บริษัทชั้นนำในประเทศไทย และผู้นำอุตสาหกรรมโลกพบกันที่งานคอมมูนิคเอเชีย 2006

ข่าวบันเทิง Thursday May 18, 2006 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
คอมมูนิคเอเชีย งานโชว์เทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคกำลังจะกลับมาอีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน พ.ศ.2549 ณ สิงคโปร์ เอ๊กซ์โป ประเทศสิงคโปร์
งานคอมมูนิคเอเชีย 2006 จะกลับมาพร้อมกับบรอดคาสท์เอเชียและเอ็นเตอร์ไพร์สไอที ด้วยการนำข่าวสารและการสื่อสารด้านเทคโนโลยีของความบันเทิงเคลื่อนที่และบริการโทรคมนาคม ความจำเป็นทางธุรกิจ และรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบดิจิตอล ทั้ง 3 งานเป็นองค์ประกอบหลักของงาน อินโฟคอม มีเดีย บิสสิเนท เอ๊กซ์เชนจ์-(Infocomm Media Business Exchange-imbX)ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นเวลา 5 วัน ในช่วงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2549 ณ ประเทศสิงคโปร์
ด้วยบรรยากาศของความเป็นงานนานาชาติ บริษัทชั้นนำในประเทศไทยนำโดยซอฟต์แวร์ อินดัสทรี โปรโมชั่น เอเจนซี่ (Sofware Industry Promotion Agency - SIPA)เอ แอล ที อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (A.L.T. Inter Corporation)อนาคอม(Anacom) ดีแซด การ์ด(DZ Card)รีลาคอม ประเทศไทย (Relacom-thailand)ชินแวตเทิ้ลไล้ท์(Shin Satellite)และยูไนเต็ด สตีล เวิร์ค(United Work Steel)นอกจากนี้ยังมีเอเชีย แปซิฟิค เทเลคอมมูนิตี้(Asia Pacific Telecommunity)และเอเชียแอนด์แปซิฟิค อินเตอร์เน็ต แอซโซสิเอชั่น(Asia & Pacific Interet Association)ซึ่งมีฐานอยู่ในประเทศไทย ก็ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้
ในงานนี้มีผู้เข้าร่วมจากนานาชาติถึง 21 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี สหภาพยุโรป และจีน เป็นต้น ซึ่งสำหรับประเทศไทยนำโดย ซอฟแวร์ อินดัสทรี โปรโมชั่น เอเจนซี่ (SIPA)
นายวิคเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการโครงการคอมมูนิคเอเชียและเอ็นเตอร์ไพรส์ไอที กล่าวว่า "คอมมูนิคเอเชีย บรอดคาสท์เอเชียและเอ็นเตอร์ไพร์สไอที นับได้ว่าเป็นงานแสดงไอซีทีที่นำเสนอเทคโนโลยีล่าสุด และสำคัญที่สุดในภาคเอเชีย โดยไฮไลท์ของเทคโนโลยีในปีนี้ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือที่ให้บริการด้านความบันเทิง IPTV, 3G, VolP, NGN, WiMAX การรักษาและปกป้องข้อมูล และเทคโนโลยีเสริมอื่น ๆ คอมมูนิคเอเชียไม่เพียงแต่เป็นงานที่คนไทยไม่ควรพลาด แต่ยังเป็นงานต้นแบบระดับสากลที่ประเทศไทย จะใช้เป็นเวทีแสดงศักยภาพของไอซีทีออกสู่สายตาชาวโลก และในโลกของธุรกิจ
ผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมงาน อาทิ อิริคสัน(Ericsson) หัวเหว่ย(Huawei) แซดทีอี(ZTE) เอ็นทีที โดโคโม(NTT Docomo) ลูเซนท์(Lucent) โมโตโรล่า (Motorola) ซีเมนส์ (Siemens) โซนี่ อิริคสัน (Sony Ericsson) ซัมซุง(Samsung) และแอลจี (LG)
นายฮันส์ โอ คาร์ลสัน ประธาน และผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวว่า "ในงานคอมมูนิเอเชีย 2006 อิริคสันจะชูประเด็นถึงความท้าทายของผู้ประกอบการในเอเชีย เช่น ทำอย่างไรจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการและเพิ่มการเติบโตในตลาดโลว์ เอพีอาร์พียู (Low-ARPU) ทำอย่างไรจะเพิ่มผลประกอบการจากการลงทุนที่มีอยู่ จะมีวิธีอะไรบ้างที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของผู้ประกอบการด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยที่สุด นอกจากนี้ผู้เข้าเยี่ยมชมบูธอิริคสันจะได้พบกับโมบายทีวี (Mobile TV) อินเตอร์แอ็คทีฟ ทีวี (Interactive TV)ระบบเสียงเพลงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือ และโปรแกรมวีแชร์(weShare)ที่เสริมกำลังด้วยระบบดับบลิวซีดีเอ็มเอ(WCDMA)เอชเอสพีเอ(HSPA)ไอเอ็มเอส(IMS)ยิ่งไปกว่านั้นผู้เข้าร่วมงานสามารถพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำที่บูธอิริคสันภายในงานอีกด้วย"
สำหรับโซนี่ อิริคสัน จะนำเทคโนโลยีล่าสุดของโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ มาโชว์ในงานคอมมูนิคเอเชีย2006 อาทิ โทรศัพท์แบบไซเบอร์ช้อต(Cybershot phone)ที่มีกล้องดิจิตอลที่ความละเอียด 3.2 เมกะพิกเซลแบบออโต้โฟกัส(autofocus)ซีนอนแฟลช(Xenon Flash)และโปรแกรมเบสท์พิก(BestPic)
ในพ.ศ.2548 งานคอมมูนิคเอเชีย บรอดคาสท์เอเชีย และเอ็นเตอร์ไพร์ส ไอที มีผู้เข้าชมชาวไทยมากกว่า 3,200 คน
การประชุมสุดยอดคอมมูนิคเอเชีย2006
การประชุมสุดยอดคอมมูนิคอเชีย2006 ซึ่งจะมีขึ้นเป็นเวลา 4 วัน โดยมีผู้บริหารระดับสูงขึ้นอภิปรายนั้นเป็นการประชุมที่ผลักดันถึงความเป็นผู้นำทางความคิด และการกำหนดทิศทางอุตสาหกรรมผ่านการสัมมนา
จุดเด่นของงานคอมมูนิคเอเชียในปีนี้ คือ แอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือ บรอดแบนด์และเน็ตเวิร์กแห่งอนาคต(Next GenerationNetwork - NGN)ซึ่งทั้งหัวใจหลักที่กำลังมีความสำคัญในอุตสาหกรรม หัวข้อที่วิทยากรจะมาอภิปราย คือการเติบโตของจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ การเติบโตของผลประกอบการในตลาด กระแสของการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ รูปแบบและการบริการเข้าถึงเทคโนโลยี สร้างและแนะนำระบบเอ็นจีเอ็น(NGN)และไอเอ็มเอส(IMS)และแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจใหม่ ๆ นำเสนอโดยไอพีมัลติมีเดีย(IP mutimedia)และการรวมตัวของระบบเน็ตเวิร์ก
วิทยากรระดับแนวหน้า อาทิ นายโจเซฟ แอนตัน อัลเลียกัส(Joseph Anton Aliagas)ซีอีโอ ของอารีนา โมบาย มิสิค (Arena Mobile Music)นายเดวิด บูโทรัค(David Butosac)ซีอีโอ ของแอสโทร(Astro) นายแอนดรู บูเอย์(Andrew Buay)ชีฟ โอเปอร์เรตติ้ง แอดไวเซอร์ ของโกลบ เทเลคอม(Globe Telecom)นายสกุลลี โมเกนเซน(Skuli Mogensen)นายดอน เรล(Don Rae) ชีฟ โอเปอร์เรตติ้ง แอดไวเซอร์ ของบริษัทฟิลัปปินส์ ลอง ดิสแทนส์(Philippine Long Distance - PLDT)นายบาบาร์ คาน (Babar Khan)ซีอีโอ ของยูโฟน(Ufone) อลัน ลู (Allan Lew) ซีอีโอ ของสิงค์เทล (SingTel)คาโต อับดุล วาฮิด บิน โอมาร์ ซีอีโอกลุ่ม ของเทเลคอม มาเลเชีย(Telekom Malaysai)และนายทอร์สเตน ไฮน์(Thorsten Heinz)ซีทีโอของซีเมนส์(siemens)
การอภิปรายในปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีไร้สาย แอพพลิเคชั่นของบรอดแบรนด์ และเครือข่ายโทรคมนาคมแห่งอนาคต
โดยจะพูดคุยแลกเปลี่ยนในประเด็นที่ว่า จะทำอย่างไรหากวันหน้าอุตสาหกรรมการสื่อสารเคลื่อนที่กลายเป็นเรื่องที่น่าเบื่อในตลาดโลก หรือการถดถอยดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตอีกรอบหนึ่งและในมุมมองของผู้บริหารในเรื่องของบอร์ดแบรนด์จะมุ่งไปที่ว่าผู้บริโภคจะยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อได้ความสามารถในการส่งข้อมูลสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น0.5-1 Mbpsจะเพียงพอต่อการทำงานกับแอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่หรือไม่ ในการประชุมเรื่องเน็ตเวิร์กด้านโทรคมนาคมในอนาคตนั้นจะเน้นในเรื่องเทคโนโลยีล่าสุด เช่น เอชเอสดีพีเอ(HSDPA), ไวแม็กซ์(WiMax)และสไกป์(Skype)เป็นเรื่องจริงหรือเรื่องล้อเล่น เป็นโอกาสหรือการช่วยแก้ พร้อม ๆ กันกับขั้นตอนต่าง ๆ ของการลงทุนด้านเทคโนโลยีเน็ตเวิร์ก
งานที่จัดขึ้นร่วมกัน
บรอดคาสท์เอเชีย2006 เป็นงานที่จัดมาอย่างยาวนานที่สุดในเอเชียเพื่อรองรับอุตสาหกรรมบรอดคาสท์ในเอเชีย ปีนี้ บรอดคาสท์เอเชียมุ่งประเด็นไปที่สื่อดิจิตอลและสื่ออินเตอร์แอ็คทีฟล่าสุด ตลอดจนเทคโนโลยีชั้นสูง
เอ็นเตอร์ไพร์สไอที นำเสนอเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมทั้งจัดแสดงแอพพลิเคชั่นล่าสุดสำหรับการบริการทางการเงิน รัฐบาล สาธารณสุข การศึกษา การขนส่ง และโลจิสติกส์ งานนี้จะเป็นการพบปะกันระหว่างผู้ให้บริการโซลูชั่นและผู้ซื้อจากภูมิภาคเอเชีย
การแสดงงาน คอมมูนิคเอเชีย2006 พร้องกับเอ็นเตอร์ไพร์สไอที 2006 และบรอดคาสท์เอเชีย2006
วันที่ 20-23 มิถุนายน พ.ศ.2549 (นิทรรศการ)
20-23 มิถุนายน พ.ศ.2549 (การประชุมสุดยอด คอมมูนิคเอเชีย)
เวลา 20-22 มิถุนายน พ.ศ.2549 : 10.30-18.00 น.
23 มิถุนายน พ.ศ. 2549 : 10.30-17.00 น.
สถานที่ งานสิงคโปร์ เอ็กซ์โป(สำหรับนิทรรศการ) ณ แรฟเฟิล ซิตี้ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ (สำหรับการประชุมสุดยอด คอมมูนิคเอเชีย)
เกี่ยวกับคอมมูนิคเอเชีย2006 บรอดคาสท์เอเชีย2006 และเอ็นเตอร์ไพร์สไอที2006
คอมมูนิคเอเชีย เป็นงานระดับโลกที่นำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดมาแสดง โดยเฉพาะเกี่ยวกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ โครงสร้างเครือข่ายและการสื่อสารดาวเทียม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://wwwCommunicAsia.com
บรอดคาสท์เอเชีย ภายใต้แนวคิด "ดิจิตอล:การเดินทางสู่อนาคต"นำเสนอเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดและสื่อสารแบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่เน้นเรื่องห่วงโซ่คุณค่าของการสร้างสรรค์ การจัดการและการส่งต่อข้อมูล ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.Broadcast-Asia.com
เอ็นเตอร์ไพร์สไอที งานแสดงแอพพลิเคชั่นล่าสุด การให้บริการด้านการเงิน รัฐบาล สุขภาพ การศึกษาการคมนาคมและการลำเลียงสินค้า ที่สามารถสนองความต้องการองค์กร ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.goto-EnterpriselT.com
ในพ.ศ.2548 ทั้งสามงานนี้ได้มีบริษัทเข้าร่วมแสดงมากกว่า 2,138 บริษัท จาก 54 ประเทศ มีผู้เข้าชมงานทั่วโลกกว่า 60,000คน
เกี่ยวกับบริษัท สิงคโปร์ เอ็กซ์สิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (Singpore Exhibition Services - SES)
บริษัท สิงคโปร์ เอ็กสิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้เริ่มอุตสาหกรรมจัดนิทรรศการที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และนับเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับแนวหน้า ด้วยประสบการณ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการและการประชุมในด้านการสื่อสารวัศวกรรม เครื่องจักรยนตร์และไลฟ์สไตล์งานของSESดึงดูดผู้เข้าร่วมนิทรรศการจากต่างประเทศมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ SES เป็นสมาชิกของ Allword Exhibitions Alliance ที่มีเครือข่ายระดับโลกและมีสำนักงานถึง 34 แห่งทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sesallworld.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสุมล ธรรมศรี คุณณัฐกานต์ ศรีสุทัศน์ คุณกิตติธิดา ประกาศสุขการ
บริษัท เพนเนอร์-เมติสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 103, 122, 126
โทรสาร 0-2716-5250
sumol_t@penner-madison.com , natthakan_s@penner-madison.com , kittithida_p@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ