กองทัพบก จัดโครงการนักศึกษาวิชาทหารปลอดภัยจากการฝึก

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2006 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพบก ร่วมกับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ จัดการฝึกภาคสนามให้กับนักศึกษาวิชาทหาร ณ หน่วยฝึก และศูนย์ฝึก ในส่วนภูมิภาค จำนวน ๓๔ แห่ง และค่ายฝึกหัดนักศึกษา วิชาทหาร ส่วนกลาง ณ เขาชนไก่ จังหวัดกาญจนบุรี ในช่วงเดือนมกราคม ถึง เดือนมีนาคม เป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารได้เรียนรู้การดำเนินยุทธวิธีทางทหาร มีทักษะและฝึกการดำรงชีวิตในสถานการณ์จริง ฝึกด้าน การข่าว ด้านการแพทย์ โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ารับการฝึกผลัดละ ๓ - ๗ วัน ตลอด ๗ สัปดาห์ สำหรับการจัดโครงการนักศึกษาวิชาทหารปลอดภัยจากการฝึกของนักศึกษาวิชาทหารในการฝึกภาคสนาม ในครั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาวิชาทหารในการฝึกภาคสนาม ความห่วงใย และความวิตกกังวลของผู้ปกครอง กองทัพบก ร่วมกับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ จัดโครงการนักศึกษาวิชาทหารปลอดภัยจากการฝึก ขึ้น โดยแบ่งโครงการนี้ออกเป็น ๓ ขึ้นตอน ดังนี้
๑. ขั้นก่อนการฝึก ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม โดยมีการดูแลสภาพแวดล้อม ของสถานที่ฝึก พ่นยากำจัดพาหะนำโรค และจัดอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพอนามัยแก่ครูฝึก และนักศึกษา วิชาทหาร
๒. ขั้นระหว่างการฝึก ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เดือนมีนาคม โดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการดูแล ภาวะสุขภาพนักศึกษาวิชาทหารในพื้นที่ฝึก โดยจัดชุดเฝ้าระวังควบคุมโรค ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยอุปกรณ์ที่เพียงพอ มีช่องทางในการติดต่อสื่อสารเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน มีรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์พร้อมใช้งาน
๓. ขั้นภายหลังการฝึก แจกจ่ายบัตรสุขภาพ และติดตามปัญหาสุขภาพหลังการฝึก ๒ สัปดาห์ ถ้ามีอาการเจ็บป่วยนักศึกษาวิชาทหารสามารถตรวจรักษาได้ที่โรงพยาบาลของกองทัพบกทุกแห่ง กองทัพบก พร้อมที่จะช่วยป้องกันและลดการเจ็บป่วย รวมถึงลดความวิตกกังวลของผู้ปกครองเกี่ยวกับการฝึกภาคสนาม และยังเป็นส่วนเสริมสร้างมาตรการอื่น ๆ ที่กองทัพบกได้ดำเนินการอยู่แล้ว เกี่ยวกับ ความปลอดภัยในการฝึกภาคสนามของนึกศึกษาวิชาทหาร
(ที่มา: ข้อมูล ศูนย์ข่าวประชาสัมพันธ์ ทบ.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ