถแบบเอทีมีสัดส่วน 38% คิดเป็นจำนวน 62,863 คัน เติบโตขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 91% จากการวิเคราะห์สภาพการจำหน่ายในเดือนสิงหาคม นายธีระพัฒน์ ได้ชี้แจงว่าช่วงภาวะน้ำมันมีราคาสูงขึ้น ผู้ใช้รถจักรยานยนต์หันมานิยมรถครอบครัวมากขึ้น โดยในส่วนของฮอนด้าได้ร่วมกับผู้จำหน่ายฯจัดกิจกรรมรณรงค์ประหยัดน้ำมันกับฮอนด้าเวฟ ทำให้ในส่วนของรถครอบครัว ฮอนด้ามีสัดส่วนการขายเพิ่มขึ้น 106% โดยมีฮอนด้าเวฟ100 เป็นรุ่นยอดนิยมที่ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้สูงสุดถึง 55,874 คัน
ส่วนในรถประเภทเอทีที่มีความนิยมรองจากรถประเภทครอบครัวนั้น ฮอนด้าคลิกมียอดจำหน่ายสูงสุดที่ 21,063 คัน ส่วนฮอนด้าแอร์เบลด ฮอนด้าเอทีรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งวางตลาดมียอดจำหน่ายในเดือนส.ค.ที่ 7,769 คัน ส่งผลให้ฮอนด้าเอทีมียอดจำหน่ายรวมสูงสุดที่ 28,832 คัน เทียบเท่าสัดส่วน 46%
ส่วนการขายในแต่ละภาคของประเทศไทย จากภาวะฝนกระหน่ำอย่างหนักทำให้สภาพการขายในเดือนส.ค.อยู่ในระดับทรงตัวเกือบทุกภาคของประเทศไทย โดยทางภาคเหนือที่ประสบปัญหาน้ำท่วมที่จ.น่าน ฮอนด้าได้ร่วมกับผู้จำหน่ายฯจัดกิจกรรมบริการดูแลสภาพรถให้กับผู้ใช้รถจักร ยานยนต์ฮอนด้า โดยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนหัวเทียน ไส้กรองอากาศ ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง และล้างเครื่อง เพื่อให้สามารถใช้การได้ตามปกติ โดยได้จัดการบริการไปในช่วง 29 ส.ค. — 4 ก.ย. ที่ผ่านมา จำนวน 1,571 คัน และยังได้ร่วมกับผู้จำหน่ายฯในภาคอื่นๆร่วมกันมอบถุงยังชีพอีก 100 ชุดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น
ส่วนคาดการณ์การขายในช่วงเดือนก.ย. คาดว่าตลาดรถจักรยานยนต์ในส่วนภูมิภาคส่วนใหญ่ยังอยู่ในระดับทรงตัว ยกเว้นภาคใต้ที่ยอดการขายอาจได้รับผลกระทบเนื่องจากเป็นช่วงเดือนสิบไทยที่ผู้คนไม่นิยมออกรถจักรยานยนต์ใหม่
ในส่วนของฮอนด้า เพื่อเสริมกิจกรรมให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์แฟมิลี่สปอร์ตในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ช่วงปิดเทอมตุลาคมที่จะถึงนี้ฮอนด้าได้เตรียมกิจกรรม สำหรับลูกผู้ชายพันธ์ซ่าขับขี่โซนิคท่องเที่ยวแบบคาราวานในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 14-15 ต.ค.นี้ โดยลูกผู้ชายพันธ์ซ่าที่ขับขี่โซนิคสนใจเข้าร่วมกิจกรรม เชิญสอบถามรายละเอียดได้จากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรมในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
และสำหรับแฟนบอล ในปีนี้นอกจากการร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค และฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีคแล้ว บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ยังได้ร่วมกับบริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม ”ฮอนด้าพรีเมียร์ซอคเกอร์เกมส์” ผ่านทางเว็ปไซต์ www.siamsport.co.th เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้ร่วมทายผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดต่อนัด ชิงรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลประจำเดือนเป็น ชุด Honda Collection รางวัลประจำครึ่งฤดูกาลเป็นแพ็คเก็จทัวร์ชมการแข่งขันฟุตบอลคู่เด็ด ระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับทีมลิเวอร์พูลที่ประเทศอังกฤษ และรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแอร์เบลด 3 คัน และ ฮอนด้าคลิก 2 คันโดยแฟนบอลที่สนใจพลาดไม่ได้สามารถเข้าไปร่วมสนุกได้ที่ www.aphonda.co.th หรือที่ www.siamsport.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ จุฑามาศ อินปริงกานันท์, ธัญลักษณ์ ไชยปะ แผนกส่งเสริมการจำหน่าย
บ.เอ.พี.ฮอนด้า จก. โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2502 หรือ 0 1920 6830

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ