สกล ฯ ประเดิมวันแรก ตาย 3 เจ็บ 9

ข่าวทั่วไป Friday December 29, 2006 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--ปภ.
จังหวัดสกลนคร ประเดิมวันแรกของช่วง 7 วันอันตราย ตาย 3 เจ็บ 9 สาเหตุ เมาแล้วขับ ปภ.เตือนให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่และมีน้ำใจต่อผู้ร่วมใช้ทาง
นายวิรัช พ่วงทิพากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกล แถลงข่าวสถิติอุบัติเหตุประจำวันที่ 28 ธันวาคม 2549 ว่า จังหวัดสกลนคร มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน 3 ราย เป็นชาย 3 คน บาดเจ็บ 9 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 1 คน และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 7 ครั้ง โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น มีสาเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ในขณะเมาสุรา ขับขี่ด้วยความประมาท และเกิดบนถนนสายรองเป็นส่วนใหญ่ เพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีอุบัติเหตุร้ายแรงเพิ่มขึ้นอีก คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ฯ ได้จัดชุดตรวจติดตามและประเมินผล จำนวน 4 ชุด ออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจต่าง ๆ ตามเส้นทางที่กำหนด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจเข้มงวดกับผู้ใช้รถใช้ถนน ตามมาตรการ 3ม 2ข 1ร อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เน้นในรายที่ขับขี่ด้วยความคึกคะนอง เมาสุรา และขับรถย้อนศร
ในการนี้ นายบุญส่ง วิจักษณบุญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ในฐานะเลขานุการศูนย์ ฯ ได้กล่าวเตือนพี่น้องประชาชนขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ เนื่องจากขณะนี้จังหวัดสกลนครมีอุณหภูมิลดลงและมีหมอกในตอนเช้า ส่งผลให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลง โดยเฉพาะผู้ที่จะใช้เส้นทางสายภูพาน ซึ่งเป็นเส้นทางอยู่ในภูเขา มีความคดเคี้ยวและลาดชันเป็นช่วง ๆ อีกทั้งมีเส้นทางการจราจรเพียง 2 ช่องทางเท่านั้น ขอให้หลีกเลี่ยงการแซงในที่คับขัน การใช้ความเร็วสูง เมื่อมีความจำเป็นต้องจอดรถ ให้จอดในจุดพักรถที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ หรือในจุดที่ปลอดภัยให้รถที่สวนทางหรือตามหลังมาสังเกตได้ง่าย เปิดไฟในห้องโดยสารเพื่อให้สังเกตได้ชัดเจนขึ้น ที่สำคัญขอให้ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกประเภทขับรถด้วยความมีน้ำใจ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของท่านและผู้ร่วมใช้เส้นทาง หากท่านต้องการความช่วยเหลือหรือพบเห็นอุบัติเหตุสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้จาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร โทร 0-4271-1771 หรือ สายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ